Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mua vé máy bay giá rẻ: Nên hay không nên?>

Mua vé máy bay giá rẻ: Nên hay không nên?

Một chuyến du lịch hay một chuyến công tác tiết kiệm là điều mà ai cũng muốn. Chính vì thế vé máy bay giá rẻ trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều người hiện nay. Nhưng có nên mua vé máy bay giá rẻ không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời phù hợp cho mình.

Vé máy bay giá rẻ là gì? 

Vé máy bay giá rẻ, vé máy bay 0 đồng là những cụm từ / từ khóa phổ biến không còn xa lạ với những tín đồ du lịch hay những người thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay.

Đây thực chất là loại vé khuyến mại được các hãng hàng không tung ra thị trường với mục đích kích cầu khách hàng hoặc tri ân khách hàng của các hãng. Vé máy bay giá rẻ có thể là vé máy bay 0 đồng, vé đồng giá 19k, 29k, 39k, 59k,…Thường xuất hiện trong chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air, Jesstar Pacific. Sở dĩ có mức giá rẻ này là do các hãng cắt giảm một số dịch vụ không cần thiết như miễn phí đồ ăn, đồ uống, vé càng xa ngày khởi hành thì giá càng rẻ. Ngoài các yếu tố trên thì không có một sự phân biệt nào giữa vé giá rẻ và các loại vé thông thường khác.

Số lượng vé máy bay giá rẻ bán ra tùy theo quy định của từng hãng, thường thời gian khuyến mãi vé máy bay giá rẻ sẽ kéo dài đến khi vé được bán hết chứ không có thời gian cụ thể. Nếu bạn muốn mua vé máy bay giá rẻ thì thường sẽ phải săn vé theo khung giờ đối với từng hãng quy định. Có thể là khung giờ từ 12h-14h hoặc từ 0h-2h, bởi thế mới có chuyện các tín đồ du lịch thường phải “cày đêm, cày ngày” nếu muốn săn được cặp vé khứ hồi giá rẻ.

Vé máy bay giá rẻ là vé máy bay được cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết như đồ ăn, đồ uống,...

Vé máy bay giá rẻ là vé máy bay được cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết như đồ ăn, đồ uống,…

Có nên mua vé máy bay giá rẻ không?

Có chứ! Vé máy bay giá rẻ không có nghĩa là vé máy bay kém chất lượng nên chẳng có lý do gì để bạn từ chối cả. Có khi cùng điểm đến nếu bạn mua được vé giá rẻ thì chi phí đi lại còn tiết kiệm hơn cả bạn đi xe khách, lại còn rút ngắn được cả thời gian di chuyển đáng kể, dùng nó vào việc khác. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp để đưa ra quyết định có nên mua vé giá rẻ hay không. Dưới đây là một vài ưu, nhược điểm của vé máy bay giá rẻ để bạn có thể tham khảo trước khi mua.

Ưu điểm khi mua vé máy bay giá rẻ

+ Tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của bạn là lợi ích dễ nhìn thấy nhất khi mua vé máy bay giá rẻ. Giá vé có thể giảm đi một nửa hoặc 2/3 so với giá vé thông thường.

+ Bạn chỉ phải trả tiền cho những dịch vụ mà bạn muốn, thay vì phải trả thêm các khoản chi phí đồ ăn, đồ uống mà có thể bạn không sử dụng tới hoặc không hợp khẩu vị khiến bạn không muốn ăn. Nếu muốn sử dụng những dịch vụ này bạn hoàn toàn có thể trả thêm phí nếu có nhu cầu.

Nhược điểm của vé máy bay giá rẻ

+ Để giảm chi phí mặt đất thì vé máy bay giá rẻ thường lựa chọn những sân bay nhỏ, xa trung tâm.

+ Có thể xảy ra trường hợp chậm chuyến, trễ chuyến khi hãng dồn hành khách trong trường hợp lượng hành khách trong một chuyến bay ít.

+ Không được miễn phí hành lý ký gửi: hầu hết tại các hãng hàng không giá rẻ bạn sẽ không được miễn phí cước ký gửi hành lý. Hành khách chỉ được mang theo 7kg trong hành lý xách tay của mình.

+ Không có nhiều khung giờ đẹp để bạn lựa chọn cũng là một trong những nhược điểm có thể xảy ra khi bạn mua vé máy bay giá rẻ.

+ Không thể đổi vé: trong trường hợp bạn có việc đột xuất không thể tham gia chuyến bay thì hãng hàng không sẽ không hỗ trợ bạn đổi vé trong trường hợp bạn mua vé máy bay giá rẻ.

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình bạn có thể đưa ra quyết định có mua vé máy bay giá rẻ hay không?

Tùy vào nhu cầu sử dụng của mình bạn có thể đưa ra quyết định có mua vé máy bay giá rẻ hay không?

Lưu ý khi đặt vé máy bay giá rẻ

Nên tham khảo giá vé của các hãng hàng không

Việc tham khảo giá vé của những hãng hàng không khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh giá và đưa ra quyết định hơn. Việc đăng ký nhận thông tin về chuyến bay qua email sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi sự biến động giá vé của mỗi hãng và dễ dàng lựa chọn được chuyến bay phù hợp nhất với mình.

Xem kỹ các thông tin về chuyến bay

Đừng vội bị hấp dẫn bởi giá vé mà hãy xem xét kỹ các thông tin về chuyến bay trước khi bạn đưa ra quyết định đặt chúng. Các thông tin quan trọng nhất bạn cần xem chính là điểm đến, ngày khởi hành, thời gian khởi hành (nếu là vé khứ hồi thì cần xem cả thông tin chiều vế), giá đã bao gồm thuế phí hay chưa,…

Không nên đặt vé máy bay quá muộn

Đặt vé máy bay quá muộn ngoài nguy cơ hết vé rẻ bạn còn có thể không chọn được chỗ ngồi đẹp. Vì thường những lúc này các hành khách khác đã lựa chọn chỗ ngồi hết rồi. Bạn chỉ có thể lựa chọn trong số ghế trống còn lại.

Đặt vé máy bay từ những đơn vị uy tín

Để được hỗ trợ trong những tình huống liên quan đến thủ tục tại sân bay,…bạn nên lựa chọn những công ty du lịch uy tín để đặt vé. Ngoài ra, có thể đặt vé máy bay qua mạng để tiết kiệm thời gian so với việc tới trực tiếp các đại lý bán vé để đặt.

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Vntrip

Đặt vé máy bay giá rẻ tại Vntrip

Bạn hoàn toàn có thể có một chuyến du lịch vui vẻ mà vẫn tiết kiệm thông qua việc đặt vé máy bay giá rẻ. Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ các thông tin trước khi đặt vé cũng như đặt vé máy bay tại các đơn vị uy tín. Vntrip là một trong những đại lý vé máy bay cấp 1 của các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Cung cấp vé máy bay giá rẻ với lịch trình bay đa dạng cho bạn nhiều sự lựa chọn. Hệ thống đặt vé máy bay trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng giúp việc đặt vé trở nên dễ dàng và thuận tiện nhất. Giá vé được hiển thị trên website là giá đã bao gồm thuế phí giúp khách hàng không phải tính toán và trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào trong suốt hành trình bay. Để có thể đặt vé máy bay giá rẻ dễ dàng và nhanh chóng nhất tại Vntrip bạn vui lòng liên hệ qua số holine 0963 266 288. Chúc bạn có những chuyến bay an toàn, tiết kiệm.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    1.2K lượt xem
    Ưu đãi tháng 9 từ Bamboo

    Ưu đãi tháng 9 từ Bamboo

    657 lượt xem
    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    1.3K lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ