Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những món ăn “kinh dị” từ đuông dừa

Những món ăn “kinh dị” từ đuông dừa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/08/2020
1.3K lượt xem

Nếu không được tận mắt chứng kiến, ắt hẳn chẳng ai nghĩ những chú đuông mũm mĩm, bò lúc nhúc này lại có thể chế biến nên những món ăn đặc sản miền Tây khiến bao thực khách tò mò và muốn được thử mỗi khi có dịp du lịch đến đây.

Đuông dừa là một loài côn trung sống trong thân cây dừa nên rất sạch và có nhiều protein có lợi cho sức khỏe. Những con đuông dừa chỉ bằng ngón tay trỏ hoặc ngón chân cái người lớn, dài chừng 3 – 5 cm, toàn thân màu vàng nhạt mà con nào cũng ứ sữa, mập tròn và mềm nhũn.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây
Đuông dừa là một loài côn trung sống trong thân cây dừa nên rất sạch và có nhiều protein. Ảnh: baomoi

Thế nên nếu nhìn từ bên ngoài ai ai cũng đều thấy có chút ghê sợ. Tuy nhiên, nó lại được xem là một nguyên liệu độc đáo để chế biến nên những món đặc sản miền Tây mà nổi tiếng nhất là ở xứ dừa Bến Tre khiến bao thực khách thích thú.

Đuông dừa tắm mắm

Một trong những món ăn từ đuông dừa mà du khách nhất định phải thử khi du lịch miền Tây đó chính là món đuông dừa tắm mắm. Đuông dừa vừa mới bắt được vẫn còn sống, ngọ nguậy được thả vào bên trong chén nước mắm ớt nên càng thấm gia vị.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây
Một trong những món ăn từ đuông dừa mà du khách nhất định phải thử là món đuông dừa tắm mắm. Ảnh: place

Nếu ai đủ can đảm sẽ thấy món này rất dễ ăn và béo ngậy. Gắp một đũa đuông dừa cho vào miệng, cắn một miếng cho các dưỡng chất bên trong thân đuông dừa tuôn ra lan toả trong miệng, bạn sẽ cảm nhận vị là lạ ngay đầu lưỡi, vừa béo lại vừa thơm, rất hấp dẫn.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây

Nếu ai đủ can đảm sẽ thấy món này rất dễ ăn và béo ngậy. Ảnh: twitter

Đây là cách để bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị của đuông dừa. Vị của đuông dừa giống như vị kem sống trộn lẫn với phô mai tươi, kèm với nước mắm mặn mặn, một cảm giác rất khó tả.

Đuông dừa chiên

Thêm một món ăn từ đuông dừa không thể bỏ qua nữa là đuông dừa chiên. Đuông dừa được rửa sạch, đem ngâm với nước mắm hoặc nước muối cho nhả bớt chất dơ rồi đem chiên trực tiếp trên chảo dầu nóng hoặc bơ đều được. Thông thường các đầu bếp sẽ để lửa lớn, và chiên ngập dầu giúp đuông nhanh chín và có độ phồng để món ăn trông bắt mắt hơn.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây

Thêm một món ăn từ đuông dừa không thể bỏ qua nữa là đuông dừa chiên. Ảnh: risago

Ngoài ra, nếu thích bạn còn có thể tẩm cùng với bột chiên được làm từ hỗn hợp bột mì, bột năng, trứng gà, chút hồ tiêu tán nhuyễn và muối. Món ăn này chỉ cần kết hợp thêm với rau sống và chén nước mắm đậm là đủ trọn vẹn rồi.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây
Ngoài ra, nếu thích bạn còn có thể tẩm cùng với bột chiên để chiên rồi ăn kèm với rau sống cho đỡ ngán. Ảnh: insidevietnam 

Đuông dừa nướng muối ớt

Trong tất cả các món ăn từ đuông dừa, thì có lẽ đuông dừa nướng muối ớt là món dễ ăn nhất. Người miền Tây thường sẽ chọn những con đuông dừa béo tròn sau đó xâu vào các que tre được vót nhọn sẵn từ trước và đem nướng trên bếp lửa than. Nếu người nào thích ăn béo hơn thì có thể phết chút bơ cho thơm.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây

Trong tất cả các món ăn từ đuông dừa, thì đuông dừa nướng muối ớt là món dễ ăn nhất. Ảnh: truongminhhieu1111

Lửa than dùng để nướng đuông dừa cũng phải để nhỏ và nướng chậm cho đến khi đuông chín vàng rồi mới gỡ ra. Khi ăn đuông nướng, người ta thường ăn kèm với các loại rau như xà lách, cải trời, càng cua, cải xanh, húng quế, tía tô, ớt… và chấm mắm me chua ngọt.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây

Sự kết hợp giữa vị béo ngậy của đuông hòa cùng vị chua, mặn, ngọt của nước mắm và các loại rau tươi tạo nên món ăn hấp dẫn. Ảnh: truongminhhieu1111

Sự kết hợp giữa vị béo ngậy, thơm nức của đuông hòa cùng vị chua, mặn, ngọt của nước mắm và các loại rau tươi tạo nên món ăn hấp dẫn bao tín đồ ẩm thực Việt Nam khi đến miền Tây.

Đuông dừa nấu cháo

Cháo đuông nấu với nước cốt dừa cũng là món ăn từ đuông dừa được ưa chuộng. Nguyên liệu để chế biến món ăn từ đuông dừa này cũng khá đơn giản chỉ với những nguyên liệu như thịt lợn, gạo, gừng, hành lá và gia vị, nước cốt dừa và đặc biệt không thể thiếu những chú đuông dừa béo múp.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây

Cháo đuông nấu với nước cốt dừa cũng là món ăn từ đuông dừa được ưa chuộng. Ảnh: 5giay

Riêng với đuông dừa người ta rửa sạch bằng nước lạnh, sau đó cho chúng vào một chén rượu trắng trong 2 phút rồi cho vào một chén nước mắm ớt vài phút mới đem đi chế biến.Vị béo của đuông kết hợp với vị ngọt thanh thơm phức của nước cốt dừa rất vừa miệng mà lại đầy đủ chất dinh dưỡng.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây
Vị bo của đuông kết hợp với vị ngọt thanh thơm phức của nước cốt dừa rất vừa miệng. Ảnh: truongminhhieu1111

Pizza đuông dừa

Pizza đuông dừa không có xuất xứ từ ẩm thực miền Tây, mà nó được chế biến bởi một nhà hàng ở Hà Nội và chỉ được phục vụ thực khách duy nhất vào ngày 01/4/2019. Thế nhưng cho đến nay, món ăn từ đuông dừa ấy vẫn là hay được nhắc đến khi nói về những món ăn kinh dị của Việt Nam.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây
Món ăn từ đuông dừa này không có xuất xứ từ ẩm thực miền Tây. Ảnh: songviet

Món ăn này thực tế không khác gì so với thông thường, bánh vẫn được nướng cùng một lớp phô mai mỏng. Các nguyên liệu chính được sử dụng để làm món này là Mozzarella, anglaise ô liu, hành lá, ớt cay đỏ,.. và những con đuông dừa sống đang còn ngọ nguậy trên chiếc pizza.

những món ăn từ đuông dừa của ẩm thực miền Tây
Món ăn từ đuông dừa này thực tế không khác gì so với pizza thông thường. Ảnh: nguoiduatin

Điều đó khiến cho nhiều người không khỏi kinh hoàng, thậm chí họ còn cho rằng đây là món ăn kinh dị bậc nhất thế giới. Thế nhưng vẫn có những thực khách can đảm, bất chấp sự “kinh dị” ấy để có thể thưởng thức món ăn độc đáo có một không hai này.

Bạn đã bao giờ thử những món ăn từ đuông dừa chưa, nếu chưa hãy can đảm để thử một lần vì biết đâu khi ăn xong bạn lại thấy thích thú với thức đặc sản này.

Minh Nguyên
Theo Báo Thể Thao Việt Nam

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ