Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lượng du khách tới Đà Lạt bắt đầu tăng mạnh

Lượng du khách tới Đà Lạt bắt đầu tăng mạnh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/11/2021
396 lượt xem

Đà Lạt ghi nhận lượng khách tăng trong ngày cuối cùng của tháng 10.

Theo thống kê mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, hai ngày cuối tháng 10, lượng khách thuê phòng trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu tăng (1759 lượt), chủ yếu là ở Đà Lạt. Đây là một trong những tín hiệu tích cực của ngành du lịch sau khi mở cửa trở lại từ giữa tháng 10. Du khách đi theo nhóm nhỏ, gia đình và lưu trú ngắn ngày.

Trên các tuyến đường di chuyển tới Đà Lạt cũng đã ghi nhận lượng xe cộ di chuyển vào Đà Lạt liên tục tăng. Khu vực đèo Chuối (Đạ Huoai) là cửa ngõ phía Nam của Lâm Đồng nên các phương tiện di chuyển qua khu vực này chủ yếu tới từ các tỉnh phía nam. Lương khách tới từ hướng khác không đáng kể.

Theo chia sẻ từ phía các cơ quan chức năng, mặc dù lượng khách bắt đầu tăng thế nhưng nhiều khu du lịch, các điểm tham quan chưa thể mở cửa lại vì nhân viên ở những nơi này mới tiêm 1 mũi Covid-19 hoặc tiêm mũi 2 nhưng chưa qua 14 ngày.

Vườn hoa Đà Lạt cũng đã mở cửa đón khách, các điểm du lịch khác cũng sẽ lần lượt mở cửa trong tháng 11. Thung lũng Tình yêu đón khách từ ngày 1/11 sau khi đã tiến hành khử trùng toàn bộ khu vực và thu dọn, sửa sang cảnh quan; Khu du lịch thác Datanla, khu du lịch Langbiang mở cửa trở lại ngày 18/11; Cáp treo Đà Lạt và đường hầm điêu khắc dự kiến mở lại vào 1/12.

Hiện tại, mặc dù nhiều đơn vị mong muốn mở cửa để đón khách thế nhưng vẫn phải đảm bảo yêu tố an toàn phòng dịch lên hàng đầu. Việc mở cửa ồ ạt, không kiểm soát sẽ dẫn tới hậu quả khó lường. Lộ trình mở cửa cũng đã được phía tỉnh Lâm Đồng đưa ra rất rõ ràng.

Điều kiện để các cơ sở du lịch mở cửa đón khách là nhân viên đã được tiêm vaccine Covid-19 (mũi 2 qua 14 ngày). Các cơ sở cần đăng ký thời gian mở cửa với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đi kèm phương án phòng, chống dịch Covid-19. Những nơi nhận khách đi theo tour trên 25 người phải báo cáo về Sở để được xem xét giải quyết.

Theo Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    CHILL MÙA THU CÙNG BAMBOO AIRWAYS

    CHILL MÙA THU CÙNG BAMBOO AIRWAYS

    699 lượt xem
    Ưu đãi Vé Bamboo từ Vntrip Hè 2023

    Ưu đãi Vé Bamboo từ Vntrip Hè 2023

    708 lượt xem
    Vé Bamboo giảm tới 20%

    Vé Bamboo giảm tới 20%

    739 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ