Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mũi Nghê – Thiên đường ‘cực chill’ ít người biết tại Đà Nẵng

Mũi Nghê – Thiên đường ‘cực chill’ ít người biết tại Đà Nẵng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/11/2020
2.0K lượt xem

Không chỉ là “tọa độ” được các bạn trẻ săn lùng để ngắm bình minh nhiều nhất, Mũi Nghê còn sở hữu cả một hồ nước xanh biếc chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

Đà Nẵng là điểm hội tụ của vô vàn những danh lam thắng cảnh và Mũi Nghê được coi điểm địa đầu cực Đông của thành phố, nằm trên bán đảo Sơn Trà và khá xa trung tâm nên ít người biết đến.

Vẻ đẹp hoang sơ hiếm thấy tại nơi đây – Ảnh: @anhhhq

Để đến được Mũi Nghê bạn sẽ cần băng qua một con rừng dốc dọc xuống biển, hết đoạn dốc bạn phải băng theo lối mòn vào rừng khoảng 15 phút trước khi tới biển. Cần chú ý là trong rừng có nhiều ngã rẽ, đường đi vào mũi Nghê cũng đã được các bạn đi trước đánh dấu bằng các vệt sơn đỏ hoặc các miếng nilon. Khi ra khỏi rừng, sẽ đến được một đoạn dốc trống đổ xuống biển, vậy là bạn đã đặt chân đến Mũi Nghé.

Những bức ảnh siêu chất tại Mũi Nghê – Ảnh: @nguyenn.anhtuan


Ảnh: @_hnil.38

Tương truyền ngọn núi có hình dáng giống con Nghê nên được gọi là Mũi Nghê, một số người còn gọi nó là Hồn Nghê. Nơi đây được nhận định hệt như một con sư tử với phần đầu quay về vách núi và mình hướng ra biển khơi. Do đường đến nơi đây khó khăn, trắc trở nên  nơi đây vẫn giữ nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên ban tặng.

Đến nơi đây để cảm nhận sự nhỏ bé của con người giữa thiên nhiên – Ảnh: @vietnamtourismboard

Đón bình minh trên Mũi Nghê Đà Nẵng

Được mệnh danh là điểm đón bình minh đẹp và lý tưởng nhất của Đà Nẵng, bạn hãy đến Mũi Nghê vào sáng sớm tinh mơ để tận hưởng ánh bình minh đầu tiên trên thành phố. Cảm giác được đắm mình vào thiên nhiên trong lành hoang sơ, lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và cảm nhận ánh nắng bình minh dịu dàng trong một khung cảnh thơ mộng sẽ là những cảm xúc khó quên trong chuyến hành trình của bạn.

Bình minh nơi đây mang một vẻ đẹp rực rỡ mà không nơi đâu có được – Ảnh: Metrip.vn

Cắm trại và mở tiệc bên bờ biển

Phía bên bờ biển có một bãi đất trống, là nơi thích hợp cho việc cắm trại và đốt lửa. Bạn có thể mang theo lều trại và những đồ ăn cần thiết để cắm trại qua đêm tại đây. Khi màn đêm buông xuống, cùng nhau nấu nướng, trò chuyện, hay nằm ngắm bầu trời đầy sao sẽ vô cùng thú vị.


Rủ rê nhóm bạn “chill” tại Mũi Nghê chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên – Ảnh: @wygo.club

Khám phá hồ nước xanh ngắt ở Mũi Nghê

Địa điểm được check-in nhiều nhất chắc chắn là hồ nước xanh ngắt ngay giữa những mỏm đá. Nhìn giống như một hồ bơi thiên nhiên nằm ngay giữa biển. Sở dĩ dòng nước ở đây trong xanh đến vậy là do vị trí đắc địa lại được bồi đắp thêm bởi con sóng xô qua kẽ hở của một miệng đá đọng lại. Đây sẽ là một địa điểm lý tưởng cho ra đời những bức ảnh sống ảo của bạn và trải nghiệm cảm giác bơi lội, khám phá những điều kỳ thú dưới lòng đại dương.

Hồ nước tự nhiên nằm thọt lỏm trong những vách đá sẽ khiến bạn có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên vô cùng thoải mái – Ảnh: @ttdung07


Ảnh: @Ptthuyduong

Nước biển ở mũi Nghê cực kì trong xanh, vậy nếu đang bơi lội mà bạn bắt gặp vài chú cá tôm là chuyện bình thường vì đây được coi là vựa tôm cá đầy ắp. Nếu không biết bơi, bạn nhớ mang theo phao hoặc áo phao để đảm bảo an toàn do nơi này còn khá hoang sơ nên bạn nhớ tự bảo vệ bản thân nhé.

Đến Mũi Nghê để sở hữu những bức hình sống ảo cực mê nhé – Ảnh: Ngọc Quỳnh

Bức ảnh trông không khác gì với vách đá trời tây là mấy – Ảnh: @hoailinhphan

Tuy nhiên không phải mùa nào cũng thích hợp để đến Mũi Nghê, đặc biệt là mùa mưa bão. Tốt nhất bạn chỉ nên ghé thăm Mũi Nghê vào mùa hè hoặc đầu mùa xuân thôi. Lúc này thời tiết khô ráo, khí hậu mát mẻ, thích hợp cho việc di chuyển, tận hưởng và khám phá hơn.

Nguồn: Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ