Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lộ thông tin cá nhân – nỗi lo khi thanh toán đặt khách sạn trực tuyến>

Lộ thông tin cá nhân – nỗi lo khi thanh toán đặt khách sạn trực tuyến

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 31/10/2019
2.7K lượt xem

Chỉ với vài thao tác đơn giản và nhanh gọn, thanh toán trực tuyến khi đặt phòng khách sạn ngày càng trở nên phổ biến và tiện lợi hơn bao giờ hết. Tuy nhiên bên cạnh những ích lợi cũng là vô vàn rủi ro về lỗ hổng bảo mật, rò rỉ thông tin cá nhân, khiến cho kẻ xấu có thể thu thập thông tin của bạn để trục lợi. Vậy để tránh những rủi ro này khi đặt phòng khách sạn, thử tìm hiểu xem thông tin của bạn có thể bị đánh cắp như thế nào nhé:

Lộ thông tin cá nhân khi đặt phòng khách sạn Online

Lộ thông tin cá nhân là nỗi lo lắng của không ít người khi đặt phòng khách sạn Online

1. Dùng phương thức giao dịch khiến hacker dễ dàng “ghé thăm”

Không phải đơn vị giao dịch nào cũng có cơ chế bảo mật thông tin khách hàng một cách tối ưu nhất. Để không gặp phải tình trạng “tiền không cánh mà bay” thì người dùng nên nắm rõ giao thức giao dịch của mình.

HTTP là hệ thống trao đổi thông tin dưới dạng plain text – là những thông tin thô chưa được mã hoá và độ bảo mật thấp hơn giao thức HTTPS. Sự kém bảo mật này đã tạo lỗ hổng lớn giúp các hacker có thể dễ dàng can thiệp vào quá trình đánh cắp thông tin dữ liệu, có thể là thay đổi cả thông tin để dùng vào những mục đích trục lợi. Giao dịch qua hình thức này giống như việc bạn không khoá lại chiếc cổng nhà của mình, ai cũng có thể bước vào căn nhà của bạn.

Một số người không nhận biết được sự khác biệt giữa hai giao thức HTTP và HTTPS nên có thể thanh toán sai giao thức. Nếu chú ý hơn, bạn sẽ tránh được nguy cơ bị tổn hại trong quá trình thanh toán trực tuyến khi đặt phòng.

2. Thanh toán qua những website đặt phòng khách sạn không uy tín.

Hiện nay trên thị trường vẫn tồn tại một số trang web bán phòng khách sạn xây dựng lên “vỏ bọc uy tín ảo” để lợi dụng lòng tin người dùng với mục đích lừa đảo và trục lợi.

Bên cạnh đó, cũng tồn tại những website đặt phòng khách sạn tuy không có mục đích lừa đảo, nhưng lại không có hệ thống bảo mật thông tin cho khách hàng trong quá trình giao dịch. Có thể thấy khả năng lộ thông tin thẻ tín dụng cá nhân này ở việc phải cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho các bên đặt phòng. Ví dụ như khi đặt phòng khách sạn qua một số trang web nước ngoài, khách hàng phải để lại thông tin thẻ tín dụng trên hệ thống của họ (giao thức bắt buộc), và thông tin ấy sẽ được chuyển đến cơ sở dữ liệu của khách sạn mà không bị mã hoá. Quá trình này nếu không được bảo mật một cách cẩn trọng, thông tin của khách hàng có thể bị rò rỉ, và nguy cơ khách hàng bị đánh cắp thông tin là rất cao. 

Vì thế nên việc đầu tiên cần làm trước khi chấp nhận thanh toán là lựa chọn một đơn vị OTA (đặt phòng khách sạn trực tuyến) uy tín và đã chiếm được lòng tin của đa số người dùng, có những chính sách bảo mật thích hợp. Hoặc đơn vị đặt phòng sử dụng một nguồn hỗ trợ thanh toán bên ngoài như các bên quản lý giao dịch trực tiếp, thông tin giao dịch sẽ được mã hoá và truyền đi theo rất nhiều con đường khác và khiến cho hacker không thể truy ra thông tin. Hơn nữa, những đơn vị uy tín không những giúp bạn giao dịch an toàn, mà còn giúp bạn đặt được phòng khách sạn có chất lượng với giá tốt nhất. Đảm bảo lợi ích và sự thoải mái cho chuyến đi của bạn.

3. Quá trình nhận và gửi dữ liệu cá nhân không đảm bảo.

Bên cạnh việc “chọn mặt gửi vàng”, bạn có thể kiểm tra quá trình thanh toán của mình bằng cách có những tài khoản thanh toán riêng. Việc giao dịch trên những trang web không cần đăng ký và đăng nhập chính là nguyên do khiến thông tin dễ bị đánh cắp bởi không có lớp bảo vệ sơ cấp nhất. Ngoài ra, cũng có những đơn vị đặt phòng khách sạn trực tuyến giao dịch bằng thẻ nhưng lại bỏ qua đầu tư vào hệ thống bảo mật do không muốn tiêu tốn phí vận hành vào khâu này.

4. Giải pháp thanh toán đảm bảo an toàn, linh hoạt với VNTRIP.VN

Để hạn chế tuyệt đối nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, VNTRIP.VN đã đa dạng và tối ưu hoá các phương thức thanh toán tiện lợi và bảo mật nhất, giúp khách hàng có thể giao dịch cũng như đặt phòng khách sạn một cách an tâm:

  • Thanh toán trực tiếp qua Internetbanking, sử dụng thẻ ngân hàng nội địa và quốc tế, không cần sử dụng thẻ tín dụng, không cần công khai thông tin thẻ tín dụng cá nhân.
  • Thanh toán qua các payment gateway được đảm bảo uy tín và có chi nhánh trên khắp toàn quốc: Momo, Napas, Vnpay nhanh chóng, an toàn, tiện lợi.
  • Thanh toán trực tiếp tại chi nhánh VNTRIP.VN hoặc tại khách sạn khi nhận phòng.

VNTRIP.VN cam kết không ai khác có thể tiếp cận được thông tin cá nhân của bạn trong toàn bộ quá trình giao dịch. Sau khi thanh toán, khách hàng sẽ được xác thực ngay qua email để rõ ràng thông tin và hoàn tất thủ tục đặt phòng. Vậy nên để có được một chuyến đi thoải mái và tiện lợi không cần lo nghĩ, hãy lựa chọn nơi khiến bạn cảm thấy an toàn và tin tưởng nhất nhé.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ