Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

15 món ăn Thái Lan mà du khách không thể nào cưỡng lại được>

15 món ăn Thái Lan mà du khách không thể nào cưỡng lại được

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/01/2018
7.4K lượt xem

Các món ăn Thái Lan luôn là một điều đặc biệt đối với nhiều du khách khi đến với nơi này. Nó không chỉ có những nét độc đáo riêng mà còn sở hữu những hương vị siêu ngon mà không nơi nào có được đâu đấy! Vậy khi tới du lịch Thái Lan, bạn đừng bỏ lỡ những món ăn ngon tuyệt sau đây nhé!

Xem thêm: 22 món ăn đặc sản Thái Lan làm quà không thể bỏ qua

Những món ăn Thái Lan không thể bỏ qua

Pad Thai

Tới Thái Lan mà chưa ăn Pad Thai thì chưa được về đâu nhé! (ẢNH ST)

Tới Thái Lan mà chưa ăn Pad Thai thì chưa được về đâu nhé! (ẢNH ST)

Có lẽ không ai là không biết đến món Pad Thai siêu nổi tiếng của đất nước Thái Lan này đúng không nào! Nó được chế biến gần giống với món phở xào và loại sốt đặc biệt cùng với trứng, các loại hải sản hoặc thịt gà và thêm chút giá, hành hẹ. Cũng bởi nó là một món đặc sản của nơi này nên bạn có thể thưởng thức ở bất kể nơi đâu, trong các trung tâm thương mại lớn hoặc ở các quán ăn vỉa hè cũng có rất nhiều đấy nhé!

Cà ri đỏ, cà ri xanh

Món cà ri cay xé lưỡi đặc trưng của ẩm thực Thái Lan (ẢNH ST)

Món cà ri cay xé lưỡi đặc trưng của ẩm thực Thái Lan (ẢNH ST)

Tới Thái Lan mà chưa ăn cà ri thì quả là 1 điều thiếu sót. Cà ri có thể ăn cùng với bún hoặc với cơm, nó có vị thơm ngọt của dừa và đậm đà của các loại gia vị. Đặc biệt không thể thiếu được là thịt gà hoặc thịt heo được ninh nhừ, cảm giác như có thể tan ngay trong miệng tạo ra sự quyến rũ vô cùng. Nếu có thể ăn cay thì bạn có thể gọi món cà ri đỏ, hoặc không thì có thể gọi cà ri xanh nhé!

Cả màu sắc và hương vị của món cà ri đều thu hút vô cùng (ẢNH ST)

Cả màu sắc và hương vị của món cà ri đều thu hút vô cùng (ẢNH ST)

Các món cà ri có ở trong các foodcourt hoặc nhiều nhất là ở khu phố China Town nhé!

Tomyum

Cùng với Pad Thai thì có lẽ món ăn Thái Lan tomyum cũng là một món khiến các du khách khó mà quên được. Tomyum là một món canh với đủ các vị chua, cay, ngọt hòa quyện hấp dẫn vô cùng. Không những thế còn có nhiều loại tomyum cho bạn lựa chọn, đó là tomyum tôm, tomyum mực hoặc là tomyum với nhiều loại hải sản. Tuy nhiên lưu ý một chút là bạn nào không ăn được cay thì cũng không nên mạo hiểm nhé vì nó siêu cay đấy!

Một trong những món ăn Thái Lan cực hấp dẫn (ẢNH ST)

Một trong những món ăn Thái Lan cực hấp dẫn (ẢNH ST)

Gỏi đu đủ Somtam

Đây lại là một món cay xé lưỡi khác trong số các món ăn vặt Thái Lan. Somtam được làm từ đu đủ xanh bào sợi nhỏ, trộn cùng tôm khô, thịt xé khô và không thể thiếu được là ớt thái sợi, trộn đều với nước mắm pha chua ngọt. Nhiều quán còn có thể cho thêm tôm tái hoặc mực tái chứ không chín hẳn. Bởi vậy mà chúng vẫn còn giữ được vị tươi ngọt của hải sản sống, đưa đến 1 hương vị cực hấp dẫn. Nhưng vì Somtam cũng rất cay nên bạn nên cân nhắc chút nhé!

Đừng quên món ăn chua cay siêu đã này nhé! (ẢNH ST)

Đừng quên món ăn chua cay siêu đã này nhé! (ẢNH ST)

Thịt xiên nướng

Đây cũng là một món ăn vặt Thái Lan siêu nổi tiếng đấy! Nếu các bạn thường xem các video ẩm thực đường phố Thái Lan thì cũng đều biết đến nó rồi đúng không! Thịt xiên nướng của Thái Lan không có dạng tròn nhỏ như thịt xiên nướng của mình, mà nó là miếng thịt dẹp được xiên vào que và đặt nướng trên lửa hồng. Bên cạnh đó là không thể thiếu các loại sốt thần thánh được quét đều trên thịt, tạo ra một mùi hương quyến rũ vô cùng.

Thịt xiên nướng siêu ngon của Thái Lan (ẢNH ST)

Thịt xiên nướng siêu ngon của Thái Lan (ẢNH ST)

Hải sản nướng

Bên cạnh món thịt xiên nướng thì các loại hải sản nướng cũng là món ăn vặt đường phố Thái Lan không thể chối từ đâu nhé! Tại đây có tôm, mực và đôi khi có thể là những con cua, ghẹ chắc nịch được nướng trên lửa nữa đấy. Hải sản đều tươi rói nên khi nướng lên vẫn giữ nguyên được vị ngọt và chắc nịch, ăn siêu đã. Không những thế các món nướng này còn được chấm cùng với loại nước chấm màu xanh siêu đặc trưng của ẩm thực Thái Lan nên chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được hương vị ấy ở ngoài Thái Lan đâu nhé!

Vô số các loại hải sản tươi rói mà giá thì hạt dẻ siêu đã nhé! (ẢNH ST)

Vô số các loại hải sản tươi rói mà giá thì hạt dẻ siêu đã nhé! (ẢNH ST)

Xôi xoài

Lại một món ăn vặt cực nổi tiếng mà có lẽ du khách nào cũng biết. Xôi được nấu từ loại gạo nếp Thái có hạt dài, hơi thon nhỏ hơn so với hạt gạo nếp của nước mình. Ăn kèm với nó là một vài lát xoài chín vàng mềm ngọt. Khi ăn, bạn ăn đồng thời cả xôi và xoài, vừa cảm nhận vị dẻo thơm đậm đà của xôi, vừa cảm nhận vị ngọt mọng của miếng xoài. Hai thứ dường như khác hẳn nhau nhưng khi ăn cùng thì lại vô cùng hòa hợp, khiến bạn cứ muốn ăn mãi không ngừng đấy.

Một món ăn "tinh tế" của đất nước nụ cười (ẢNH ST)

Một món ăn “tinh tế” của đất nước nụ cười (ẢNH ST)

Kem dừa

Kem dừa là một trong những món kem được yêu thích nhất tại Thái Lan đấy! Kem sẽ được đặt trực tiếp vào trong nửa quả dừa đã nạo, cùng với một chút xôi với nhiều loại sắc màu, một chút lạc đập nhỏ và không thể thiếu được là những sợi dừa nạo mỏng và nước cốt dừa sánh mịn. Khi ăn, bạn cũng ăn cả kem và xôi nữa nhé. Nó gần giống với món kem xôi của nước mình nhưng lại có thêm vị bùi bùi của lạc và hương thơm quyến rũ của dừa.

Nhớ đừng bỏ qua món ăn Thái Lan ngon tuyệt này nhé! (ẢNH ST)

Nhớ đừng bỏ qua món ăn Thái Lan ngon tuyệt này nhé! (ẢNH ST)

Với vị ngọt thanh ấy, có khi bạn còn có thể ăn tới 2 suất kem liền ấy chứ! Kem dừa có bán ở mọi nơi nhưng ngon nhất vẫn là ở khu chợ cuối tuần Chatuchak nhé!

Nước trái cây

Nước trái cây ép - đặc sản của món ăn đường phố Thái Lan (ẢNH ST)

Nước trái cây ép – đặc sản của món ăn đường phố Thái Lan (ẢNH ST)

Các loại nước hoa quả cũng là một đặc sản nổi tiếng của các món ăn đường phố Thái Lan. Chúng đều được ép trực tiếp từ các loại hoa quả. Bởi vậy mà sẽ có được những chai nước siêu chất và cực tự nhiên. Loại nước mà được du khách ưa chuộng nhất là nước lựu và nước quýt. Khi đi bộ dưới trời nắng mà được thưởng thức một chai nước ép thì quả là không điều gì có thể sánh bằng đâu nhé!

Nước lựu thần thánh đốn tim mọi du khách (ẢNH ST)

Nước lựu thần thánh đốn tim mọi du khách (ẢNH ST)

Điểm cộng to đùng dành cho nước trái cây đó là chúng được bán ở mọi nơi trên đường phố Thái Lan, cứ đi vài bước thôi là lại thấy một người bán nước hoa quả siêu ngon đấy!

Hàu sữa chiên trứng

Trong số các món ăn vặt Thái Lan thì còn có món hàu sữa chiên trứng siêu đặc biệt. Các con hàu nhỏ được tách bỏ vỏ và làm sạch rồi chiên lên cùng trứng. Thêm vào đó là vài cọng giá tươi rồi vớt ra để ráo dầu. Đĩa hàu chiến trứng được chiên giòn rụm, khiến du khách không chỉ cảm nhận được vị ngậy mà còn cả vị ngọt của hàu. Nếu là một fan của hải sản và đặc biệt là hàu thì nhớ đừng bỏ qua món này nhé!

Tinh hoa của món ăn đường phố Thái Lan (ẢNH ST)

Tinh hoa của món ăn đường phố Thái Lan (ẢNH ST)

Hàu sữa chiên trứng có nhiều nhất là ở khu Pratunam nhé!

Trà sữa thái

Trà sữa Thái có lẽ đã cực kì nổi tiếng rồi đúng không nào! Bởi vậy nếu tới du lịch Thái Lan thì bạn cũng nên thưởng thức chúng thật nhiều nhé! Trà sữa Thái thì được bán đa số ở trong các cửa hàng tiện lợi với giá siêu rẻ cho 1 cốc to đùng.

Mỗi ngày uống một cốc trà sữa là thích mê nè! (ẢNH ST)

Mỗi ngày uống một cốc trà sữa là thích mê nè! (ẢNH ST)

Bánh crepe

Chắc bạn cũng từng xem vô số các video làm bánh crepe siêu nghệ thuật trên các trang ăn uống của Thái Lan rồi đúng không? Bởi vậy mà khi tới đây nhớ hãy nếm thử chúng một lần nhé! Bánh crepe của Thái Lan được đặt trên khay nướng lâu hơn chút nên chúng cứng và giòn hơn so với loại bánh crepe mềm ướt khác. Thế nên khi ăn bạn cũng có thể dễ dàng bẻ thành từng miếng nhỏ.

Món bánh crepe siêu hấp dẫn mà lại đáng yêu nữa (ẢNH ST)

Món bánh crepe siêu hấp dẫn mà lại đáng yêu nữa (ẢNH ST)

Ngoài ra thì nhân bánh cũng vô cùng phong phú, loại nhân mặn có phô mai, ruốc, thanh cua…, còn nhân ngọt là các loại trái cây, sốt socola, kem tươi… siêu hấp dẫn.

Bánh crepe có bán tại các gian hàng trên đường phố và cũng có cả trong các foodcourt như ở Siam hay Terminal 21 nữa nhé!

Trái cây

Tín đồ của trái cây chắc sẽ siêu thích điều này nhỉ! (ẢNH ST)

Tín đồ của trái cây chắc sẽ siêu thích điều này nhỉ! (ẢNH ST)

Không uổng danh là thiên đường của các loại trái cây, đường phố Thái Lan luôn có vô số các xe hàng bán trái cây tươi rói. Khi bạn mua, người bán sẽ gọt vỏ tại chỗ và cắt miếng cho bạn. Bên cạnh đó cũng có siêu nhiều loại trái cây luôn nhé, từ dưa hấu, dứa cho đến ổi, xoài, sầu riêng đều có đầy đủ và được đặt trong tủ kính nên nhìn cũng sẽ thấy sạch sẽ lắm nhé!

Các xe bán trái cây ở khắp các đường phố (ẢNH ST)

Các xe bán trái cây ở khắp các đường phố (ẢNH ST)

Bên cạnh đó thì việc đứng xem các cô chú bán hàng gọt, cắt trái cây nhanh thoăn thoắt cũng là 1 điều cực kì thú vị đấy!

Đi đâu để ăn hết các món ngon này?

Khu phố ẩm thực Sukhumvit Soi 38 nổi tiếng (ẢNH ST)

Khu phố ẩm thực Sukhumvit Soi 38 nổi tiếng (ẢNH ST)

Với các món ăn Thái Lan, bạn có thể thưởng thức tất cả chúng ở khu chợ cuối tuần Chatuchak hoặc khu phố ẩm thực Sukhumvit Soi 38 hay khu ẩm thực ở sân Central World mỗi buổi tối.

Ngoài ra thì trong các foodcourt ở các trung tâm thương mại cũng có khá nhiều những bạn nên thử 1 lần thưởng thức món ăn nơi vỉa hè để cảm nhận nét văn hóa ẩm thực đặc biệt của nơi đây nhé!

Khu foodcourt trong Terminal 21 (ẢNH ST)

Khu foodcourt trong Terminal 21 (ẢNH ST)

Như vậy, các món ăn Thái Lan thật sự là một điều mà không ai có thể chối từ được đúng không nào! Nếu là một tín đồ của ăn uống thì nhớ thưởng thức hết các món trên trước khi trở về nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ