Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Gợi ý mua sắm ở Đài Loan bổ ích cho chuyến du lịch ngắn ngày>

Gợi ý mua sắm ở Đài Loan bổ ích cho chuyến du lịch ngắn ngày

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.6K lượt xem

Đài Loan là điểm đến hấp dẫn đồng thời cũng là thiên đường mua sắm đối với nhiều người. Nhưng trong cái sướng ló cái “ấm ương”, mua sắm ở Đài Loan bỗng dưng cũng là một câu hỏi khó với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch Đài Loan. Nếu đang “cầu” bí kíp mua sắm ở Đài Loan thì đây chính là bài viết bạn nên đọc đấy!

Những món đồ nên mua ở Đài Loan

Mặt nạ dưỡng da

Đài Loan là đất nước nổi tiếng với những sản phẩm chăm sóc da chất lượng dành cho phụ nữ mà trong đó nổi bật nhất là mặt nạ. Các loại mặt nạ ở đây phong phú về chủng loại lẫn công dụng, từ dưỡng ẩm, dưỡng trắng đến mờ nám, bổ sung dưỡng chất cho da. Mách bạn một vài thương hiệu mĩ phẩm nổi tiếng để lỡ có “quay cuồng” trong mê cung mặt nạ thì cũng nhanh chóng “lấy lại tinh thần”: My Beauty Diary (MBD), Dr Morito, Naruko, L’Herboflore, Kissui chứa Hyaluronic Acid,…

Mặt nạ Beauty Diary...

Mặt nạ Beauty Diary…

... hay mặt nạ Naruko luôn lọt top best seller tại Đài Loan

… hay mặt nạ Naruko luôn lọt top best seller tại Đài Loan

Mua mặt nạ không quá đắt mà các mẹ, các chị ở nhà ai cũng mê, quả là một món quà kinh tế mà vẫn bao tinh tế.

Mỹ phẩm – Đồ trang điểm

Như chúng mình đã nói ở trên, Đài Loan là thiên đường mĩ phẩm của các chị em. Dạo phố vài bước chân lại thấy một cửa hàng mĩ phẩm rồi. Chị em nếu hoang mang quá không biết chọn loại nào thì cứ nhằm những hãng mỹ phẩm nội địa uy tín của Đài Loan mà chọn như: Dr. Wu, Naruko, Dr. Satin… Những hãng mỹ phẩm này đều sử dụng những thành phần lành tính từ thiên nhiên nên được phụ nữ xứ Đài tin dùng nhiều lắm!

Vô số các thương hiệu làm đẹp có đất dụng võ tại xứ Đài

Vô số các thương hiệu làm đẹp có đất dụng võ tại xứ Đài

Các anh chồng trong chuyến đi công tác nếu muốn lựa quà cho vợ thì rất nên mua mỹ phẩm ở Đài Loan. Chất lượng tốt, nhân viên ở các cửa hàng mỹ phẩm lại nhiệt tình tư vấn nữa nên các cửa hàng mỹ phẩm Đài Loan rất được lòng du khách nước ngoài!

Bánh kẹo

Bạn còn nhớ cơn sốt bánh kẹo Đài Loan nổi lên vài tháng gần đây chứ? Có nhiều yếu tố khơi nguồn cơn sốt này nhưng đáng nói đầu tiên vẫn là chất lượng miễn chê của bánh kẹo xứ Đài. Các loại bánh ở đây rất đa dạng cho du khách tha hồ lựa chọn như bánh dứa, bánh mocha, bánh cuộn trứng, bánh quy kem muối đến kẹo đậu phộng sữa, kẹo mút nhân ô mai… Không chỉ chất lượng mà bánh kẹo xứ Đài còn có thiết kế bao bì độc đáo, hút mắt.

Bánh kẹo Đài Loan rất phù hợp để mua về làm quà biếu

Bánh kẹo Đài Loan rất phù hợp để mua về làm quà biếu

Khách du lịch có thể lựa bánh kẹo ở những cửa hàng tiện lợi, siêu thị ở Đài Loan hoặc cửa hàng miễn thuế ở các sân bay, đâu đâu cũng có thể dễ dàng chọn mua những thứ quà nhỏ xinh đáng yêu đậm phong cách Đài Loan!

Quần áo

Giới trẻ rất nhanh chóng bắt kịp xu hướng thời trang của thế giới nên các mẫu thời trang ở Đài Loan được đổi mới liên tục. Cũng chính vì sự biến hóa từng ngày của thời trang nên giá quần áo cũng lên xuống thất thường, một khi đã hết “hot” thì trở nên rẻ đến mức khó tin.

Lựa một vài item thời trang rồi ăn vận như những bạn trẻ xứ Đài - một trải nghiệm đáng thử đấy chứ!

Lựa một vài item thời trang rồi ăn vận như những bạn trẻ xứ Đài – một trải nghiệm đáng thử đấy chứ!

Trà

Người Đài Loan rất xem trọng văn hóa trà đạo, cho nên họ luôn biết cách làm ra những loại trà ngon nhất thế giới. Đài Loan có nhiều loại trà rất thơm, vị lại không quá đậm, trong đó nổi tiếng nhất là trà Ô Long Đông Đỉnh (Olong tea) và trà Bao Chủng (Pouchong tea).

Từ trà xanh...

Từ trà xanh…

... cho tới trà sữa - đều là những món khoái khẩu của người dân Đài Loan

… cho tới trà sữa – đều là những món khoái khẩu của người dân Đài Loan

Bên cạnh sự hoàn hảo về hương vị người người sành trà luôn muốn có, tác dụng chữa bệnh của nó luôn được đánh giá cao cả ở Đông và Tây y học với công dụng kích thích hệ tiêu hóa, giảm cholesterol trong máu hay giảm cân nặng.

Những địa điểm mua sắm ở Đài Loan

Khu chợ mua sắm Ximending

Khu mua sắm chợ đêm Ximending thuộc thành phố Đài Bắc, Đài Loan luôn tấp nập du khách địa phương và quốc tế về đêm. Con phố này là “nhà” của các tín đồ thời trang xứ Đài khi ôm trọn một chuỗi những cửa hàng thời trang phục vụ mọi lứa tuổi, phong cách.

Ximending là một trong những chợ đêm Đài Loan nổi tiếng nhất

Ximending là một trong những chợ đêm Đài Loan nổi tiếng nhất

Khu mua sắm ngoài trời này dành cho những vị khách vừa thích mua sắm, vừa thích tản bộ ngắm nhìn những món đồ dưới bầu không khí thoải mái, mát mẻ không bị gò bó bởi mái che như những khu phố mua sắm khác. Tới Ximending, bạn còn có thể thoải mái “vung tiền” một chút bởi giá cả ở đây được đánh giá là hợp lí nhất trong số các chợ mua sắm Đài Loan

Đường Đông Trung Hiếu

Con đường mua sắm Đông Trung Hiếu ghi dấu trong lòng khách du lịch bởi vẻ huyên náo nhộn nhịp của những sắc màu thời trang. Nơi đây thu hút những tín đồ thời trang lui tới thường xuyên, cũng là nơi mà bạn có thể thấy đủ các phong cách thời trang của giới trẻ.

Đường Đông Trung Hiếu quả đúng là thiên đường mua sắm

Đường Đông Trung Hiếu quả đúng là thiên đường mua sắm

Đường Đông Trung Hiếu cũng là nơi tọa lạc của siêu thị hàng hiệu Sogo, cùng với nhiều trung tâm mua sắm khác như Zara, Uniqlo,…

Khu mua sắm Carrefor

Nếu đang tìm một cửa hàng lớn tích hợp hệ thống mỹ phẩm – đồ gia dụng thì nhớ ghé qua Carrefor. Hàng hóa nơi đây được bán với giá rất rẻ nhưng mặt hàng lại mới và khá tốt, chủ yếu là các mặt hàng gia dụng, mỹ phẩm, điện tử.

Một trung tâm Carrefor thường có diện tích rất lớn

Một trung tâm Carrefor thường có diện tích rất lớn

Ngoài ra, bên trong Carrefor còn có khu nhà hàng và quán café phục vụ cho khách tham quan. Trung tâm mua sắm này thu hút được rất đông khách nước ngoài nên ở mỗi tầng đều có bàn đổi ngoại tệ Đài Loan – một một dịch vụ nhằm thúc đẩy mua sắm rất hay của khu trung tâm này

Chợ điện tử Đài Trung

Nếu máy móc điện tử “made in Đài Loan” có trong danh sách những thứ phải mua của bạn khi đi du lịch thì hãy tham quan chợ điện tử ở Đài Trung. Khu chợ nằm giữa đường MinZu, ZhongShan ZhongZheng và đường LuChuan West, gần trạm xe lửa.

Đồ điện tử Đài Loan có chất lượng khá tốt không kém gì đồ Nhật

Đồ điện tử Đài Loan có chất lượng khá tốt không kém gì đồ Nhật

Tại đây có đầy đủ các mặt hàng điện tử: máy tính và phụ kiện máy tính, đầu đĩa VCD hay DVD, máy game, điện thoại và các thiết bị âm thanh. Trong khu chợ có một góc được gọi là “hẻm stereo” bày bán đủ loại máy móc âm thanh nổi. Có bốn cửa để vào khu chợ này và mỗi cửa đếu có bảng chào thật to, gắn đèn neon nhiều màu sắc rất dễ nhận thấy. Khu phố bắt mắt tới nỗi nếu không có ý định mua đồ điện tử ở Đài Loan, bạn cũng sẽ sớm bị khuất phục thôi!

Khu mua sắm Thiên Mẫu

Đi chơi ở đâu nhưng cũng đừng quên ghé khu chợ mua sắm Thiên Mẫu, nằm giữa quận Shilin và núi Dương Minh. Không phải ngẫu nhiên mà khu phố này tập trung nhiều khách du lịch bụi nhất Đài Loan, tất cả đều nhờ một đặc điểm độc đáo trong lối kinh doanh của những tiểu thương nơi đây.

Khu mua sắm tích hợp ẩm thực địa phương

Khu mua sắm tích hợp ẩm thực địa phương

Người dân Đài Loan thận thiện, mến khách

Người dân Đài Loan thận thiện, mến khách

Ở khu chợ này, ta có thể ngắm nhìn những bộ quần áo phong cách Á Đông của Đài Loan và phong cách phương Tây phóng khoáng cả ngày không chán. Khu chợ mua sắm này còn có thể làm thân với ví tiền bởi nơi đây bày bán nhiều mặt hàng “Đài Loan xuất khẩu” với chất lượng tốt mà giá cả không quá đắt.

Hi vọng với một vài gợi ý mua sắm ở Đài Loan, các bạn sẽ có thêm những lựa chọn mới cho chuyến du lịch nước ngoài của mình. VNTRIP chúc bạn một chuyến đi du lịch thật vui và đáng nhớ!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ