Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Mặc đồ gì đi chơi Noel năm nay?

Mặc đồ gì đi chơi Noel năm nay?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/12/2020
1.7K lượt xem

Tháng 12 đã đến và ngày Lễ Giáng sinh cũng cận kề. Chắc hẳn các nàng đang vô cùng băn khoăn dịp thu đông năm nay kiểu thiết kế thời trang nào đang lên ngôi. Hay nhiều người đang thắc mắc nên mặc gì đi chơi Noel để vừa ấm vừa xinh, lại không kém phần nổi bật. Rất đơn giản với những Tips nhỏ dưới đây.

Cẩm nang nên nhớ khi phối đồ đi chơi Noel

Đầu tiên, bạn cần phải ghi nhớ những quy tắc phối đồ Noel hay phối đồ mùa đông để không bị “lạc quẻ”, sai chủ đề nhé!

Xem dự báo thời tiết

Việt Nam là quốc gia có lãnh thổ trải dài vì vậy mà sự phân bố nhiệt độ rất đa dạng và phong phú. Do đó, tùy thuộc vào nhiệt độ trung bình mỗi khu vực mà bạn nên có các công thức phối đồ đi chơi Noel khác nhau sao cho phù hợp.

Vì vậy trước khi giải đáp thắc mắc nên mặc đồ gì đi chơi Noel, bạn nên tìm hiểu thời tiết ngày hôm đó thế nào, rét lạnh hay mát mẻ, trời hanh hao hay có mưa.

Phối đồ đi chơi Noel phải phù hợp với thời tiết. Ảnh: Internet

Phối đồ đi chơi Noel phải phù hợp với thời tiết. Ảnh: Internet

Theo kinh nghiệm từ nhiều năm trước đây, khu vực miền Bắc sẽ có nền nhiệt trung bình vào dịp Noel vào khoảng 20 –  10 độ C, có nơi ở khoảng 5 độ C và trời rất rét. Trong khi đó, càng vào miền Nam khí hậu lại ấm dần lên và đến TP.HCM và các tỉnh miền Nam sẽ có nhiệt độ khoảng 23 – 25 độ C, thời tiết khá mát mẻ.

Màu sắc chủ đạo của đêm Noel

Thông thường, đêm Noel, trắng, đỏ và xanh lá cây chính là 3 màu sắc chủ đạo. Vì vậy, bạn có thể phối đồ đi chơi cho đêm Giáng sinh theo các màu sắc này. Chỉ đơn giản như vậy là đã có ngay một diện mạo xinh đẹp, tỏa sáng rồi.

Phân biệt xu hướng thời trang xuân hè và thu đông

Muốn mặc đẹp, chắc chắn bạn phải có hiểu biết nhất định về thời trang. Điển hình nhất chính là phân biệt được xu hướng thời trang giữa các mùa. Điều này rất đơn giản, bạn có thể phân biệt thông qua kiểu dáng và chất liệu.

Đối với trang phục mặc đi chơi ngày Noel, chúng sẽ được xếp vào nhóm thời trang thu đông. Các kiểu dáng trang phục thu đông sẽ kín đáo, dài, ôm sát vào cơ thể để cách nhiệt tốt hơn. Đồ thu đông đa phần được may từ len, nỉ, thun bông, vải dệt dày, vải tweed…

Muốn có phong cách đồ Noel đẹp, bạn phải mặc hợp xu hướng. Ảnh: Internet

Muốn có phong cách đồ Noel đẹp, bạn phải mặc hợp xu hướng. Ảnh: Internet

Định hình phong cách thời trang

Đa phần phái đẹp đều mong muốn bản thân phải thật xinh đẹp, lộng lẫy và tỏa sáng trong ngày lễ lớn như Giáng sinh. Để đạt được điều này, bạn cần phải định hình cho bản thân một phong cách riêng, tốt nhất nên là style yêu thích. Vì có như vậy, bạn mới cảm thấy tự tin nhất khi xuất hiện trước đám đông.

Tóm lại, nếu đang thắc mắc nên mặc gì đi chơi Noel, câu trả lời sẽ là mặc đồ theo thời tiết và ưu tiên kiểu trang phục bản thân yêu thích.

Gợi ý phối đồ đi chơi Noel

Những item dành cho khu vực miền Bắc

Miền Bắc và Bắc miền Trung thường có mùa đông rất lạnh, nhiệt độ trung bình khoảng 20 – 10 độ C, một số nơi rét đậm chỉ dưới 5 độ C. Vì vậy, khi lên kế hoạch đi chơi đêm Noel, bạn phải nhớ chọn đồ giữ ấm cho cơ thể thật tốt. Dưới đây là một vài công thức phối đồ đi chơi Giáng sinh cho khu vực miền Bắc rất thời thượng và sành điệu.

Áo khoác dạ dáng dài

Đây là một trong các item không thể thiếu trong mùa đông vì ngoài giữ ấm tốt nó còn mang đến cho người mặc sự thời thượng, sang trọng. Kiểu áo khoác này có thể phối được với rất nhiều phong cách khác nhau, bạn có thể diện nó với đầm liền, set đồ gồm áo len ôm và chân váy hay áo len cùng quần jean skinny đều phù hợp.

Áo khoác dạ dáng dài giữ ấm rất tốt. Ảnh: Internet

Áo khoác dạ dáng dài giữ ấm rất tốt. Ảnh: Internet

Áo khoác phao

Khác với vẻ đẹp sang trọng của áo khoác dạ dáng dài, áo phao mang đến vẻ ngoài khỏe khoắn, năng động cho người mặc. Nhờ vào lớp phao có khả năng cách nhiệt tuyệt vời, kiểu áo này giữ ấm cho cơ thể rất tốt. Do đó, bạn có thể mặc chúng để tung tăng, vui chơi thoải mái trong đêm Noel mà chẳng phải sợ lạnh.

Áo khoác phao khỏe khoắn, năng động với chân váy, tất quần. Ảnh: Internet

Áo khoác phao khỏe khoắn, năng động với chân váy, tất quần. Ảnh: Internet

Áo len dày, khăn choàng và quần jean

Đây là công thức phối đồ cơ bản nhất để các nàng đi chơi Noel mà không phải mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm quần áo. Mặc dù đơn giản nhưng set đồ này vẫn đủ sức giúp phái đẹp trở nên nổi bật và cuốn hút. Bạn có thể tinh tế hơn khi chọn chiếc áo len màu đỏ hoặc có họa tiết cây thông, tuần lộc hay ông già Noel để phù hợp hơn với không khí Giáng sinh.

Áo len dày và khăn choàng giữ ấm đêm Noel. Ảnh: Internet

Áo len dày và khăn choàng giữ ấm đêm Noel. Ảnh: Internet

Những item dành cho khu vực miền Nam

Nếu khu vực miền Bắc có kiểu thời tiết mùa đông đặc trưng thì miền Nam tiết trời chỉ se lạnh ở khoảng nhiệt từ 23 – 25 độ C. Vì vậy, khi phối đồ đi chơi Noel, bạn gái ở TP.HCM hay các tỉnh ở khu vực phía Nam không cần mặc quá dày vẫn đủ giữ ấm.

Trench coat dáng dài

Dù ở miền Nam nhưng bạn lại là một tín đồ của các kiểu áo dáng dài chuẩn mùa đông và muốn mặc chúng đi chơi dịp Noel này. Thay vì áo khoác dạ dày cộm khá bí bách, hãy nghĩ ngay đến chiếc trench coat dáng dài. Mọi việc sẽ được giải quyết “trong một nốt nhạc”.

Set đồ với đầm dài, trench coat cùng tông đúng chuẩn mùa đông. Ảnh: Internet

Set đồ với đầm dài, trench coat cùng tông đúng chuẩn mùa đông. Ảnh: Internet

Không thể thiếu một chiếc áo len đỏ

Chắc chắn là chẳng có gì đẹp hơn chiếc áo len đỏ để diện vào ngày Giáng sinh. Với kiểu khí hậu mát mẻ của miền Nam vào mùa đông, bạn gái nên chọn chất liệu len mỏng, dệt một lớp để không cảm thấy nóng bức khi vui chơi cả ngày hay cả buổi tối.

Áo len đỏ mỏng, quần jean phù hợp cho ngày Noel mát mẻ. Ảnh: Internet

Áo len đỏ mỏng, quần jean phù hợp cho ngày Noel mát mẻ. Ảnh: Internet

Áo khoác blazer

Để giữ ấm trong kiểu thời tiết chỉ hơi se lạnh, áo khoác blazer là một sự lựa chọn hoàn hảo. Không những vậy, kiểu áo khoác này còn có một ưu điểm tuyệt vời là làm tăng sự thời thượng, đẳng cấp cho cả set đồ đang mặc. Do đó, nếu chẳng biết nên mặc gì đi chơi Noel, hãy nhờ đến sự trợ giúp của chiếc áo blazer “thần thánh”.

Áo khoác blazer mặc đi chơi Noel siêu thời thượng. Ảnh: Internet

Áo khoác blazer mặc đi chơi Noel siêu thời thượng. Ảnh: Internet

Phối đồ đi chơi Noel cho vùng lạnh

Bạn có chuyến du lịch dịp Noel ở vùng núi cao như Sapa, Mộc Châu, Yên Bái hay Đà Lạt, chắc hẳn việc chọn quần áo cũng khá “đau đầu”. Mùa đông ở vùng Tây Bắc và Tây Nguyên Việt Nam rất lạnh, vì vậy khi du lịch tại đây dịp Noel hãy mặc thật ấm.

Đối với các khu vực này, mùa đông sẽ rất lạnh, nhất là vùng Tây Bắc có thể dưới 5 độ C, vì vậy việc phối đồ phải theo những lưu ý sau đây:

  • Yếu tố đầu tiên cần quan tâm là giữ ấm cho cơ thể bằng cách mặc nhiều lớp đồ cùng lúc.
  • Hãy giữ ấm cho đầu bằng mũ len, bảo vệ đôi tai bằng bông, băng đô chuyên dụng.
  • Nhớ mang theo tất dày để bảo vệ đôi chân, đây là bộ phận có liên quan mật thiết với sức khỏe tổng thể.
  • Giữ ấm cho cổ bằng khăn choàng.
  • Áo phao, áo len dày, áo khoác dạ là những item được khuyến khích diện ở khu vực núi cao trong mùa đông.
  • Hạn chế mặc đồ mỏng manh, váy ngắn, quần short, áo hai dây… vì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mùa đông ở Sapa và các tỉnh vùng miền núi phía Bắc có thể có tuyết. Ảnh: Internet

Mùa đông ở Sapa và các tỉnh vùng miền núi phía Bắc có thể có tuyết. Ảnh: Internet

Chắc hẳn, sau bài viết trên đây bạn đã có được cho mình những ý tưởng để phối đồ đi chơi đêm Noel theo sở thích. Hy vọng bạn cùng người thân sẽ có một dịp Giáng sinh an lành, vui vẻ bên nhau.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ