Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Vượt chướng ngại vật” để khám phá mũi Kê Gà Bình Thuận>

“Vượt chướng ngại vật” để khám phá mũi Kê Gà Bình Thuận

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/01/2018
7.5K lượt xem

Nếu một ngày bạn chợt thèm không khí biển mà bị hạn chế thời gian thì Mũi Kê Gà là một địa điểm lí tưởng dành cho những bạn trẻ ở Sài Gòn. Với biển xanh, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng cùng làn gió tươi mát, sự yên bình nơi Mũi Kê Gà Bình Thuận chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày

Tin liên quan: Du lịch Phan Thiết

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Mũi Kê Gà Bình Thuận (ảnh ST)

1. Giới thiệu Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là một hòn đảo nhỏ cách Sài Gòn 180km, là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam. Mũi Kê Gà thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, là nơi không sầm uất và nhộn nhịp như bãi biển Phan Thiết dù chỉ nằm cách bãi biển Phan Thiết khoảng 20km.

Biển xanh, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ

Biển xanh, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ (ảnh ST)

Thực chất, Mũi Kê Gà là hòn đảo còn gọi là Hòn Bà nằm cách đất liền khoảng 500m, thủy triều lên đã biến nơi đây thành một hòn đảo biệt lập vây quanh là biển xanh.

Đoàn thuyền đánh cá

Đoàn thuyền đánh cá (ảnh ST)

Khi thủy triều rút, mũi Kê Gà như một phần của đất liền khi để lộ ra một dải cát nối 2 phần với nhau. Từ mũi Kê Gà đi sang hòn Bà, nơi hải đăng Kê Gà tọa lạc, thông thường phải đi thuyền máy hoặc thuyền thúng. Sức quyến rũ của Kê Gà đến từ vẻ yên bình, tĩnh lặng và có phần hoang sơ, bình dị

Hẹn hò đám bạn tại Mũi Kê Gà

Hẹn hò đám bạn tại Mũi Kê Gà (Ảnh ST)

2. Đường đi đến Mũi Kê Gà

Từ Sài Gòn đến Mũi Kê Gà, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện: xe khách, tàu hỏa, xe máy…

  • Xe máy

Nếu bạn là kẻ ham mê tốc độ thì chắc chắn xe máy chính là phương tiện di chuyển chính. Để đến được Mũi Kê gà bằng xe máy từ Sài Gòn, bạn có thể lựa chọn 1 trong 5 cung đường sau:

Cung đường 1: Đi theo hướng quốc lộ 1 đi Phan Thiết -> trạm thu phí Sông Phan, Bình Thuận rẽ phải theo ngã ba nhỏ -> đi thẳng tới suối Nhum -> rẽ phải theo hướng Mũi Kê Gà. Đây là cung đường dễ đi và gần nhất để tới Mũi Kê Gà)

Hàng cây sứ cổ thụ trên đảo Kê Gà

Hàng cây sứ cổ thụ trên đảo Kê Gà (Ảnh ST)

Cung đường 2: Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh -> theo quốc lộ 51 hướng Vũng Tàu -> thị xã Bà Rịa -> rẽ trái theo quốc lộ 55 hướng Bình Châu và Phan Thiết -> chạy thẳng là tới Mũi Kê Gà.

Hoặc cung đường 3: Đi theo tuyến ra đường Phan Thiết -> khu du lịch Suối Cát -> ngã ba rẽ bên phải chạy tới Bình Châu -> Hồ Cốc của Bà Rịa Vũng Tàu.

Cung đường 4: Hướng QL1 -> ngã ba Lagi  rẽ phải -> QL5 -> rẽ trái tới Hàm Tân

Cung đường 5: Đi theo hướng QL1 -> ngã ba đi khu du lịch sinh thái Tàkú -> rẽ phải đi vào khu du lịch.

Bình yên trên đảo Kê Gà

Bình yên trên đảo Kê Gà (Ảnh ST)

  • Tàu hỏa

Từ Sài Gòn, các bạn cũng có thể đến Phan Thiết bằng tàu hỏa, hãy liên hệ với ga Sài Gòn để đặt mua vé trước. Điểm xuất phát từ ga Sài Gòn đến ga Mường Mán hoặc ga Phan Thiết và ngược lại. Sau khi đến ga tàu ở Bình Thuận, các bạn có thể bắt taxi hoặc liên hệ xe khách đón đưa đến mũi Kê Gà

Ga Sài Gòn: 01 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

                    Số điện thoại: (08) 3843 6528

Ga Bình Thuận: Huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

                          Số điện thoại: (062) 3868789

ĐI thuyền ra đảo Kê Gà

ĐI thuyền ra đảo Kê Gà (ảnh ST)

  • Xe khách

Nếu muốn di chuyển tiện lợi, an toàn và nhanh, bạn có thể mua vé xe khách Hồ Chí Minh – Phan Thiết để làm phương tiện di chuyển. Sau khi đến Phan Thiết, bạn xuống khu du lịch Suối Cát và bắt xe bus đi Hàm Tân hoặc đi taxi tới thẳng mũi Kê Gà

Có nhiều hãng xe uy tín bạn có thể lựa chọn như: Mai Linh, Phương Trang, Kumho Samco…

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình (Ảnh ST)

3. Khám phá mũi Kê Gà

  • Hái thanh long

Dọc đường đến mũi Kê Gà, du khách sẽ đi qua “vương quốc thanh long” – đặc sản khá rẻ và ngon ở Bình Thuận. Nếu như dừng xe ở một bên đường thuộc Thị Xã Lagi của Bình Thuận, bạn có thể được đứng trên những cánh đồng bạc ngàn với những quả Thanh Long đang chín mọng trên cây, tận tay cắt từng quả Thanh Long mang về làm quà cho người thân.

Vương quốc thanh long ở Bình Thuận

Vương quốc thanh long ở Bình Thuận (ảnh ST)

  • Khám phá biển khơi

Càng gần đến biển, du khách sẽ cảm nhận rõ ràng từng cơn gió trong lành và hương vị mằn mặn từ biển cả. Biển sẽ chào đón du khách với bầu không gian rộng mở, thoáng đãng cùng những sắc xanh của hàng phi lao, thùy dương và dứa dại, màu xanh của biển cả hòa với màu xanh của mây trời và các áng mây trắng lãng đãng trôi, bờ cát trắng mịn và bãi đá hoa cương lấp lánh sắc màu tươi mát, trẻ trung và dịu dàng.

Dạo biển mũi Kê Gà

Dạo biển mũi Kê Gà (Ảnh ST)

  • Những “vườn đá”

Mũi Kê Gà còn gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi bãi đá với những phiến đá đủ kích cỡ phơi mình như bày binh bố trận. Dường như có một bàn tay ma thuật nào đó đã tạo ra những mảng thiên nhiên quá ư độc đáo cho đảo Kê Gà.

Những phiến đá đủ hình dạng tạo nên vẻ độc đáo cho mũi Kê Gà

Những phiến đá đủ hình dạng tạo nên vẻ độc đáo cho mũi Kê Gà (ảnh ST)

Các phiến đá đủ mọi hình dạng: tròn, vuông, dài, ngắn… xếp chồng lên nhau tưởng như lộn xộn nhưng lại dễ dàng gợi cho người ta nhiều liên tưởng. Vào buổi chiều tà, khi mặt trời dần dần lặn sau lớp núi, ngồi trên đá nhìn mặt trời lặn, nhìn những con thuyền của ngư dân dần dần đi vào bờ cập bến, mặt trời cam rồi chuyển sang đỏ rồi dần dần nấp sau mặt nước biển, mọi thứ thật mãn nhãn

Vườn đá mũi Kê Gà gây ấn tượng với du khách

Vườn đá mũi Kê Gà gây ấn tượng với du khách (Ảnh ST)

  • Khám phá ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á

Điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Mũi Kê Gà là ngọn hải đăng Kê Gà. Chỉ tính riêng phần tháp đèn xây bằng đá đã cao tới 35m, chiều cao từ ngọn đèn đến mặt biển là 65m. Bên trong ngọn hải đăng là 183 bậc thang xoáy trôn ốc bằng thép cùng hàng trăm bậc tam cấp dẫn đến đỉnh.

Ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á

Ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á (ảnh ST)

Ngọn hải đăng này do người Pháp xây dựng nhằm giúp tàu thuyền qua đây xác định được vị trí, tọa độ và điều hướng dễ dàng. Đây cũng là nơi ngắm cảnh biển đẹp nhất vì có điểm nhìn ở nơi cao nhất và bao quát nhất. Không chỉ là nơi ngắm cảnh lý tưởng, ngọn hải đăng còn là tài liệu sống về một công trình kiến trúc độc đáo đã tồn tại được gần 120 năm giữa khung cảnh thơ mộng, hữu tình nơi biển trời.

Cầu thang xoắn ốc dẫn lên đỉnh ngọn hải đăng

Cầu thang xoắn ốc dẫn lên đỉnh ngọn hải đăng (ảnh ST)

Chinh phục 183 bậc thang xoắn ốc, để rồi thả hồn khoan khoái trước gió biển mát rượi, ngắm nhìn những ghềnh đá chênh vênh bao quanh ốc đảo sẽ là kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch tới vùng đất Mũi Kê Gà. Chắc chắn, du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác khi từng bước khám phá ngọn hải đăng cổ nhất, cao nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ngắm ngọn hải đăng từ xa

Ngắm ngọn hải đăng từ xa (ảnh ST)

  • Ngắm bình minh ở mũi Kê Gà

Khoảnh khắc khiến du khách nhất định sẽ không quên được đó chính là thời khoảng “hòn lửa” bắt đầu nhen nhúm và tỏa ra những thứ ánh sáng lấp lánh từ “tấm thảm bạc”. Tìm một mỏm đá cao nhất, to nhất rồi leo lên đó ngồi chờ mặt trời mọc khiến bạn cảm thấy mọi thứ thật bình yên.

Bình minh rực lửa ở mũi Kê Gà

Bình minh rực lửa ở mũi Kê Gà (Ảnh ST)

Những tia nắng từ từ tỏa ra từ mặt biển, tô điểm cho khung trời rộng lớn, những chiếc thuyền cá của ngư dân di chuyển trước mặt biển rồi chạy một mạch ra khơi, nhỏ dần nhỏ dần cho đến khi mất hút, những chiếc thúng nhỏ nhỏ xinh xinh lại bắt đầu thả lưới trên mặt biển, những con thuyền nhỏ bồng bềnh xuôi dòng.

Cảnh tượng thơ mộng nhất không thể bỏ qua ở mũi Kê Gà

Cảnh tượng thơ mộng nhất không thể bỏ qua ở mũi Kê Gà (ảnh ST)

  • Hoạt động trên mũi Kê Gà

Ngoài thiên nhiên tươi đẹp, Mũi Kê Gà còn mang đến cho du khách ưa khám phá những trải nghiệm thú vị khi tham gia các chương trình: đi chợ hải sản buổi sáng, câu cá trên biển, bắt cua đêm,… Đến đây bạn cũng đừng bỏ lỡ dịp hòa mình vào phiên chợ cá sôi động đầy màu sắc với đủ những âm thanh rộn rã của một ngày mới.

Người dân làng chài gỡ cá khỏi lưới

Người dân làng chài gỡ cá khỏi lưới (ảnh ST)

Đối với nhiều bạn trẻ, đi bắt cua đêm lại là một trò khám phá đầy thú vị. Người dân ở đây cho biết, ban đêm cua, ghẹ, còng sẽ bò lên bờ theo sóng và bám lại ở các khe đá. Chỉ cần một chiếc đèn pin nhỏ đi dọc bờ biển là có thể bắt được cả xô đầy.

HÌnh ảnh chăm chỉ của những người dân làng chài

HÌnh ảnh chăm chỉ của những người dân làng chài (Ảnh ST)

  • Qua đêm tại điểm cắm trại mới toanh LU Glamping

Khu cắm trại LU Glamping nằm hướng mặt về phía ngọn hải đăng Kê Gà, bên bờ biển xanh yên tĩnh và sạch sẽ. Tuy nước biển ở đây không trong vắt như biển Tứ Bình hay ngả màu ngọc bích như Phú Quốc nhưng vẫn rất đẹp vì sạch sẽ, vắng vẻ. Bãi cát trắng trải dài cực kì phù hợp cho bữa tiệc hải sản nướng bình dân hoặc lửa trại ấm cúng.

Điểm cắm trại đẹp - độc - lạ Lu Glamping

Điểm cắm trại đẹp – độc – lạ Lu Glamping (ảnh ST)

Nơi đây có nhiều kiểu phòng đa dạng, rẻ nhất là lều với giá thuê 75.000 đồng/ngày, dành cho 2 – 3 người. Những chiếc lều nhỏ nằm quay mặt ra biển nên có thể hơi bất tiện vì gió sẽ thổi cát biển bay vào bên trong lều. Tuy nhiên, đây là vị trí ngắm biển tốt nhất vì khu vực đặt lều là ở rìa của khu cắm trại.

Phòng nghỉ lều cạnh biển

Phòng nghỉ lều cạnh biển (ảnh ST)

Với giá 300.000 đồng/ngày/phòng, căn phòng container đơn giản này có thể dành cho 2 người ở. Tuy nhiên, ở phòng container thì hầu như không ngắm được biển.

Phòng nghỉ container

Phòng nghỉ container (Ảnh ST)

Điểm nhấn của khu cắm trại này chính là phòng kén tổ ong lạ mắt. Mỗi phòng kén này có giá 100.000 đồng/ngày/phòng dành cho 2 người ở. Tuy nằm ở khu vực khá xa so với “trung tâm” của khu cắm trại này nhưng view từ phòng kén lại rất ổn, nếu chọn phòng cao nhất có thể nhìn thấy biển xanh rì rào.

Phòng kén - điểm nhấn của khu cắm trại

Phòng kén – điểm nhấn của khu cắm trại (Ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ