Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mẹo tiết kiệm pin điện thoại khi đi du lịch

Mẹo tiết kiệm pin điện thoại khi đi du lịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/03/2021
332 lượt xem

Đối với nhiều bạn, điện thoại gần như là vật bất ly thân, đặc biệt là trong mỗi chuyến du lịch xa. Điện thoại không chỉ là một chiếc máy ảnh giúp bạn ghi lại những kỉ niệm của chuyến đi mà còn hỗ trợ rất nhiều khi đi du lịch như việc tìm đường, đặt phòng, tìm quán ăn, cập nhật thời tiết.

Vì vậy, khi đi xa, ai cũng luôn mong rằng điện thoại của mình đầy năng lượng để có thể ứng phó với mọi tình huống. Một số mẹo tiết kiệm pin sau đây sẽ giúp bạn tránh khỏi việc lo lắng vì điện thoại sập nguồn, khiến chuyến du lịch trải nghiệm trọn vẹn hơn.

1. Giảm tối đa độ sáng của màn hình

Hiện nay hầu hết các điện thoại đều có kích thước màn hình từ 5 inch trở lên cũng như có độ phân giải màn hình rất cao, vì vậy sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi đây chính là nguyên nhân gây tốn pin nhất. Một trong những mẹo tiết kiệm pin mà không làm mất đi các tính năng vốn có của máy chính là giảm độ sáng màn hình. Tuy chỉ là một thao tác vô cùng nhỏ nhưng cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá dung lượng pin cho điện thoại của bạn đấy.

Giảm độ sáng màn hình. Hình: Sưu tầm

Giảm độ sáng màn hình. Hình: Sưu tầm

Trên smartphone sẽ có thanh trượt sáng, bạn hãy điều chỉnh ở mức độ thấp để giảm lượng sáng nhanh chóng cho màn hình. Bạn nên điều chỉnh độ sáng màn hình ở mức vừa phải và tùy từng thời điểm trong ngày sao cho hợp lý nhất để không gây ảnh hưởng đến thị lực mắt. Đồng thời, hãy tắt chế độ Auto Brightness bởi chế độ này cần nhiều pin để kích hoạt tính năng tăng/ giảm linh hoạt cho độ sáng của màn hình điện thoại tùy vào môi trường.

2. Giảm thời gian màn hình chờ

Việc để màn hình điện thoại luôn sáng sẽ tiêu thụ pin điện thoại khiến thiết bị bị hao pin, làm giảm tuổi thọ pin điện thoại, hơn nữa, điện thoại luôn bị nóng dẫn đến tình trạng pin điện thoại bị nổ, hay tình trạng chập điện khi đang sạc thiết bị. Vì vây, hãy đặt chế độ tự động khoá sao cho ngắn nhất có thể để giảm thiểu điều này. Bạn có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tự động khoá > Chọn thời gian ngắn nhất (tùy vào từng dòng điện thoại mà thời gian chờ ngắn nhất dao động từ 10 đến 30 giây).

Giảm thời gian màn hình chờ. Hình: Sưu tầm

Giảm thời gian màn hình chờ. Hình: Sưu tầm

3. Tắt các ứng dụng không cần thiết, các ứng dụng chạy ngầm

Nhiều bạn thường có thói quen sau khi sử dụng các ứng dụng thì nhấn Back hoặc Home để quay trở lại màn hình chính mà không biết rằng các ứng dụng đó vẫn chưa được tắt hoàn toàn. Khi đó các ứng dụng này sẽ đóng vai trò chạy ngầm vừa tiêu tốn khá nhiều dung lượng pin và còn làm cho máy chạy chậm hơn. Vậy nên bạn hãy thường xuyên kiểm tra các ứng dụng không cần thiết để tắt đi đỡ gây tốn pin cho máy nhé. Ngoài ra, nếu không cần thiết, bạn cũng nên tắt luôn kết nối 4G, wifi, bluetooth, Airdrop,…

Tắt các ứng dụng không cần thiết. Hình: Sưu tầm

Tắt các ứng dụng không cần thiết. Hình: Sưu tầm

Đặc biệt, các ứng dụng trong điện thoại thường xuyên tự động cập nhật để nó có thể thực hiện tốt chức năng, nhưng đôi khi bạn lại không cần thiết phải cập nhật mới nhất làm gì vì về cơ bản thì những phiên bản cũ cũng đã đáp ứng được nhu cầu của bạn, vì thế bạn nên tắt tính năng tự cập nhật này để tiết kiệm pin nhiều hơn. Bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền. Điều này sẽ không cho các ứng dụng tự động cập nhật hoặc chỉ chỉ định cho 1 số ứng dụng quan trọng mà thôi.

4. Tắt định vị

Các bạn thường có thói quen thích check in những nơi mình đến xuyên suốt và quên không tắt nó đi khi không dùng. Nhưng tác nhân gây điện thoại hết pin nhiều nhất cũng lo do định vị gây ra, các bộ máy phải hoạt động và cập nhật các vị trí liên tục làm cho pin bạn hết nhanh chóng. Chính vì thế, bạn nên bật định vị khi cần thiết thôi nha.

Tắt định vị trên điện thoại. Hình: Sưu tầm

Tắt định vị trên điện thoại. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, nhiều ứng dụng như bản đồ, Grab, mạng xã hội thường sử dụng GPS cũng thường yêu cầu bạn bật định vị. Khi tải xuống ứng dụng và bắt đầu sử dụng, nhiều ứng dụng sẽ hỏi ý bạn có muốn dùng GPS hay không, nếu không cần thiết, hãy chọn “không” nhé.

5. Sử dụng chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại

Bạn có thể tìm thấy chế độ tiết kiệm pin thông minh này ngay trên bất cứ chiếc điện thoại nào. Riêng đối với Iphone, chế độ Low Power trên iOS sẽ tự động được kích hoạt khi pin iPhone xuống ở mức 10% hoặc 20%, và nếu bạn kích hoạt tính năng này thời lượng dùng pin trên iPhone có thể kéo dài thêm 3 tiếng nữa đấy.

Bật chế độ tiết kiệm pin. Hình: Sưu tầm

Bật chế độ tiết kiệm pin. Hình: Sưu tầm

6. Chuyển sang chế độ máy bay trong vùng sóng yếu

Nếu đi vào khu vực sóng yếu như lên núi hay cách xa trung tâm thành phố, điện thoại của bạn sẽ liên tục kiểm tra các mạng di động xung quanh và tiêu tốn năng lượng nhiều hơn, chính vì vậy dù bạn không sử dụng nhưng pin điện thoại vẫn “lao dốc không phanh”. Nếu không cần phải truy cập dữ liệu, thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi, và bạn không yêu cầu GPS cho bản đồ, chỉ muốn nghe nhạc hoặc chụp ảnh, bạn có thể đặt điện thoại vào chế độ máy bay và ngăn chặn tất cả hoạt động trên.

Chuyển sang chế độ máy bay. Hình: Sưu tầm

Chuyển sang chế độ máy bay. Hình: Sưu tầm

Nếu bạn cần phải sử dụng dữ liệu, bạn vẫn có thể sử dụng Wifi khi chế độ này được bật, hãy nhấp vào biểu tượng Wifi bên cạnh nó và kết nối. Đây là một ý tưởng không tồi nếu bạn đang ở trong khu vực phủ sóng yếu.

7. Gỡ/ cài đặt các ứng dụng phù hợp trước khi đi

Bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết trong suốt chuyến đi và cài đặt lại nó sau. Các ứng dụng như Facebook, Messenger thường ngốn rất nhiều pin. Có một cách giúp bạn vừa tiết kiệm pin trên điện thoại lại vẫn có thể dùng Facebook/ Facebook Messenger một cách bình thường đó là sử dụng chúng trên trình duyệt mặc định của máy hoặc trình duyệt Chrome. Bạn chỉ cần truy cập Facebook bằng trình duyệt, sau đó tiến hành đăng nhập rồi nhấn nút Menu (biểu tượng 3 dấu chấm) và chọn Thêm vào màn hình chính. Như vậy, lối tắt đến Facebook bằng Chrome đã hiện lên trên màn hình chính của bạn, vừa tiện sử dụng mà vừa đỡ tốn nhiều pin.

Gỡ các ứng dụng không cần thiết. Hình: Sưu tầm

Gỡ các ứng dụng không cần thiết. Hình: Sưu tầm

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tải sẵn những ứng dụng cần thiết trước khi đi như Google Maps, ứng dụng gọi xe, đặt phòng,… việc này giúp bạn tránh lãng phí dữ liệu và cả điện năng.

8. Tắt hết thông báo từ các ứng dụng

Những thông báo phản hồi liên tục từ các ứng dụng chat, mạng xã hội, game khi điện thoại được kết nối mạng cũng là một nguồn ngốn pin khổng lồ, nhất là khi bạn để rung hoặc âm thanh cho thông báo. Hãy tắt cả thông báo không cần thiết trên hệ thống và của những ứng dụng không mấy quan trọng. Bạn có thể vào Cài đặt > Thông báo > Chọn ứng dụng > Tắt cho phép thông báo.

Tắt thông báo từ các ứng dụng. Hình: Sưu tầm

Tắt thông báo từ các ứng dụng. Hình: Sưu tầm

9. Tắt tính năng đồng bộ iCloud (đối với Iphone)

Đối với iCloud trên Iphone, thường thì sau 2 tuần sẽ tự động đồng bộ cho bạn để tránh mất dữ liệu. Tuy nhiên, như vậy có nghĩa là ứng dụng này sẽ chạy ngầm để biết chính xác lúc nào cần đồng bộ khi có dữ liệu, nếu bạn không cần lắm và muốn tự đồng bộ thủ công thì nên tắt nó đi, hoặc chỉ để tự động đồng bộ một số thứ, ể tiết kiệm pin một cách tối đa nhất.. Bạn vào Cài đặt > iCloud > điều chỉnh các ứng dụng không cần thiết đồng bộ tự động sang Tắt.

Tắt tính năng đồng bộ iCloud. Hình: Sưu tầm

Tắt tính năng đồng bộ iCloud. Hình: Sưu tầm

10. Sạc pin đúng cách

Sử dụng bộ sạc từ nhà sản xuất

Bộ sạc theo máy sẽ giúp bạn sạc đúng dòng điện vào mà nhà sản xuất đã quy định. Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại sạc kém chất lượng, giá thành rẻ nhưng nguồn điện vào thấp, gây hại cho pin của bạn. Bình thường smartphone bạn sạc 2 giờ là đầy thì với những bộ sạc kém chất lượng này thời gian có thể lên 4 giờ đấy.

Dùng bộ sạc của nhà sản xuất. Hình: Sưu tầm

Dùng bộ sạc của nhà sản xuất. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu bạn muốn sạc nhanh hơn, bạn có thể sử dụng một bộ sạc cung cấp nhiều điện năng hơn, chẳng hạn như bạn có thể sử dụng bộ sạc của iPad để sạc cho iPhone. Cách này không làm hỏng điện thoại của bạn bởi thực ra một cục sạc điện năng cao cũng chỉ cung cấp đúng lượng điện mà thiết bị cần. Điều quan trọng là hãy chọn cục sạc chất lượng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc

Sử dụng điện thoại để chơi game, lướt web đọc báo, trò chuyện với bạn bè hay thường xuyết tắt mở điện thoại để kiểm tra phần trăm pin trong khi đang sạc là lỗi cơ bản mà hầu như ai cũng mắc phải. Cách làm này không những làm sạc pin vào chậm, gây chai pin điện thoại mà còn có thể gây ra việc cháy nổ cục sạc và điện thoại, thậm chí còn làm bạn bị thương nữa đấy.

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc. Hình: Sưu tầm

Không sử dụng điện thoại khi đang sạc. Hình: Sưu tầm

Tránh để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc

Đối với các dòng pin điện thoại hiện nay, bạn hoàn toàn có thể cắm sạc bất cứ lúc nào và thực hiện nó nhiều lần trong ngày. Việc làm này sẽ giúp viên pin của bạn hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh để điện thoại sập nguồn mới sạc, việc này không những làm ảnh hưởng tới pin mà còn tác động tới máy do mất nguồn đột ngột. Đối với một số dòng máy, việc để sập nguồn nhiều khi cắm sạc lại máy không thể lên nguồn ngay mà sẽ mất một thời gian khá lâu sau đó mới khởi động lên được.

Tránh để điện thoại sập nguồn mới sạc. Hình: Sưu tầm

Tránh để điện thoại sập nguồn mới sạc. Hình: Sưu tầm

Dùng bộ sạc dự phòng

Và dĩ nhiên một thiết bị không thể thiếu khi đi du lịch là bộ sạc dự phòng. Nếu như cục sạc là vật bất ly thân thì sạc dự phòng chính là cứu cánh tuyệt vời nhất. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn đang ở trên đường, hay trong một khu rừng nhỏ, cho dù đã sử dụng rất tiết kiệm pin mà điện thoại vẫn bỗng sập nguồn vì cạn pin thì thật là bế tắc đúng không. Vì vậy, dù sao đi nữa thì nhất định cũng phải chuẩn bị một bộ sạc dự phòng trong mỗi chuyến đi nhé.

Dùng sạc dự phòng. Hình: Sưu tầm

Dùng sạc dự phòng. Hình: Sưu tầm

Hi vọng những mẹo tiết kiệm pin điện thoại trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn và lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ