Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

TOP 15 món ăn Hàn Quốc “ngon hết sẩy” không phải ai cũng biết>

TOP 15 món ăn Hàn Quốc “ngon hết sẩy” không phải ai cũng biết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
15.4K lượt xem

Ẩm thực Hàn Quốc từ lâu đã quá quen thuộc với người Việt Nam đặc biệt là giới trẻ. Các món ăn Hàn Quốc hấp dẫn từ vẻ bề ngoài đến hương vị đậm đà, giàu chất dinh dưỡng nhưng ít béo. Nhắc đến món ăn ngon Hàn Quốc nhiều người sẽ nghĩ đến kim chi, bibimbap hay tokbokki. Tuy nhiên ngoài những món ăn nổi tiếng đó, ẩm thực Hàn Quốc còn vang danh khắp chốn bởi nhiều món ăn vô cùng tinh túy khác.

Những món ăn Hàn Quốc không thể không thử

1 Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

Có lẽ không một bạn trẻ nào là không biết đến món ăn Hàn Quốc mang đậm bản sắc của xứ sở Kim Chi này. Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở bất kỳ một quán ăn Hàn Quốc nào ở Việt Nam.

món ăn Hàn Quốc

Tô cơm trộn bắt mắt

Bibimbap bắt mắt người nhìn từ màu sắc được pha trộn từ các nguyên liệu. Một tô cơm trộn Hàn Quốc sẽ có ít nhất 6 món trở lên. Những nguyên liệu chính không thể thiếu là

  • Cơm trắng nấu dẻo thơm nức
  • Một quả trứng ốp vàng tươi
  • Một chút kim chi đỏ rực
  • Các loại rau ăn kèm xanh mát

món ăn Hàn Quốc

Tùy theo yêu cầu của từng người sẽ ăn kèm với thịt bò, hải sản,…. Các nguyên liệu được trộn đều lên hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị vô cùng đặc biệt.

2. Gimbap – cơm cuộn rong biển

món ăn Hàn Quốc

Một món ăn Hàn Quốc rất thích hợp cho những buổi dã ngoại hay mang đi xa. Với đầy đủ chất dinh dưỡng trong một cuộn cơm, gimbap đã trở thành món ăn quen thuộc với mỗi gia đình Hàn Quốc.

món ăn Hàn Quốc

Tuy vẻ ngoài đẹp mắt nhưng đây lại là món ăn Hàn Quốc dễ làm và được nhiều bạn gái Việt Nam ưa thích. Vị của lá rong biển đối với một số người Việt có chút là lạ và nhiều người không quen nhưng một khi đã thích thì chắc chắn bạn sẽ bị nghiền món ăn này.

3. Bánh gạo Tokbokki

món ăn Hàn Quốc

Đã mắt với nồi tokbokki

Món ăn Hàn Quốc Tokbokki là món ăn đường phố nổi tiếng ở đây. Nó có mặt ở hầu khắp các xe bán hàng ăn rong ngoài các con phố Seoul. Chỉ đơn giản làm từ bột gạo được nặn thành các thanh dài sau đó nấu chung với bột ớt nhưng lại tạo nên hương vị bạn không thể quên một khi đỡ thử.

món ăn Hàn Quốc

Vị cay cay của bột ớt, mùi thơm của bánh gạo, đôi khi được nấu chung cùng chả cá, trứng,.. làm nên sức hấp dẫn đặc biệt của món ăn này.

4. Kim Chi

món ăn Hàn Quốc

Những bắp cải thảo làm nên món kim chi

Nhắc đến ẩm thực Hàn Quốc chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến món Kim Chi nổi tiếng thế giới. Đây đích thực là linh hồn ẩm thực của Hàn Quốc, bởi vậy nên đất nước này còn có tên gọi khác là “xứ sở Kim Chi”.

món ăn Hàn Quốc

Màu đỏ kích thích vị giác của món kim chi

Bạn có thể bắt gặp món ăn này ở mọi ngóc ngách ngay cả ở Việt Nam, từ các cửa hàng tiện lợi siêu thị đến các nhà hàng. Tuy nhiên, cho dù đã được thử nhiều ở Việt Nam nhưng nếu có dịp ghé qua Hàn Quốc thì bạn cũng đừng quên thử món ăn này vì không đâu có thể ngon bằng nơi nó được sinh ra.

5. Thịt bò nướng – Bulgogi

món ăn Hàn Quốc

Nguyên liệu làm nên món bò nướng

Điều làm nên sự đặc biệt của món ăn này không chỉ từ nguyên liệu chính là những miếng thịt bò tươi ngon mà còn ở gia vị ướp. Nước tương chuyên biệt và đường là những yếu tố làm cho thịt bò thơm ngon hơn.

món ăn Hàn Quốc

Và đây là thành phẩm

Món ăn này thường có mặt trong các nhà hàng, quán ăn được người dân Hàn Quốc vô cùng yêu thích. Bulgogi được ăn kèm với rau thơm như rau diếp, lá vừng,.. giúp món ăn đỡ ngậy hơn.

6. Miến trộn Hàn Quốc Japchae

món ăn Hàn Quốc

Nguyên liệu chính của món ăn này chính là miến, tuy nhiên miến ở đây khác với Việt Nam. Những sợi miến được làm từ khoai lang tạo nên hương vị khác biệt.

món ăn Hàn Quốc

Bát miến trộn với rất nhiều nguyên liệu tạo thành

Người ta trộn miến với các loại rau theo mùa đi kèm với thịt bò hoặc thịt heo thêm chút dầu mè. Japchae mang hương vị thanh mát rất hợp với khẩu vị người Việt.

7. Gà rán Yangnyeom Tongdak

Ẩm thực Hàn Quốc nổi tiếng với món gà rán được chế biến thành nhiều cách khác nhau. Mỗi một cách chế biến đều mang đến hương vị đặc trưng thơm ngon khác nhau.

món ăn Hàn Quốc

Gà rán

Yangnyeom Tongdak nổi tiếng bởi sự kết hợp của vị chua cay mặn ngọt vô cùng hấp dẫn khiến bạn không thể cưỡng lại được.

Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc mua gì cho người thân bạn bè

8. Canh bò Seolleongtang

món ăn Hàn Quốc

Một món ăn Hàn Quốc nổi tiếng mà có lẽ ít người Việt biết đến. Nhìn qua thì có vẻ giống với món bún bò ở Việt Nam nhưng lại mang hương vị hoàn toàn khác. Đây là món ăn cung đình của Hàn Quốc được các vua chúa ưa thích.

món ăn Hàn Quốc

Nước dùng của canh bò Seolleongtang được ninh kỹ từ xương bò. Các nguyên liệu để làm nên món ăn tuyệt hảo này là mỳ trắng, thịt bò thêm chút hành tạo nên hương vị thanh mát nhưng vô cùng dinh dưỡng.

9. Cháo gà DakJuk

món ăn Hàn Quốc

Một món ăn Hàn Quốc vô cùng bổ dưỡng. Sự khác biệt của món ăn này so với các món cháo gà của các nước khác chính là những nguyên liệu đặc biệt của Hàn Quốc.

món ăn Hàn Quốc

Tô cháo gà đầy hấp dẫn

Là gạo sushi, nhân sâm, thịt gà được ninh nhừ cùng hành tây được chế biến theo cách đặc biệt của người Hàn Quốc. Đây là món ăn nhất định bạn phải thử khi ghé thăm Hàn Quốc.

10. Soondubu Jjigae

món ăn Hàn Quốc

Hay còn được biết với cái tên súp đậu phụ kho, là món hầm cay của Hàn Quốc. Vì là đất nước có khí hậu lạnh giá gần như quanh năm nên ẩm thực Hàn Quốc khá ưa chuộng vị cay. Các món ăn ở đây hầu như đều được thêm bột ớt ví dụ như món súp đậu phụ kho này.

món ăn Hàn Quốc

Món ăn này được mệnh danh là món ăn đường phố cay nhất ở Hàn Quốc. Súp được nấu từ các nguyên liệu là đậu phụ, hải sản, thịt, kim chi,..  và được hầm với bột ớt. Nếu ai thích ăn cay thì đây là sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho bạn.

11. Mì lạnh Naengmyeon

món ăn Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với nhiều món ăn được chế biến từ mì, đặc biệt mì gói ăn liền của đất nước này cũng rất nổi tiếng. Mỳ lạnh mang hương vị thanh mát thường được ưa chuộng vào những hè oi bức. Đến mùa đông, mỳ lạnh được trộn cùng bột ớt cay xè rất thích hợp cho những ngày giá rét.

12.  Sườn nướng Galbi

món ăn Hàn Quốc

Nếu ai thường xuyên vào những quán ăn Hàn Quốc ở Việt Nam thì chắc hẳn không còn lạ gì với món sườn nướng Galbi. Sườn là một trong những nguyên liệu được ưa thích của người dân Hàn Quốc và được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

món ăn Hàn Quốc

Không chỉ có sườn bò, sườn heo hay sườn gà cũng được người Hàn biến hóa thành những món ăn cực hấp dẫn. Những miếng sườn sau khi được tẩm ướp gia vị được đem đi nướng tỏa ra mùi thơm nức cuốn hút.

13. Mì Jajangmyeon

món ăn Hàn Quốc

Món ăn Hàn Quốc này được người Việt biết đến bằng cái tên khác là mì tương đen bởi màu đen từ sốt của mì. Sợi mì tương đen vô cùng đặc biệt, sợi mì to dai sau khi làm chín được trộn với sốt đậu đen và ăn kèm với mì là trứng và rau củ.

món ăn Hàn Quốc

Đây cũng là một trong những món mì được người dân Hàn ưa thích và cả các bạn trẻ Việt Nam.

14.  Songpyeon

món ăn Hàn Quốc

Tạo hình xinh xắn của những chiếc bánh

Là tên của một món bánh Hàn Quốc.  Songpyeon nổi tiếng là món bánh được dùng trong các hoàng cung Hàn Quốc xưa kia. Ngày nay  Songpyeon xuất hiện trong Chuseok – một lễ hội mùa thu của người Hàn.

món ăn Hàn Quốc

 Songpyeon có vẻ ngoài được trang trí vô cùng xinh đẹp bắt mắt. Bánh được làm từ gạo nếp có vỏ ngoài mềm mịn và phần nhân thì vô cùng ngọt ngào.

15. Hotteok

món ăn Hàn Quốc

Đây cũng là tên một loại bánh pancake đường phố ở Hàn Quốc. Món ăn ưa thích của học sinh và giới trẻ Hàn. Nguyên liệu chính của bánh là bột nếp được tạo hình thành những hình tròn dẹt nhỏ nhắn. Nhân bánh là đậu phộng, bột quế được trộn cùng đường sau đó đem đi nướng.

món ăn Hàn Quốc

Với danh sách 15 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng nhất, hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Hàn Quốc trọn vẹn. Khám phá được tất thảy những tinh túy ẩm thực nơi đây.

Khách sạn Hàn Quốc

Xem thêm: 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ