Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Viên ngọc thô mang tên Mũi Gành Dầu Phú Quốc không phải ai cũng biết>

Viên ngọc thô mang tên Mũi Gành Dầu Phú Quốc không phải ai cũng biết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
7.1K lượt xem

Phú Quốc nổi danh với hệ thống những bãi biển “siêu sao” quyến rũ lòng người. Mũi Gành Dầu cũng là một trong những đại diện đó nhưng lại ghi dấu nhờ vẻ hoang sơ còn nhiều bí ấn của thiên nhiên hùng vĩ. Cùng VNTRIP.VN khám phá ngay hòn “ngọc thô” này qua bài viết dưới đây nhé!

mũi Gành Dầu

Mũi Gành Dầu ở đâu?

Rất nhiều người đi du lịch Phú Quốc biết đến bãi Sao, bãi Dài,.. nhưng hiếm ai để ý tới địa điểm mang tên Gành Dầu. Bãi biển đẹp nhưng chưa có được danh tiếng tương xứng này là một mũi đất nằm nhô ra biển ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc, thuộc địa bàn xã Gành Dầu, huyện đảo Phú Quốc. Chỉ cách thị trấn Dương Đông vài chục km, nơi đây mở ra một không gian thanh bình tĩnh mịch tưởng như chưa hề có dấu chân người.

mũi gành dầu

Tạm biệt cái ồn ào đông đúc của phố thị, sự thanh tĩnh nơi đây sẽ dễ dàng khiến ta trút bỏ mọi âu sầu theo làn nước (ảnh ST)

Tạm biệt cái ồn ào đông đúc của phố thị, sự thanh tĩnh nơi đây sẽ dễ dàng khiến ta trút bỏ mọi âu sầu theo làn nước (ảnh ST)

Đường đi mũi Gành Dầu

Bãi biển đẹp của Phú Quốc nằm cách khá xa so với khu vực trung tâm của hòn đảo. Tuy nhiên, công sức mà bạn bỏ ra sẽ xứng đáng với kỳ vọng mà bạn mong đợi. Đầu tiên bạn đi qua Cửa Dương và Cửa Vạn, đi tiếp 20km qua con đường đất đỏ giữa rừng nguyên sinh ở Phú Quốc và tiếp tục đi về hướng Tây Bắc, bãi biển hoang sơ của Phú Quốc sẽ mở ra trước mắt. Trên đường đi, bạn có thể ghé qua khu đền thờ vị tướng Nguyễn Trung Trực ở trên hòn đảo.

mũi gành dầu

mũi gành dầu

Đường đi có thể hơi gập ghềnh khúc khuỷu nhưng khi đến nơi, cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời ở đây sẽ xoa dịu mọi mệt mỏi ngay tức khắc (ảnh ST)

Tham quan mũi Gành Dầu

Đặt chân đến nơi đây, hẳn bạn sẽ phải ố á khi được đắm mình trong một không gian cực kì xanh mát. Bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh. Bãi cát vàng trắng lung linh dưới ánh nắng, như thể có thể soi mình vào đó mà quên hết âu sầu.

mũi gành dầu

mũi gành dầu

Sóng nước xanh êm ả rất trong, trong hơn cả nước Cô Tô hay nước Vũng Tàu (ảnh ST)

Quả thật cảnh sắc tươi xanh nơi đây như chưa hề có sự tàn phá của thời gian, ở một nơi không ai ngờ đến. Vậy nên khỏi phải băn khoăn Mũi Gành Dầu ở Phú Quốc có gì nếu bạn chưa biết nhiều về nơi đây nữa nha!

mũi gành dầu

Gành đá lớn gành đá nhỏ (ảnh ST)

Gành đá lớn gành đá nhỏ (ảnh ST)

Trên mặt biển Gành Dầu, tấp nập những thuyền ghe đánh cá của ngư dân hoặc chuẩn bị ra khơi hoặc đang ngơi nghỉ sau hành trình vượt biển. Cảnh sắc thiên nhiên khiến ta như cảm thấy mình đứng giữa một cuộc sống trù phú ấm no mà hát lên khúc ca lao động:

“Mặt trời xuống biển như hòn lửa

Sóng đã cài then đêm sập cửa

Đoán thuyền đánh cá lại ra khơi

Câu hát căng buồm cùng gió khơi”

mũi gành dầu

Thuyền ghe san sát bên bờ (ảnh ST)

Thuyền ghe san sát bên bờ (ảnh ST)

Thăm mũi Gành Dầu, bạn sẽ thấy những rạn đá trải rộng. Những hòn đá vô tri theo thời gian, bị nước biển bào mòn tạo nên rất nhiều hình dáng kì thú. Chỉ cần trí tưởng tượng phong phú một chút là có thể liên tưởng ra cả một thiên truyện dài kì về những “anh hùng đá” canh gác chốn biển khơi. Bãi đá này thường được hội mê du lịch ưu tiên check-in khi tham quan Gành Dầu đấy.

mũi gành dầu

mũi gành dầu

Những gành đá nhô ra có sóng xô sẽ là khung nền hoàn hảo cho những bạn trẻ cá tính (ảnh ST)

Ở vị trí không ai ngờ tới nên mũi Gành Dầu sẽ cho bạn những góc nhìn mới mẻ. Tại đây, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn qua Campuchia, thuê một chiếc thuyền nhỏ để đi ra 2 hòn đảo nhỏ (hòn chuột và hòn thầy bói). Theo những người có kinh nghiệm du lịch mũi Gành Dầu Phú Quốc, ngồi thưởng thức món sinh tố chanh (lemon shake) ở Biên Hải Quán và ngắm mặt trời lặn cũng là một trải nghiệm không tồi.

Hình ảnh mũi Gành Dầu nhìn từ xa (ảnh ST)

Hình ảnh mũi Gành Dầu nhìn từ xa (ảnh ST)

Đứng từ hòn đảo cực bắc này, bạn có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Gần đến nỗi nếu có một chiếc thuyền gỗ là nhiều người sẵn sàng chèo thuyền qua. Thấp thoáng xa về phía tây là hòn Bần, trông như một hòn non bộ xinh xắn nổi lên giữa biển khơi.

Không gian trong vắt không vướng bụi trần nơi đây chắc chắn sẽ là thứ mà người ta nhớ nhất khi trở về phố thị xô bồ. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, mép nước, trú dưới bóng mát của một cây cổ thụ xanh thôi là thấy tâm hồn mát lành khoan khoái.

Phú Quốc quả thật được thiên nhiên ưu đãi quá đi mà (ảnh ST)

Phú Quốc quả thật được thiên nhiên ưu đãi quá đi mà (ảnh ST)

Ăn gì ở mũi Gành Dầu

Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, bạn có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân tại chợ Gành Dầu Phú Quốc và nhờ họ chế biến theo ý thích.

mũi gành dầu

mũi gành dầu

Tha hồ thưởng thức hải sản thơm ngon (ảnh ST)

Cư dân làng chài Gành Dầu không nhiều, những ngư dân đi biển thì thường ghé lại rất đông du ngoạn sau những chuyến đánh bắt hải sản ngoài khơi xa, làm cho vùng biển trở nên nhộn nhịp , tươi vui.

mũi gành dầu

Địa điểm du lịch được du khách nước ngoài ưa thích (ảnh ST)

Địa điểm du lịch được du khách nước ngoài ưa thích (ảnh ST)

Mùi Gành Dầu tựu chung lại vẫn là một bãi biển hoang sơ của Phú Quốc chưa có sự tác động nhiều của chính quyền. Thế nhưng, chính sự hoang sơ của bãi biển đã tự thu hút du khách thập phương tới thăm, biến nơi đây trở thành “viên ngọc thô” độc nhất vô nhị giữa lòng Phú Quốc.

Xem thêm: Bãi Khem Phú Quốc mang nét đẹp hoang sơ và yên bình

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ