Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mùa tam giác mạch đẹp mê hồn giữa lòng Hà Giang

Mùa tam giác mạch đẹp mê hồn giữa lòng Hà Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/11/2022
248 lượt xem

Những ngày đầu tháng 11, hoa tam giác mạch nở rộ tại Suôi Thầu – nơi được mệnh danh là “thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang” thu hút du khách thập phương.

Thời gian gần đây, thảo nguyên Suôi Thầu (Hà Giang) đang là điểm đến thu hút du khách mê xê dịch với khung cảnh nên thơ, được ví von như “thảo nguyên Thụy Sĩ giữa lòng Hà Giang”. Nơi đây nằm cách thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang khoảng 5 km và ở độ cao trên 1.200 m so với mặt nước biển, mang vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần hùng vĩ.

Những ngày đầu tháng 11, Suôi Thầu càng trở nên mộng mơ với sự xuất hiện của cánh đồng tam giác mạch trải rộng, đang đồng loạt nở hoa.

Bộ ảnh được nhiếp ảnh gia Hoàng Dưỡng (Hà Nội) chụp vào đầu tháng 11/2022. Thời điểm này, hoa tam giác mạch đã chuyển sang màu phớt hồng, rực rỡ trên thảo nguyên xanh mênh mông. Loài hoa này đổi màu theo thời điểm trong ngày, đặc biệt, khi thời tiết lạnh, hoa càng thắm màu và đẹp

Lái xe từ Hà Nội đến Suôi Thầu mất khoảng 6 tiếng, quãng đường 320km. Du khách có thể di chuyển bằng xe khách giường nằm từ Hà Nội đến thị trấn Bắc Hà (Lào Cai) sau đó thuê xe máy di chuyển tới Xín Mần ngắm tam giác mạch .

Để phục vụ nhu cầu của khách du lịch, người dân Hà Giang thường trồng tam giác mạch gối vụ. Vì vậy, dù vòng đời chỉ khoảng 2 tháng nhưng tam giác mạch vẫn nở rộ trên khắp cao nguyên đá từ tháng 10 cho đến khoảng 1, tháng 2 năm sau (thời điểm Tết âm lịch). Hiện, chi phí vào vườn tam giác mạch ở thảo nguyên Suôi Thầu là 20.000 đồng.

Du khách lưu ý, Suôi Thầu là thảo nguyên hoang sơ nên chưa có nhiều dịch vụ, tiện ích. Hiện tại ở khu vực này không có nhà nghỉ nên khách du lịch chỉ có thể nghỉ tại thị trấn Cốc Pài (Xín Mần – Hà Giang), huyện Bắc Hà (Lào Cai) hoặc cũng có thể nghỉ tại Bản Phùng (Hoàng Su Phì – Hà Giang). Tháng 11 là thời điểm thuận lợi để du lịch Hà Giang, chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ