Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Loài hoa quý hiếm nở vàng rực phố núi>

Loài hoa quý hiếm nở vàng rực phố núi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/02/2023
206 lượt xem

Cũng là hoa phượng, nhưng không nở vào mùa hè, mà bung nở rực rỡ vào mùa xuân, hoa rơi xuống thành thảm hoa vàng thơ mộng. Đây là một loài hoa quý hiếm được du nhập vào vùng đất này từ thế kỷ trước.

Hoa phượng vàng còn gọi là hoa điệp, Phật Y – một loài hoa quý hiếm, bung nở, khoe sắc giữa phố thị B’Lao (TP Bảo Lộc). Những ngày này, màu phượng vàng y hệt vệt nắng mùa xuân nhộm vàng cả một góc trời. Ảnh: Ánh Nguyệt

Vào những năm 1950, người Pháp đã đưa rất nhiều giống cây từ các vùng khác về vùng B’lao và Di Linh để trồng, trong đó có cây phượng vàng. Theo một số tài liệu ghi lại, lúc đó phượng vàng được trồng tại Trường Nông lâm súc Bảo Lộc và Nông trại thực nghiệm ở Di Linh.

Loại cây này khá thích hợp với khí hậu và thổ nhưỡng ở Bảo Lộc và Di Linh nên sau một thời gian được trồng tại đây, cây cho hoa rất đẹp. Các cao niên vùng này cho biết, loại cây này phát triển khá nhanh, chỉ trồng 5 năm sau là đã cao lớn và có thể ra hoa rực rỡ.

Hoa phượng vàng còn trút xuống gốc tạo thành những thảm hoa vàng thơ mộng đẹp đến nao lòng. Ảnh: Nguyễn Nghĩa – Võ Trang

Đã từ rất lâu, người dân Bảo Lộc và Di Linh đã biết nhiều về một cây hoa có màu vàng, thân rất to và thường nở rực rỡ mỗi độ xuân về ở trước Nông trại thực nghiệm Di Linh và Trường Nông lâm súc Bảo Lộc.

Mặc dù cây nở hoa rất đẹp nhưng chưa được quan tâm nhân giống trồng rộng rãi. Mãi cho đến khi cây phượng vàng gốc đầu tiên ở Bảo Lộc bị ngã đổ, chết đi thì những nhà nông học vùng này mới quan tâm và ươm giống bằng hạt để nhân giống loại cây này. Và hiện nay, cây phượng vàng được rất nhều người tìm mua, nhân giống trồng ngày càng nhiều, phát triển rất tốt, nở hoa rực rỡ mỗi độ xuân về và tạo ra nét đẹp rất riêng cho thành phố Bảo Lộc và Di Linh.

Hoa rụng vàng cả sân chùa, phải dọn bớt. Ảnh: Ánh Nguyệt

Có một đặc điểm rất thú vị của cây phượng vàng là khi nở hoa toàn bộ lá sẽ rụng hết, chỉ còn lại sắc vàng rực của hoa. Do đó, dù nằm xen lẫn giữa những hàng cây xanh lá, hay đứng riêng biệt một mình, thì những chùm hoa phượng vàng cũng rất dễ nhận ra từ xa. Sự khác biệt này, tạo cho phượng vàng có nét quyến rũ riêng, khiến nhiều người thích thú.

Bảo Lộc có khoảng 15 cây phượng vàng được trồng tại các khu vực như: Nhà thờ Tân Thanh (xã Lộc Thanh), Tu Viện Bát Nhã (xã Đam B’ri), Trường Cao đẳng Công nghệ – Kinh tế Bảo Lộc và Trường THPT Châu Á Thái Bình Dương (đường Huỳnh Thúc Kháng, phường 2)…

Nhiều năm nay, mỗi mùa phượng vàng trổ hoa, những khu vực như nói ở trên lại trở thành những điểm tham quan, chụp ảnh quen thuộc của rất đông người địa phương và cả khách du lịch. Sắc vàng lộng lẫy của hoa phượng vàng còn thu hút nhiều tay máy đến săn ảnh đẹp. Ai cũng muốn tìm và lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp về loài hoa đang được coi là biểu tượng mùa xuân của Bảo Lộc.

Những bông hoa phượng vàng mùa này đang bung nở đẹp lạ thường ở Bảo Lộc và một số nơi ở Di Linh, kéo theo lượng khá lớn du khách và người dân đến đến thưởng lãm và chụp ảnh. Ảnh: Ánh Nguyệt.

Nguồn: https://tcdulichtphcm.vn/du-khao/loai-hoa-quy-hiem-no-vang-ruc-pho-nui-c14a47801.html

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ