Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mũi Đại Lãnh Phú Yên- Nơi bình minh bắt đầu>

Mũi Đại Lãnh Phú Yên- Nơi bình minh bắt đầu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/11/2017
10.6K lượt xem

Đã bao lần cảnh bình minh ửng hồng làm xao xuyến tâm hồn bạn? Liệu bạn đã từng “tò mò” xem nơi đâu trên dải đất hình chớp lửa thân yêu này vinh dự được đón những tia nắng bình minh đầu tiên? Bạn nghĩ bình minh thường bắt đầu ở những nơi gần biển? Ừm, đúng vậy. Vậy biển nào bạn biết không? Đó chính là mũi Đại Lãnh Phú Yên.

Xem thêm: Du lịch Phú Yên

Mũi Đại Lãnh Phú Yên

Bình minh đỏ lửa trên biển Phú Yên (Ảnh: ST)

Mũi Đại Lãnh còn có tên gọi khác là mũi Điện  một trong những địa điểm du lịch trọng yếu của cả nước. Mũi Điện – nơi có khung cảnh nên họa, nên thơ, con người hiền lành nhân hậu là chốn bồng lai tiên cảnh thuộc xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, Phú Yên. Nơi đây chính là nơi đón những tia nắng buổi sớm bình minh đầu tiên của Việt Nam, vì vậy nó còn có cái tên khác là mũi cực đông – điểm cực đông trên đất liền.

Mũi cực đông – Nơi đón ánh bình minh đầu tiên (Ảnh: ST)

Để đi đến mũi Điện, bạn có thể lựa chọn một trong những lộ trình sau đây.

  • Đi từ quốc lộ 1A đến Đèo Cả sau đó rẽ trái vào cảng Vũng Rô, đi tắt qua khu dân cư ra đường lớn, đi men theo đó là đến Mũi Đại Lãnh Phú Yên. Nếu bạn đi từ các tỉnh phía Nam tới thì đến đoạn Đèo Cả chỉ cần đi thêm khoảng 10km nữa là tới mũi cực đông.
  • Đi theo con đường ven biển Phước Tân – Bãi Ngà. Tuyến đường này có độ dài tương tự như tuyến đường trên, tuy nhiên lại an toàn hơn nhiều, đặc biệt có nhiều cảnh đẹp bên đường để bạn có thể dừng chân vui ngắm.

Cung đường ven biển (Ảnh: ST)

Mũi Đại Lãnh Phú Yên tọa lạc trên một ghềnh đá nằm nhô ra biển thuộc dãy núi Trường Sơn, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 35km. Đến với “nơi bình minh bắt đầu” du khách sẽ lạc vào khung cảnh thơ mộng – nơi giao thoa giữa đất trời, mây núi và biển cát, nồng đậm hương vị biển khơi.

Giao thoa đất trời, mây núi, biển xanh (Ảnh: ST)

Đến với mũi cực đông của tổ quốc bạn không thể không đến thăm ngọn hải đăng Đại Lãnh – một điểm nhấn chạm vào lòng người với những huyền thoại con tàu không số, với dáng vẻ uy nghiêm sừng sững giữa lòng biển cả mênh mông sóng vỗ. Để thăm thú cảnh đẹp nơi đây, bạn cần mua vé vào cửa là 10.000/người.

Hải đăng Đại Lãnh (Ảnh: ST)

Ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng vào năm 1890, bao gồm khối nhà cao 5m với diện tích lên tới 320m2, cao 110m so với mặt nước biển. Đây là một trong số 45 đèn biển cấp quốc gia với tín hiệu đi xa được 27 hải lý.

Đường lên hải đăng (Ảnh: ST)

Leo hết 110 bậc thang để lên được ngọn hải đăng, từ đây bạn có thể thu vào tầm mắt cảnh muôn trùng nước non.

Quang cảnh nhìn từ ngọn hải đăng (Ảnh: ST)

Khoảnh khắc đầu tiên khi bình minh hé rạng (Ảnh: ST)

Bình minh trên mũi Đại Lãnh Phú Yên (Ảnh: ST)

Bình minh ửng hồng một mảnh trời (Ảnh: ST)

Nằm dưới chân ngọn hải đăng chính là bờ biển yên bình Bãi Môn. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng vẫy gọi, đây chính là địa điểm tuyệt vời để bạn thư giãn, thả hồn cùng khung cảnh, thiên nhiên nơi đây.

Mũi Điện nhìn từ bờ biển Bãi Môn (Ảnh: ST)

Một góc cảnh biển Bãi Môn (Ảnh: ST)

Không gì bằng việc được ngắm cảnh bình minh ửng sáng ở nơi tận cùng cực đông tổ quốc. Đến với mũi Đại Lãnh Phú Yên để lưu lại những bức hình, những cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ