Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lý do không phải ghế máy bay nào cũng có cửa sổ

Lý do không phải ghế máy bay nào cũng có cửa sổ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/04/2021
557 lượt xem

Không phải tất cả hành khách mua vé ở hàng ghế cạnh cửa sổ đều có view ra bên ngoài, bởi cửa sổ có thể nằm giữa hai hàng ghế.

Những hãng hàng không trên thế giới được phân biệt với nhau bởi giá cả, dịch vụ, loại máy bay và một số tiêu chí khác. Có hãng bay thường xuyên, chuyên cho thuê bao nguyên chuyến và hàng không giá rẻ. Với các hãng hàng không giá rẻ, hành khách có thể bị phạt nhiều tiền cho hành lý xách tay vượt quá kích thước hoặc cân nặng tiêu chuẩn – cho thấy quy định nghiêm ngặt được áp dụng để tận dụng tối đa diện tích cabin. Các hãng giá rẻ có thể “ép” nhiều hàng ghế, thu hẹp chỗ ngồi để chân để tăng doanh thu và giữ giá vé cạnh tranh.

Cửa sổ được bố trí không thống nhất trên một số máy bay. Ảnh: Aerotime

Tất cả máy bay đều được sản xuất theo cùng một tiêu chí, tuỳ thuộc vào loại máy bay. Phần thân được sản xuất riêng và những hàng ghế được lắp đặt sau đó. Thiết kế cửa sổ không ảnh hưởng hay đóng vai trò đáng kể trong quyết định phân bổ hàng ghế của từng hãng hàng không.

Nếu bạn bay trên những chuyến bay thông thường, khả năng cao các cửa sổ trùng với ghế, chỗ ngồi và không gian duỗi chân cũng rộng rãi hơn. Nếu bay các hãng giá rẻ, có thể bạn phải ngồi ở những hàng ghế không thẳng hàng với cửa sổ. Bởi, cabin càng có nhiều chỗ ngồi thì giá vé của những hãng giá rẻ càng giảm. Do đó, đôi khi hành khách thậm chí không thể ngả lưng vì khoảng cách giữa các hàng ghế quá nhỏ.

Theo Trung Nghĩa / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    1.3K lượt xem
    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    1.2K lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ