Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mai Châu Hòa Bình và những điểm đến không thể bỏ qua>

Mai Châu Hòa Bình và những điểm đến không thể bỏ qua

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/09/2017
10.6K lượt xem

Đến với Mai Châu Hòa Bình du khách sẽ được đắm mình trong không gian thiên nhiên đầy lãng mạn với các địa điểm thơ mộng, mang đến những cảm giác khó quên cho những ai đã một lần đặt chân tới thung lũng xinh đẹp này.

> Xem thêm: Tất tần tật bí kíp du lịch Kim Bôi Hòa Bình vào dịp cuối tuần

Mai Châu được người ta biết đến với hình ảnh là một thung lũng nhỏ bé, thanh bình nằm giữa vùng đồi núi Tây Bắc hùng vĩ trong những dòng thơ ca cách mạng. Vào thời bình, thung lũng Mai Châu mộc mạc, giản dị lại có một vẻ đẹp rất riêng, thu hút biết bao du khách phải tới thăm quan và trải nghiệm vẻ đẹp của nó. Vậy nếu đã có dự định ghé qua vùng đất đẹp xinh Mai Châu Hòa Bình mà chưa biết phải đi thăm những đâu thì các bạn hãy cùng vntrip.vn khám phá qua bài viết này nhé.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu Hòa Bình

1. Bản Lác-Mai Châu

Bản Lác Mai Châu là nơi thực sự phù hợp cho những du khách yêu thích sự bình yên và tĩnh lặng, mong muốn được hoà mình vào không gian của núi rừng hoang sơ. Tuy nhiên để thoả mãn cho những tâm hồn thích trải nghiệm và khám phá thì Bản Lác cũng không phải là một lựa chọn tồi.

du lịch bản Lác Mai Châu Hòa Bình

Bản Lác là địa điểm hấp dẫn du khách nhất khi tới Mai Châu (ảnh st)

Tuy là một địa điểm khá nối tiếng để thăm thú nhưng tại đây lại hiếm thấy những hành động lôi kéo khách du lịch hay chèo kéo khách mua hàng. Tất cả những sản phẩm như khăn quàng cổ, váy xoè Thái, những chiếc ví, cung, nỏ, sáo trúc, chiêng, sừng trâu,… đều được bày bán trước cửa mỗi nhà. Du khách có thể thử hay chụp ảnh mà không sợ bị để ý hay than phiền.

Đến tối, sau khi được thăm quan và thưởng thức ẩm thực tại nhà sàn, du khách có thể được xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc như các điệu xoè Thái, múa ô của người Mông bên cạnh những đống lửa lớn rất thú vị.

2. Đèo Thung Khe

Có ai lại không thích một khung cảnh từ trên cao nhìn xuống, với tầm nhìn rộng đến nỗi ở giữa cả một vùng trời bên trên và bên dưới là toàn bộ thung lũng Mai Châu thanh bình xinh đẹp – Đèo Thung Khe là một nơi sẽ cho bạn trải nghiệm như thế trong chuyến đi. Tuy nhiên, để lên được đây cũng khá nguy hiểm do đường đi có độ dốc nhất định, đá lở và những khúc cua gấp nối tiếp nhau thường xuyên xuất hiện. Nên nếu có dự định đi phượt bằng xe máy, các bạn nên cẩn thận tay lái trong suốt chuyến đi.

Đèo Thung Khe Mai Châu Hòa Bình

Đèo Thung Khe là nơi thử thách dành cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác mạnh (ảnh st)

Đỉnh đèo Thung Khe cao khoảng 1000m so với mặt nước biển, thuộc Quốc lộ 6, tỉnh Hoà Bình. Tại đây cũng có vài dãy quán lớp lá, vốn là những chiếc bàn được ghép lại từ những cây gỗ xù xì bên đường mà bày bán mía, cơm lam, rêu đá, rau rừng,… Khi đến đây, bạn có thể dừng lại để thưởng thức mấy món ngô luộc, mía luộc, nhẩn nha vài miếng cơm lam chấm vừng dân dã, thưởng thức hương vị của miền núi miền rừng. Đây cũng là một trong những điểm đặc sắc khi trải nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình.

3. Hang Chiều

Đâu đó đã từng ví Hang Chiều giống như viên ngọc đen giữa Mai Châu huyền bí, có lẽ cũng bởi sự lấp lánh của những khối thạch nhũ lung linh sống động nơi đây. Muốn lên Hang Chiều, du khách phải đi qua 1200 bậc đá, nằm ở hướng tây nam của thị trấn nhỏ. Từ trên cao nhìn xuống, cả thị trấn Mai Châu thơ mộng, trữ tình được thu vào tầm mắt. Bên trong Hang Chiều, quý khách có thể nhìn thấy những khối nhũ trắng, mang đủ các hình hài cực kì thú vị, sống động và toả sáng bởi màu đá nhũ trắng óng ánh như bạc, trông thật lấp lánh và tinh khôi.

Hang Chiều Mai Châu Hòa Bình

Nét huyền bí của Hang Chiều – Mai Châu (ảnh st)

4. Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông nằm trong hệ thống dãy nũi Pù Kha, đây là một địa điểm cũng rất thú vị và lí tưởng cho những du khách thích khám phá và tìm cảm giác lạ khi đến với Mai Châu Hòa Bình. Hang Mỏ Luông có 4 động chính với độ sâu khoảng 500m. Đi xuống dưới cùng của hang có một suối nước ngầm ngày đêm đổ ra hồ Mỏ Luông nước núi. Sự hoà quyện giữa suối và núi đá vôi đem đến một khung cảnh vô cùng nên thơ trữ tình.

du lịch Mai Châu Hòa Bình - Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông là địa điểm lý tưởng cho những người thích khám phá hang động (ảnh st)

Nếu còn băn khoăn với câu hỏi: “Mai Châu có gì đẹp? thì có lẽ các bạn đừng nên chần chừ nữa mà hãy xách ba lô lên ngay thôi vì đó là nơi có thật nhiều điều để khám phá. Du lịch Mai Châu Hòa Bình sẽ trở thành một trải nghiệm vô cùng thú vị khi bạn muốn tìm đến một địa điểm du lịch hè miền bắc để nghỉ ngơi, trốn khỏi công việc và cuộc sống căng thẳng. Vậy thì còn đợi gì nữa, hãy cùng vntrip.vn khám phá nơi này xem sao nhé !

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ