Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những món quà phải mua khi đến Hội An>

Những món quà phải mua khi đến Hội An

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/11/2017
1.8K lượt xem

Du lịch Hội An trong những năm gần đây luôn được coi là điểm đến yêu thích của cả du khách trong nước và quốc tế. Ai đến Hội An mà không mê mẩn vẻ cổ kính, mộc mạc của nơi đây hay không chìm đắm trong những món ăn mang vị ngọt đặc trưng vùng Nam Trung Bộ. Để rồi khi phải rời xa là sự tiếc nuối, mong mỏi ngày trở lại. Sau đây, VNTRIP.VN xin được giới thiệu tới bạn đọc 5 món đặc sản Hội An làm quà, 4 thứ mà nếu có trong vali, xem như bạn đã mang cả Hội An về nhà.

Xem thêm: Món ngon đặc sản Hội an làm quà

Lụa/quần áo

So về chất lượng, lụa Hội An chẳng hề kém cạnh lụa Vạn Phúc hay lụa Hà Đông. Thứ lụa tơ tằm có lịch sử dài như dòng sông Hoài này là nguyên liệu chính cho những sản phẩm như quần áo hay khăn, túi của người Hội An từ xưa. Lụa tơ tằm mang lại cảm giác mềm mải, thoải mái nhưng vẫn rất lịch sự. Bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng trên phố, chọn loại lụa rồi may đo, sau đó du ngoạn một vòng quanh Hội An, đến xế chiều quay lại là bạn đã có thể có cho mình một món đồ ưng ý. Bên cạnh việc mua sắm, bạn có thể đến trực tiếp những làng nghề lụa tại Hồ An, trực tiếp trải nghiệm quy trình sản xuất. Đảm bảo đó sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Đặc sản Hội An mua về làm quà không thể bỏ qua

Tượng Đồng Phước Kiều

Nhắc đến đặc sản Hội An mua về làm quà đương nhiên không thể bỏ qua những bức tượng  Đồng Phước Kiều nhỏ xinh nhưng cũng không kém phần ấn tượng này. Đó là sản phẩm thủ công, được chính tay các thợ nghề lão luyện chạm khắc công phu, tỉ mỉ. Tượng có nhiều hình dáng đa dạng, từ hình ảnh người phụ nữ Hội An giản dị đến những chiếc chuông, trống đồng. Giá thành sẽ tăng theo kích cỡ. Nhưng một lời khuyên nho nhỏ là để có được những món đồ đẹp với chi phí thấp nhất, bạn nên đến những xưởng sản xuất, vừa được chiêm ngưỡng quá trình tạc tượng, vừa có được những sản phẩm như ý.

Lồng đèn

Nếu bạn đã trót yêu những dòng sông, con phố ở Hội An thì chắc hẳn bạn cũng yêu luôn cả những chiếc đèn lồng Hội An. Khi những tia nắng mặt trời cuối cùng dần khuất đi sau mái nhà rêu phong, khói lam bắt đầu  bốc lên từ những căn bếp nhỏ cũng là lúc những chiếc lồng đèn bé nhỏ được thắp sáng. Lồng đèn ở trên phố, ở trên thuyền, ở trên sông. Lồng đèn chính là buổi tối ở Hội An. Với sự đa dạng cả về màu sắc và hình thù, giá thành lại phải chăng, thật dễ hiểu khi lồng đèn là một trong những đặc sản được du khách ưa chuộng nhất mỗi khi dời Hội An.

Đặc sản Hội An mua về

Bánh đậu xanh

Nếu bạn cho rằng những món đồ lưu niệm kia là vướng víu, thì vài chiếc bánh đậu xanh là đặc sản Hội An mang về  lí tưởng dành cho bạn. Những chiếc bánh được chính tay người thợ nhào nhào bột, đổ lửa và đóng khuôn. Điểm làm cho bánh đậu xanh Hội An khác biệt so với nhiều loại bánh đậu xanh khác trên cả nước chính là phần nhân. Nhân bánh được làm tự mỡ lợn giòn tan hòa quyện với vị mặn của muối. Tuy vậy, mỗi lò bánh đề lưu giữ công thức gia truyền cho riêng mình, làm cho hương vị bánh trở nên khác nhau. Bánh có hai loại chính là khô và ướt, cả hai đều mỏng và nhỏ gọn. Do vậy bạn có thể yên tâm là sẽ chẳng chiếm qúa nhiều diện tích trong vali của bạn đâu nhé.

Đặc sản Hội An làm quà không thể bỏ qua

Những đặc sản này không chỉ nổi tiếng với dân địa phương mà nó còn được gắn liền với văn hóa nơi đây. Hi vọng, với những gợi ý đặc sản Hội An làm quà trên sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn được những món quà ý nghĩa cho người thân.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ