Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mặc đẹp đón Tết 2021 với 7 xu hướng thời trang siêu hot

Mặc đẹp đón Tết 2021 với 7 xu hướng thời trang siêu hot

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/12/2020
2.6K lượt xem

Gần đến Tết, chị em lại hí hửng chuẩn bị trang phục mới để diện trong những ngày đầu năm. Chắc hẳn, đa phần phái đẹp hiện nay đều đang thắc mắc Tết 2021 mặc gì đẹp hay mặc đến đón Tết 2021 như thế nào. Đừng lo, Vntrip sẽ chia sẻ đến bạn những xu hướng thời trang siêu hot trong mùa xuân hè 2021 này.

Mặc đẹp đón Tết 2021: Cập nhật ngay xu hướng thời trang

Quần tây oversize

Trong năm mới 2021, nhất là thời điểm Xuân Hè, các kiểu quần jean skinny, quần ôm sát hay quần ống suông sẽ dần nhường ngôi cho thiết kế quần oversize “thùng thình”. Vì vậy, nếu đang lên kế hoạch mua sắm đồ Tết 2021, hãy thêm xu hướng này để trông sành điệu, thời thượng hơn trong năm mới.

Nhiều chị em lo ngại kiểu quần quá khổ này nuốt dáng hay dìm dáng, suy nghĩ này không đúng hoàn toàn. Điển hình như trường hợp các cô nàng có bắp chân to, đùi kém thon gọn, quần tây oversize sẽ giúp che khuyết điểm trên cả tuyệt vời.

Ngoài ra, những ai sở hữu chiều cao khiêm tốn, phối quần tây oversize với một đôi giày cao gót, bạn chắc chắn sẽ vô cùng nổi bật.

Những kiểu quần tây rộng nên được ưu tiên là thiết kế vải mềm mại, ống dài qua mắt cá chân, đai cao và kích thước vòng eo vừa vặn.

Với chiếc quần này, bạn có thể phối cùng áo sơ mi, áo phông trơn đơn giản hay áo croptop, áo hai dây… đều vô cùng thời thượng, sang chảnh. Đây là một gợi ý mặc đẹp đón Tết 2021 không thể bỏ qua.

Quần jean oversize. Ảnh: Internet

Quần jean oversize. Ảnh: Internet

Set đồ đa sắc màu

Tết chính là thời điểm thích hợp nhất để diện các kiểu trang phục tươi sáng, màu sắc rực rỡ và tỏa ra sự cuốn hút. Thật tuyệt vời khi thời trang đa màu sắc, họa tiết chấm phá nghệ thuật đang là xu hướng vô cùng hot trong dịp đầu năm mới 2021. Vì vậy, đây là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn mặc đẹp đón Tết 2021.

Theo quan niệm của văn hóa phương Đông nói chung, văn hóa Việt Nam nói riêng, những ngày đầu năm, kiêng kị nhất là sắc trắng và đen, ưu tiên nhất là trang phục màu đỏ, cam hay vàng. Vì vậy, những ngày Tết, bạn có thể thỏa thích ăn diện sặc sỡ một chút mà vẫn không sợ bị chê bai là lố lăng hay lòe loẹt.

Có một bí quyết hay dành cho các nàng yêu thích sự rực rỡ nhưng vẫn đầy sang trọng đó chính là phối một item nổi bật với một item đơn sắc, hoặc diện đầm màu sắc kiểu dáng cổ điển.

Trang phục họa tiết đa sắc màu. Ảnh: Internet

Trang phục họa tiết đa sắc màu. Ảnh: Internet

Bèo nhún ngọt ngào, điệu đà

Nếu năm 2020 là thời hoàng kim của các kiểu áo khoác blazer cá tính, thanh lịch thì năm 2021 lại là lúc phong cách “bánh bèo”, ngọt ngào lên ngôi. Trong đó, thiết kế với chi tiết bèo nhún bồng bềnh, yêu kiều là một trong các trào lưu đang siêu hot và thu hút nhiều cô gái trẻ.

Tết này, chắc chắn bạn sẽ trở thành một cô nàng mặc đẹp “hết phần thiên hạ” nếu chọn cho mình một chiếc đầm bồng bềnh với các điểm nhấn từ ren, chi tiết bèo nhún. Hoặc vừa nữ tính vừa thanh lịch với quần tây và áo sơ mi “bánh bèo” cũng là một gợi ý hay cho trang phục mặc Tết.

Đón Tết 2021 không chỉ bằng tinh thần hứng khởi nhất mà còn với một diện mạo sành điệu, thời thượng và xinh đẹp nhất, bạn sẽ thu hút hết thảy mọi ánh nhìn.

Đầm bèo nhún cho ngày Tết thêm điệu đà. Ảnh: Internet

 

Đầm bèo nhún cho ngày Tết thêm điệu đà. Ảnh: Internet

Áo cầu vai cá tính

Vào giữa cuối năm 2020, hàng loạt các sao Việt như Tóc Tiên, Chi Pu, Châu Bùi… nhiệt tình lăng xê kiểu áo với cầu vai cứng cáp, gồ ghề rất “cool ngầu” và độc đáo. Đây là một xu hướng thời trang trước đó đã “làm mưa làm gió” tại châu Âu, các kinh đô thời trang đình đám hàng đầu thế giới.

Cho đến nay, dự đoán là hết đầu năm 2021, kiểu áo hay đầm có cầu vai độc đáo này vẫn sẽ là một xu hướng thống trị giới thời trang.

Sẽ thật tuyệt vời và tỏa sáng khi bạn ứng dụng kiểu thiết kế này vào dịp Tết 2021 sắp đến.

Kiểu trang phục có cầu vai rất hot trong dịp Tết 2021. Ảnh: Internet

Kiểu trang phục có cầu vai rất hot trong dịp Tết 2021. Ảnh: Internet

Áo khoác ngắn

Tạm biệt mùa đông lạnh lẽo với các kiểu áo khoác dày cộm, áo bành tô to tướng, mặc đẹp đón Tết 2021 với trào lưu áo khoác croptop sẽ mang đến cho nàng vẻ ngoài vô cùng năng động, tươi trẻ.

Tuyệt vời hơn, áo khoác ngắn có thể phối hợp hoàn hảo với quần tây oversize cũng đang là “hot-trend” đình đám trong năm 2021. Tết này, nhất định bạn phải sắm cho mình ít nhất một mẫu áo khoác croptop nhé!

Áo khoác ngắn cá tính. Ảnh: Internet

Áo khoác ngắn cá tính. Ảnh: Internet

Phối đồ ton-sur-ton

Nếu như những năm trước, mọi người thường có xu hướng phối đồ một cách ngẫu hứng với quần áo hay chân váy màu sắc khác biệt, năm 2021 lại khác. Cụ thể, xu hướng thời trang Tết 2021 là mix đồ theo công thức ton-sur-ton, màu sắc tương đồng với nhau.

Trong ngày Tết, bạn nên nhớ rằng hãy chọn các tông màu rạng rỡ, tươi vui, hạn chế màu sẫm, tối hay màu trắng.

Phối đồ ton-sur-ton sang trọng trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Phối đồ ton-sur-ton sang trọng trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Trang phục xuyên thấu

Cùng với các kiểu trang phục bèo nhún nữ tính, thiết kế từ vải xuyên thấu cũng đang “làm mưa làm gió” trong giới thời trang từ nay đến hết mùa Xuân Hè 2021. Với chất liệu xuyên thấu, phái đẹp có thể khoe triệt để lợi thế hình thể, nét đẹp cuốn hút vốn có.

Tuy nhiên, để mặc đẹp đón Tết 2021 với trang phục xuyên thấu, bạn phải thực sự khéo léo trong các lựa chọn kiểu dáng, mix-match tinh tế, sang trọng, tránh hở hang và phản cảm.

Trang phục xuyên thấu quyến rũ. Ảnh: Internet

Trang phục xuyên thấu quyến rũ. Ảnh: Internet

Gợi ý phối đồ mặc đẹp đón Tết 2021

Áo dài đỏ ngày mùng 1 Tết

Theo phong tục người Việt, mùng 1 sẽ là ngày dành riêng để đi chúc Tết họ hàng, ông bà, người thân trong gia đình. Ngoài ra, ngày đầu năm, đa phần người dân nước ta đều dành một ít thời gian để đi lễ chùa cầu may mắn, bình an và sức khỏe.

Sẽ không còn lựa chọn nào tuyệt vời hơn một tà áo dài đỏ để diện trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán 2021. Ngoài các kiểu áo dài truyền thống tôn dáng, cổ điển, phái đẹp có thể chọn áo dài cách tân thoải mái, hiện đại hơn.

Áo dài không thể thiếu trong ngày Tết. Ảnh: Internet

Áo dài không thể thiếu trong ngày Tết. Ảnh: Internet

Quần tây oversize phối áo sơ mi bèo nhún

Đây đều là hai thiết kế hot trong năm 2021, vì vậy khi phối chúng với nhau, bạn sẽ sở hữu set đồ sành điệu chẳng ai sánh bằng. Mặc đẹp trong ngày Tết không chỉ giúp bạn có được vẻ ngoài sang trọng, tươm tất mà còn mang hàm ý sung túc, cầu mong cho một năm mới đầy tài lộc, thành công và no đủ.

Để mặc đẹp đón Tết với set đồ này, bạn nên chú ý đến chiều cao, nếu sở hữu đôi chân ngắn, hãy hack dáng bằng giày cao gót mũi nhọn, màu nude hoặc đen. Trong khi đó, cô nàng sở hữu chiều cao lý tưởng hoàn toàn có thể lựa chọn giày cao gót, sneakers hay giày đế bệt tùy ý.

Đầm họa tiết cổ điển

Để thay đổi phong cách sau hai ngày, bạn gái nên cân nhắc đến các kiểu đầm dáng dài hoặc xòe có họa tiết cổ điển, dịu dàng và thướt tha. Với phụ nữ, làm điệu, trở nên mong manh là vũ khí vô cùng lôi cuốn những người đối diện.

Bạn có thể chọn các kiểu họa tiết hoa lá để phù hợp hơn với không khí ngày Tết hoặc chỉ đơn giản là các mảng màu sắp đặc ngẫu hứng cũng đã rất tươi mới, rực rỡ.

Với kiểu trang phục này, bạn gái hãy xõa tóc, kẹp lên một chiếc nơ xinh xắn, nhất định sẽ vô cùng xinh đẹp.

Đầm họa tiết hoa tươi mới. Ảnh: Internet

Đầm họa tiết hoa tươi mới. Ảnh: Internet

Áo sơ mi voan xuyên thấu và chân váy midi

Vào những bữa tiệc nhẹ hay party đêm cùng bạn bè, chắc chắn các cô nàng sẽ ưu tiên hơn với phong cách thời trang quyến rũ. Thật tuyệt vời nếu bạn chọn cho mình một chiếc áo voan xuyên thấu phối chân váy, quần short hoặc váy ôm body ngắn.

Với set đồ này, để trông quyến rũ và lôi cuốn hơn, bạn gái nên chọn cho mình một đôi sandal cao gót ánh kim hoặc màu đen.

Lưu ý mặc đẹp đón Tết 2021

Mặc đẹp đón Tết 2021 là một chuyện, nhưng bạn phải làm sao để các set đồ đang diện phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của Tết cổ truyền dân tộc, theo đó, hãy lưu ý các yếu tố sau đây:

Mặc đẹp phải đúng hoàn cảnh

Với những ngày đầu năm cần phải đến chúc Tết hay thăm hỏi người thân, bạn không nên lựa chọn các set đồ với quần short hay váy ngắn, áo xuyên thấu có phần hở hang. Thay vào đó, sơ mi, áo dài, quần jean hay quần tây là những item nên được cân nhắc.

Bên cạnh đó, nhiều trường hợp các cô nàng xinh đẹp bị lên án trên mạng xã hội vì ăn mặc lố lăng và không đúng phép tắc khi đi lễ chùa trong dịp Tết, hãy lấy đây làm bài học.

Tránh trang phục màu đen và trắng

Mặc dù nhắc lại đã nhiều lần nhưng vẫn không ít chị em vẫn mắc phải lỗi mặc đồ trong dịp Tết này. Trong trường hợp đi chơi, đi dạo phố trong dịp Tết, trang phục màu trắng và đen vẫn quá đỗi bình thường, nhưng diện chúng đến nhà người khác ngày đầu năm thì không nên.

Theo quan niệm của đa phần người Việt, ngày Tết chỉ hân hoan với sắc vàng, đỏ hay cam. Trong khi đó, màu đen hay trắng lại mang đến nhiều điều không tốt, vận xui đeo bám suốt cả năm dài.

Do đó, hãy là người tế nhị, tránh mặc đồ có hai màu sắc này khi đi chúc Tết.

Ngày đầu năm nên hạn chế trang phục màu trắng vì không tốt nếu đi chúc Tết. Ảnh: Internet

Ngày đầu năm nên hạn chế trang phục màu trắng vì không tốt nếu đi chúc Tết. Ảnh: Internet

Ngày Tết đừng ăn mặc quá hở hang

Tết cổ truyền được xem là ngày lễ lớn nhất trong năm của người Việt mang không khí linh thiêng với nhiều tục lệ vẫn còn giữ lại cho đến ngày nay. Đa phần mọi người, nhất là thế hệ người lớn tuổi sẽ không mong muốn con gái, người thân của mình ăn diện quá hở hang, phản cảm trong ngày Tết này.

Các thiết kế sexy, gợi cảm mặc dù không sai hay bị bài trừ nhưng cần được diện vào đúng thời điểm, đúng hoàn cảnh thì mới mang đến hiệu ứng tốt nhất.

Với các bí quyết, công thức phối đồ đơn giản trên, chắc chắn vấn đề mặc đẹp đón Tết 2021 sẽ trở nên dễ dàng vô cùng. Bây giờ, hãy lên kế hoạch đi mua sắm đồ mới đón Tết ngay để có được những set trang phục ưng ý, phù hợp và sành điệu nhất giúp bản thân thêm phần nổi bật.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ