Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lợi ích khi đi du lịch mùa thấp điểm. Mùa thấp điểm trong du lịch là tháng mấy?

Lợi ích khi đi du lịch mùa thấp điểm. Mùa thấp điểm trong du lịch là tháng mấy?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/10/2022
373 lượt xem

Lợi ích khi đi du lịch mùa thấp điểm là gì? Mùa thấp điểm trong du lịch là tháng mấy? Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn việc đi chơi vào mùa thấp điểm. Vậy mùa thấp điểm là mùa nào, những lợi ích của nó là gì? Cùng Vntrip tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu thêm: Hiểu đúng về Mùa trong ngành du lịch: Mùa thấp điểm – Mùa cao điểm là gì?

1. Mùa thấp điểm trong du lịch là gì?

Mùa thấp điểm trong du lịch dùng để chỉ khoảng thời gian mà mọi người ít lựa chọn để đi chơi (Có thể vì nhiều lí do như thời tiết, không có thời gian,…). Theo đó, tại các thời điểm này, lượng khách du lịch đến các địa điểm vui chơi giảm rõ rệt so với thời kỳ cao điểm (dịp hè, lễ, tết,…)

2. Mùa thấp điểm trong du lịch là tháng mấy?

Mùa thấp điểm trong du lịch

Mùa thấp điểm trong du lịch

Mùa thấp điểm trong du lịch thường rơi vào các khoảng thời gian mà mọi người không có những ngày nghỉ dài. Đó là những tháng bình thường trong năm mà không rơi vào các tháng có ngày lễ, ngày nghỉ. Ví dụ như: Tháng 3, tháng 8, tháng 10,…

Bên cạnh đó, tùy điều kiện thời tiết từng vùng mà thời gian thấp điểm trong du lịch có thể là những tháng không phù hợp cho việc đi chơi ở địa phương đó. Ví dụ như mùa mưa ở thành phố Đà Nẵng (Bắt đầu từ tháng 9 đến hết năm) hay như ở Hàn Quốc vào mùa thu và mùa đông rất lạnh, cây cối cũng không có hoa nên sẽ là mùa thấp điểm du lịch

Mùa thấp điểm du lịch của Việt Nam

Như đã trình bày ở trên, mùa thấp điểm du lịch của Việt Nam thường sẽ rơi vào những mùa mưa nhiều hoặc vào thời điểm học tập của học sinh, sinh viên (Ví dụ tháng 6, tháng 7), những tháng không có nhiều ngày nghỉ lễ.

3. Lợi ích khi đi du lịch mùa thấp điểm

Một số người vẫn chọn du lịch mùa thấp điểm vì những cái lợi không ngờ của nó. Dưới đây là một số lợi ích khi đi du lịch mùa thấp điểm:

Tiết kiệm chi phí

Chi phí là một vấn đề luôn được quan tâm trong mỗi chuyến du lịch, có thể nói là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Rõ ràng khi đi du lịch mùa thấp điểm, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí này. Vì lúc này để kích cầu, giá phòng, giá vé máy bay,… sẽ rẻ hơn, có nhiều ưu đãi về giá hơn so với những mùa khác. Bạn có thể sẽ chỉ phải bỏ ra một nửa giá so với đi chơi mùa cao điểm.

Thoải mái về thời gian, không gian

Lợi ích khi đi du lịch mùa thấp điểm

Lợi ích khi đi chơi vào những mùa thấp điểm 

Lượng khách du lịch vào những mùa này đương nhiên sẽ ít hơn. Bạn sẽ được thoải mái vui chơi, ngắm cảnh mà không phải chen chúc giữa một dòng người để chụp ảnh. Bên cạnh đó, mọi người cũng không cần cập rập đặt phòng, đặt tour trước. Vì vào thời điểm đó lượng khách không có mấy nên đương nhiên sẽ chẳng có tình trạng hết phòng.

Ngay cả việc check-in lên máy bay cũng thảnh thơi hơn nhiều. Sẽ không còn những hàng dài nối đuôi nhau để chờ làm thủ tục. Bạn bây giờ cứ như khách vip, đến là được vào ngay.

Vui chơi theo đúng ý mình

Lúc này đây bạn sẽ không phải bất chợt đổi lịch trình vì chỗ kia đông quá hay vì tour này hết vé. Bạn thích chỗ nào thì tự do khám phá, tận hưởng chỗ đó. Chuyến du lịch của bạn sẽ được trọn vẹn hơn. Như vậy mới đúng là du lịch chứ.

Thử tưởng tượng bạn đi Lý Sơn vào đầu tháng 12, đúng thời điểm mà chẳng mấy ai đi. Hội bạn cùng nhau thuê xe máy vi vu khắp các ngóc ngách của Lý Sơn, cảm nhận được một Lý Sơn giản dị, chân thực, đẹp mà không xô bồ chút nào.

Khi không quá đông khách, địa điểm du lịch lại trở về với bản chất thật của nó.

Thái độ phục vụ của nhân viên

Vào những mùa cao điểm quá đông khách du lịch thì không thể tránh khỏi những sai sót trong khâu phục vụ của các bạn nhân viên. Nhưng ngược lại khi bạn lựa chọn đi vào những mùa khác thì nhân viên sẽ tập trung hơn, do đó, bạn sẽ được “chăm sóc” kỹ càng. Bạn sẽ tránh được những lần phải chờ đợi, tiếp đó không phải chịu đựng thái độ phục vụ qua loa.

Tận hưởng những cảm giác mới lạ

Đi du lịch mùa thấp điểm không phù hợp với điều kiện thời tiết biết đâu bạn sẽ được có những trải nghiệm nhớ đời. Đó là những ngày leo dốc Đà Lạt trong mưa, là những ngày trời lâm râm nhưng vẫn phải ra biển cho bằng được. Sau này khi nhớ lại những chuyến đi, điều khiến bạn thấy buồn cười và đáng nhớ nhất rất có thể là những lần chẳng giống ai đấy.

Thoải mái chụp ảnh check-in

Mỗi lần nhớ lại hàng dài người chờ đợi chỉ để chụp ảnh nấc thang lên thiên đường ở Đà Lạt chắc hẳn nhiều người không khỏi rùng mình. Đi du lịch tội gì phải khổ thế. Chờ mãi mới đến lượt mà lại còn không được chụp thoải mái vì còn biết bao con người đang đứng sau.

Nhưng khi đi du lịch mùa thấp điểm thì bạn sẽ không phải chịu những cảnh này. Cả vùng trời này chỉ còn bạn mà thôi.

Trên đây, Vntrip vừa gửi đến bạn những lợi ích dễ thấy khi đi du lịch mùa thấp điểm. Hãy cân nhắc thời gian hợp lý để chuyến đi của mình thêm vui vẻ. Đừng vì “đi cho kịp” mà biến chuyến đi của mình thành một trải nghiệm không ưng ý nhé.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ