Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mộc Châu mùa hoa thương nhớ

Mộc Châu mùa hoa thương nhớ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/02/2023
312 lượt xem

Nằm cách trung tâm Hà Nội gần 200km và 4 tiếng di chuyển bằng ôtô, Mộc Châu từ lâu đã được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền Bắc, đặc biệt vào mùa xuân khi hoa mận, hoa đào, hoa cải bung nở.

Nằm cách trung tâm Hà Nội gần 200km và 4 tiếng di chuyển bằng ôtô, Mộc Châu từ lâu đã được coi là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở khu vực miền Bắc, đặc biệt vào mùa xuân khi hoa mận, hoa đào, hoa cải bung nở.

Từ Hà Nội, chúng tôi đi ô tô lên Mộc Châu. Anh tài xế chở chúng tôi cho biết, có nhiều khách nữ mang theo cả vali quần áo và sẵn sàng dừng lại để check-in. Vì thế, cuộc hành trình chừng 200km có thể kéo dài cả ngày bởi những triền hoa.

Từ cuối tháng 1 đến giữa tháng 2 hàng năm là mùa hoa mận nở

Cung đường hoa này tôi đã đi vào 5 năm trước, khi đó là mùa hoa mận nở. Nếu chỉ hoa mận thì sẽ không thu hút khách, thế là chủ các vườn cây trồng thêm hoa cải trắng bên dưới, tạo nên một hình ảnh vô cùng đẹp. Người dân Mộc Châu biết khai thác du lịch theo cách riêng của mình, dựa vào những mùa hoa mà mưu sinh.

Mộc Châu một ngày mù sương

Vào thời điểm hoa mận hoặc hoa đào tàn, họ sẽ trồng hoa tam giác mạch, và ngay tức khắc khách lại dừng xe, khỏi phải vất vả đi tận Hà Giang. Năm nay, nghe tin hoa mận nở sau Tết, khách du lịch vội tìm tới, và khá bất ngờ khi đây cũng là mùa hoa đào nở.

Một nhành hoa mận

Ở Mộc Châu nổi tiếng loại mận tam hoa, thật ra việc trồng mận nhằm để thu hoạch trái, nhưng khó ai cưỡng lại được vẻ đẹp của những vườn hoa mận trắng.

Hoa mận nở từ rằm tháng giêng âm lịch, chỉ ra hoa vài ngày rồi tàn. Vì yêu mến loại hoa trắng này, nhiều người bỏ công len lỏi vào các vườn mận trong sâu, chỉ để ngắm hoa. Chúng tôi cũng may mắn gặp được những vườn hoa mận đang ra hoa. Hoa mận trắng và khi nở trải dài, gần giống như hoa cà phê, chỉ là leo xuống con dốc, ngắm nhìn và chạm vào những cánh hoa trắng mong manh mà cảm thấy mình đang được chạm tới vẻ đẹp thuần khiết của một mùa hoa.

Hoa đào rừng màu hồng xen lẫn hoa cải vàng

Sau hoa mận là hoa đào. Nếu mai anh đào ở Đà Lạt đã tàn hết sau rằm tháng giêng, thì sau tháng giêng âm lịch hoa đào Mộc Châu bắt đầu bung nở. Đây là đào rừng, trồng dựa theo triền núi, dáng đẹp và hoa nở hồng, lâu rụng.

Mùa này trên các triền đồi có nhiều sương mù, xe chạy chen trong sương chẳng khác gì ở Đà Lạt hay Sa Pa. Và trong mù sương là vàng hoa cải, là hoa đào đang nở, một cảnh đẹp mà không dễ gì có cơ hội tận ngắm.

Trong mù sương, trong hoa ấy thấp thoáng dáng những cô gái tạo dáng chụp ảnh. Chúng tôi gặp một nhóm khách từ Phú Thọ, họ cho biết may mắn lắm mới gặp một vườn hoa đẹp đến thế.

Mộc Châu có nhiều điểm du lịch hút khách, có không khí lạnh đầu mùa Xuân thật dễ chịu. Mộc Châu mùa xuân hoa mận, hoa đào, hoa cải gieo rắc nhớ thương cho những người khách phương xa tìm đến.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/moc-chau-mua-hoa-thuong-nho-c14a48890.html

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ