Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

22 món ăn đặc sản Thái Lan làm quà không thể bỏ qua>

22 món ăn đặc sản Thái Lan làm quà không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/07/2018
36.9K lượt xem

Không chỉ là đất nước nổi tiếng với những địa điểm du lịch đẹp, thu hút rất nhiều du khách. Mà các món ăn đặc sản Thái Lan làm quà cũng vô cùng hấp dẫn. Khi đi du lịch ở đất nước này mà bạn phân vân không biết nên ăn hay mua gì về làm quà cho người thân của mình thì dưới đây sẽ là những gợi ý giúp bạn giải quyết vấn đề đó.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc từ A đến Z

Tổng hợp các món ăn đặc sản Thái Lan làm quà !

Món ăn đặc sản Thái Lan

Xôi xoài

Món ăn đầu tiên có lẽ cũng dần được biết đến nhiều hơn tại Việt Nam. Nhưng để có thể thưởng thức được đúng chuẩn hương vị ngọt thơm của xôi xoài Thái Lan thì bạn nên mua ngay cho mình một xuất để nếm thử hương vị độc đáo của nó. Món này có giá khá mềm chỉ khoảng 40.000 đồng.

Tìm hiểu đặc sản Thái Lan là gì (Ảnh ST)

Xôi xoài nổi tiếng ở Thái Lan (Ảnh ST)

Tom Yum

Đây là món ăn Thái Lan được coi là đặc sản nổi tiếng của Thái Lan không những thế năm 2011 món ăn này còn được bình chọn và xếp hạng 8 trong top 50 món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn. Được chế biến từ nguyên liệu chính là tôm và mực đi kèm với vị cay nồng của ớt, xả, một chút chua của chanh. Đây là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi tới Thái Lan.

Đây là một trong những món ăn đặc sản Thái Lan ngon nhất thế giới (Ảnh ST)

Đây là một trong những món ăn đặc sản Thái Lan ngon nhất thế giới (Ảnh ST)

Cá nướng muối

Cá nướng muối là một món ăn khá phổ biến tại đường phố Thái Lan. Cách thức làm ra món ăn này khá đơn giản. Cá khi được làm sạch sẽ được bọc một lớp muối hạt, sau đó được nướng trên thai hoa. Sau khi chín, gạt bỏ lớp muối bạn sẽ được thưởng thức những miếng thịt cá trắng thơm và rất đậm đà. Thường thì giá của món này sẽ phụ thuộc vào kích cỡ của cá.

Cá nướng muối rất hấp dẫn (Ảnh ST)

Cá nướng muối rất hấp dẫn (Ảnh ST)

Lẩu Thái

Nước lẩu thái là sự kết hợp giữa vị cay của ớt, ngòn ngọt từ nước hầm xương, cay nồng của tiêu. Cùng với đó là sự tươi ngon của đồ nhúng từ hải sản, thịt bò, nấm hương… Ở Việt Nam cũng khá quen thuộc với món lẩu ẩm thực Thái Lan này. Nhưng nếu có cơ hội bạn hay nếm thử nồi lẩu Thái chính hiệu ở đây nhé. Sẽ là có những hương vị rất riêng đấy.

Món ăn khá được yêu thích ngay tại Việt Nam (Ảnh ST)

Món ăn khá được yêu thích ngay tại Việt Nam (Ảnh ST)

Pát Thái

Bên cạnh những món ăn khá quen thuộc thì đây được coi là đặc sản của Thái Lan. Được chế biến từ các nguyên liệu khá đơn giản như tôm khô, mỳ xào, trứng, đậu phụ, sốt me… có gian hàng lại có thêm mực hoặc tôm. Đơn giản nhưng đây là món ăn đem lại hương vị rất đặc biệt hấp dẫn du khách nhưng giá lại rất rẻ chỉ khoảng 40.000 đồng.

Là món ăn đặc sản Thái Lan (Ảnh ST)

Món ăn được nhiều du khách ưa thích (Ảnh ST)

Đồ Xiên Nướng

Đây có lẽ là món ăn đường phố Thái Lan được khách du lịch ưa thích nhất vì sự đa dạng và hấp dẫn của nó. Đồ nướng của người Thái rất đa dạng, từ những thực phẩm quan thuộc như xúc xích, cá, thịt, cho đến rau củ hay nội tạng động vật. Trong gian hàng này có lẽ món ăn được ưa thích nhất vẫn là thịt lợn nướng ăn cùng xôi.

Món ăn đường phố hấp dẫn du khách (Ảnh ST)

Món ăn đường phố hấp dẫn du khách (Ảnh ST)

Kem xôi dừa

Lang thang trong những khu chợ nhộn nhịp hay bạn đã thấm mệt khi tới thăm những địa điểm hấp dẫn. Có thể đây là lúc bạn cần đến một ly kem dừa để giải nhiệt. Những ly kem dừa được làm từ nước cốt dừa béo ngậy trang trí cùng với đó là những loại hoa quả sấy, hay những hạt đậu phộng bùi thơm sẽ xoa dịu cái nóng bức, mệt mỏi của bạn lúc trước.

Kem xôi dừa Thái Lan (Ảnh ST)

Kem xôi dừa Thái Lan (Ảnh ST)

Cơm rang

Trong các món đặc sản Vừa ngon, lại no bụng thì cơm rang sẽ là lựa chọn tối ưu cho bạn, giúp bạn có thêm năng lượng để tiếp tục hành trình khám phá nơi này. Cơm rang ở đây được chế biến từ những nguyên liệu khá đa dạng từ thịt lợn, thịt gà cho đến những đồ hải sản tươi ngon. Giá cả cũng rất hợp lý chỉ từ 30.000-35.000 đồng là bạn đã có cho mình một suất cơm rang thơm nức mũi rồi.

Cơm rang là một trong các món đặc sản Thái Lan (Ảnh ST)

Cơm rang Thái Lan (Ảnh ST)

Tong Yip,Tong Yord, Foi Tong

Trong các món đặc sản Thái Lan, đây là một số món đồ ngọt khá thú vị của người Thái. Được chế biến từ lòng đỏ trứng nhào qua với bột đường. Những món ăn này đều mang một màu vàng tươi với đủ những hình thù từ dạng sợi, tời hình cầu, hay đặc biệt hơn là những hình hoa nhỏ xinh. Cũng chính vì có những hình thù khác nhau như vậy mà tên gọi của chúng cũng khác biệt.

Món ăn được chế biến từ lòng đỏ trứng gà (Ảnh ST)

Món ăn được chế biến từ lòng đỏ trứng gà (Ảnh ST)

Chuối Chiên

Lại thêm một món ăn vặt hấp dẫn nữa. Chuối chiên là một trong những món ăn đường phố khá phổ biến ở Thái Lan. Chuối sẽ được thái lát mỏng dài rồi tẩm trong hỗn hợp của bột mì, sữa dừa, đường muối, và dừa khô sau đó đem đi chiên chín vàng. Thưởng thức miếng bánh chuối bạn sẽ cảm nhận được rất nhiều hương vị thơm ngon từ vị béo ngậy của dừa, dẻo của bột mì hay ngon ngọt của chuối.

Chuối chiên thơm ngon của người Thái (Ảnh ST)

Chuối chiên thơm ngon của người Thái (Ảnh ST)

Sang Kaya Fug Tong

Đây là một loại bánh khá nổi tiếng ở Thái Lan, bởi sự thơm ngon và hình dáng dễ thương của nó. Từ những quả bí ngô bình thường người làm bánh sẽ khoét bỏ phần ruột bí và cho vào đó là hỗn hợp kem và trứng được đánh đều, sau đó đem hấp chín. Khi mua, bánh sẽ được bọc bởi lá chuối để có thể giữ được độ thơm ngon cũng như tiện cho việc thưởng thức của bạn.

Chiếc bánh mang hình dáng một trái bí ngô (Ảnh ST)

Chiếc bánh mang hình dáng một trái bí ngô (Ảnh ST)

Som Tum Thái

Còn có tên gọi khác đơn giản hơn là gỏi đu đủ Thái. Từ tên gọi bạn có thể dễ dàng đoán ra nguyên liệu chính để làm món này là từ đu đủ. Từ những quả đu đủ xanh sẽ đem đi bào sợi rồi trộn cùng với đủ loại hương vị đặc trưng mà người Thái hay sử dụng như vị cay của ớt, ngọt của đường, chua của chanh cho đến chút mặn của nước mắm. Một địa gỏi đầy đủ sẽ có: dưa chuột, ớt khô, rau húng quế, lạc rang, chanh, ớt tỏi giã nhỏ…

Đặc sản Thái Lan này còn có tên gọi khác là gỏi đu đủ (Ảnh ST)

Đặc sản Thái Lan này còn có tên gọi khác là gỏi đu đủ (Ảnh ST)

Dừa nướng

Nhắc đến một món đặc biệt ngon nhưng lại được chế biến khá đơn giản thì phải kể đến dừa nướng của người Thái. Những quả dừa ở đây sẽ được đem đi nướng để cho nước dừa bên trong sẽ ngon ngọt hơn, sau đó lại đem đi ướp lạnh vậy là ta đã có một thức uống ngon tuyệt rồi. Chỉ phải trả 1 USD bạn đã có ngay cho mình một trái dừa nướng thơm ngon rồi. Thưởng thức ngay thôi.

Thức uống độc đáo của người Thái (Ảnh ST)

Thức uống độc đáo của người Thái (Ảnh ST)

Trà sữa

Trà Thái có lẽ là một thức uống không còn quá xa lạ ở Việt Nam. Đây cũng là một loại đồ uống thông dụng ở Thái Lan. Thường thì trà sữa ở đây lại có màu cam do được pha từ hồng trà với sữa. Sữa ở đây cũng đóng một phần rất quan trọng trong việc tạo nên vị béo ngậy của trà. Dạo chơi trong những khu phố ở Thái Lan bạn có thể dễ dàng bắt gặp chúng ở bất cứ đâu.

Trà sữa ở đây thường có màu vàng cam (Ảnh ST)

Trà sữa ở đây thường có màu vàng cam (Ảnh ST)

Đặc sản Thái Lan làm quà

Đồ bạc Thái

Thái Lan nổi tiếng từ lâu với việc chế tác các sản phẩm trang sức làm từ bạc rất tỉ mỉ, tinh xảo và độc đáo được du khách quốc tế rất yêu thích. Với rất nhiều kiểu dáng đa dạng nhưng trang sức thường được các du khách mua đều là những hình biểu tượng phật hay tháp nổi tiếng ở Thái Lan. Mua đồ trang sức làm quà tặng người thân sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn.

Bạc Thái được chế tác rất tinh xảo (Ảnh ST)

Bạc Thái được chế tác rất tinh xảo (Ảnh ST)

Quần áo, giày dép Thái

Đi dạo trong những khu chợ bạn sẽ bị thu hút bởi những bộ quần áo với đủ mẫu mã và màu sắc. Được đánh giá cao về chất lượng, độ bền đẹp cao. Đồ “made in Thai Lan” cũng là một gợi ý thú vị cho bạn khi có ý định mua quà tặng cho người thân của mình.

Quần áo ở Thái rất đa dạng (Ảnh ST)

Quần áo ở Thái rất đa dạng (Ảnh ST)

Dầu gió Thái Lan

Dầu gió cũng là một lựa chọn cho bạn trong việc chọn quà. Dầu gió Thái Lan rất chất lượng và cũng được bán khá nhiều tại Việt Nam. Nhưng đã đến đây thì bạn không nên bỏ qua cơ hội thỏa sức chọn cho những người thân yêu của mình những loại dầu tốt và phù hợp. Giá lại rẻ hơn Việt Nam, đa số dầu gió ở đây chỉ từ 2- 2,5 USD/lọ.

Đặc sản Thái Lan làm quà dầu gió Thái được du khách khá ưa chuộng (Ảnh ST)

Đặc sản Thái Lan làm quà dầu gió Thái được du khách khá ưa chuộng (Ảnh ST)

Các loại gia vị đặc trưng của người Thái

Khi thưởng thức những món ăn ngon nhưng lại có cách làm khá đơn giản ở xứ Chùa Vàng, bạn tìm hiểu được cách chế biến thì điều quan trọng tiếp theo đó là tìm mua những gia vị đặc trưng của món ăn đó. Nơi đây cũng bán đủ loại gia vị để bạn có thể mua về và tự chế biến những món ăn hấp dẫn cho riêng mình, giá cả lại rất phải chăng. Đây của được coi như một đặc sản Thái Lan mua về làm quà cho người thân của bạn khá hợp lý.

Gia vị của người Thái khá đa dạng (Ảnh ST)

Gia vị của người Thái khá đa dạng (Ảnh ST)

Đồ mỹ phẩm

Không nhất thiết phải mua những đồ mỹ phẩm nổi tiếng và đắt tiền. Bạn có thể chọn những loại mỹ phẩm thông dụng như son môi, kem dưỡng ẩm… làm quà cho người thân của mình. Những sản phẩm được đánh giá khá chất lượng và lại có mức giá rẻ hơn nửa so với những dòng mỹ phẩm cùng loại trong nước.

Mỹ phẩm Thái Lan (Ảnh ST)

Mỹ phẩm Thái Lan (Ảnh ST)

Khi tới du lịch tại Thái Lan sẽ không quá khó để bạn có thể thưởng thức được những món ăn đặc sản Thái Lan ngon hay chọn cho mình những đặc sản làm quà, đồ lưu niệm đẹp. Nhưng mong rằng chia sẻ trên đây sẽ cho bạn những gợi ý lý thú khi đến thăm xứ sở Chùa Vàng.

Xem thêm bài viết: Đổi tiền Thái ở đâu là nhanh gọn nhất?

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ