Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có được mang nước hoa lên máy bay không?

Có được mang nước hoa lên máy bay không?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/11/2020
1.3K lượt xem

Quy định của các hãng hàng không nội địa, quốc tế quy định rất rõ việc mang chất lỏng lên máy bay. Nước hoa cũng là 1 dạng chất lỏng và là món đồ dùng thường xuyên của nhiều người. Vậy nước hoa có được mang lên máy bay không, cùng Vntrip tìm hiểu ngay dưới đây.

Quy định mang chất lỏng lên máy bay thuộc các điều được quy định tại Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

Quy định về mang chất lỏng trên các chuyến bay nội địa

Hãng Hàng không Việt Nam quy định rất chặt chẽ về việc hành khách mang chất lỏng lên máy bay. Chúng thuộc các điều được quy định tại Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam (ban hành trong Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải – National Civil Aviation Security Programme – NCASP 2016), có hiệu lực từ 1/5/2016.

Đặc biệt, theo quy định mới này, về hạng mục chất lỏng trên các chuyến bay nội địa, chương trình an ninh hàng không không áp dụng giới hạn về số lượng chất lỏng, chất đặc sánh, dung dịch xịt (LAG) được mang theo người và hành lý xách tay. Như vậy có nghĩa, hành khách thoải mái mang chất lỏng theo hành lý xách tay, miễn là không vượt quá số kg quy định theo hãng (ví dụ: 7kg xách tay trên chuyến bay nội địa).

Theo quy định mới, nước hoa là chất lỏng được mang lên máy bay nhưng bị giới hạn dung lượng trên chuyến bay quốc tế.

Theo quy định của Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT , loại chất lỏng được phép/không được phép mang lên máy bay vẫn giữ nguyên mà chỉ bỏ giới hạn số lượng. Với các chuyến bay nội địa, các loại chất lỏng được phép mang theo hành khách có thể mang thoải mái, không giới hạn. Mức độ giới hạn tùy thuộc vào số lượng hành lý xách tay của mỗi hãng hàng không.

Trước đây, theo quy định cũ, các chuyến bay nội địa cũng giới hạn lượng nước, chất lỏng mang lên máy bay là tối đa 1 lít, chia thành các lọ không quá 100ml và không phải cất giữ trong hành lý ký gửi.

Do đó, nếu muốn chất lỏng trong các sản phẩm mỹ phẩm, dầu gội hay sữa tắm đi du lịch hay công tác, hành khách phải mua dạng gói tiện lợi hoặc mua các lọ nhỏ hơn  để san chiết bớt ra cho đúng quy định.

Khi quy định mới không giới hạn chất lỏng khi bay nội địa được ban hành là đã tạo điều kiện thuận lợi nhằm giúp hành khách mang đồ cá nhân thoải mái hơn.

Quy định về mang chất lỏng trên các chuyến bay Quốc tế

Khác với chuyến bay nội địa, bay quốc tế hiện nay vẫn có hạn chế số lượng các chất lỏng mang lên máy bay. Theo quy định chung hàng không quốc tế, mỗi hành khách chỉ được phép mang tối đa 1 lít chất lỏng trên các chuyến bay dưới dạng hành lý xách tay hoặc ký gửi. 1 lít chất lỏng này ngày phải được chia nhỏ thành các loại có dung tích không quá 100 ml và đóng gói kỹ càng. Với những chất lỏng được mua ở trong khu cách ly, khi mang theo lên máy bay phải được để trong túi nhựa an ninh đóng kín.

Đây đều là những quy định chung được áp dụng đối với hành khách trên tất cả các chuyến bay quốc tế. Các hành khách nên chú ý về những quy định này tránh bị cơ quan Hải quan tịch thu và lập biên bản.

Có được mang nước hoa trên chuyến bay Quốc tế?

Nước hoa cũng nằm trong danh sách vật dụng chứa chất lỏng. Theo quy định mang chất lỏng trên chuyến bay nội địa hay quốc tế ở trên, thì mọi người hoàn toàn có thể mang nước hoa bên mình mà không cần lo ngại bị cấm mà phải bỏ lại.

Trên những chuyến bay nội địa, dung tích nước hoa được mang theo là không giới hạn. Hành khách có thể tùy ý về số lượng nước hoa được mang theo. Nhưng ngược lại, ở các chuyến bay quốc tế, hành khách cần phải tuân thủ quy định, đó là chỉ được phép mang tối đa 1 lít chất lỏng, tức là chỉ có thể mang tối đa 1 lít nước hoa chia vào các bình nhỏ không quá 100ml.

Một số lưu ý khi mang chất lỏng lên máy bay

Nước khoáng: cũng là sản phẩm dạng lỏng và cần thiết cho cơ thể, nhưng chúng trên các chuyến bay chúng lại thuộc danh sách đồ hạn chế mang theo. Mẹo nhỏ, sau khi làm thủ tục hàng không, thủ tục kiểm tra an ninh, khi ngồi chờ ở cửa ra tàu bay, mọi người có thể tranh thủ mua nước ở các cửa hàng tiện lợi trong sân bay và mang lên chai nước nếu khát.

Trên đây là 1 số quy định về việc mang nước hoa lên máy bay. Mọi người nếu muốn mang theo mình lọ nước hoa nhỏ xinh để sử dụng cho bản thân thì lưu ý nhé. Khách hàng có nhu cầu đặt vé máy bay giá rẻ có thể:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    1.2K lượt xem
    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    1.3K lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ