Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“HOT” Tìm ra linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ Sài Gòn 2018>

“HOT” Tìm ra linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ Sài Gòn 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
2.5K lượt xem

Với chiều cao trung bình 2m, loài chó Phú Quốc đã được lựa chọn làm linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ tết Mậu Tuất 2018. Giống chó Phú Quốc nổi bật với sự thông minh, nhanh nhẹn và gan dạ nên sẽ được trang trí ở tư thế đang chuyển động, dánh chạy dũng mãnh, ngẩng cao đầu. Với chủ đề “Khát vọng vươn lên”, đường hoa tết năm nay sẽ được khoác lên mình chiếc áo xuân rực rỡ với các tiểu cảnh, đại cảnh đặc sắc.

Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ 2018

đường hoa nguyễn huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ – Địa điểm du lịch Sài Gòn (Ảnh ST)

Theo tổng Công ty Du lịch Sài Gòn, đơn vị thực hiện đường hoa Tết Mậu Tuất cho biết, đường hoa Tết sẽ được tổ chức trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1). Thời gian mở cửa là từ 13-2-2018 (tức 28 Tết) đến ngày 19-2-2018 (tức mùng 4 Tết). Năm nay linh vật chính là những chú chó Phú Quốc dũng mãnh.

đường hoa nguyễn huệ 2018

Linh vật Mậu Tuất 2018 có chiều cao trung bình là 2m, được làm từ chất liệu tổng hợp là Acrylic (mica) và Sterebo. Bên ngoài được phủ màu họa tiết  sắc xuân giúp tăng thêm nét tươi sáng, vui mắt cho ngày Tết.

đường hoa nguyễn huệ 2018

Được biết, mô hình các chú chó Phú Quốc sẽ được trang trí xuyên suốt cả đường hoa. Với tính cạnh thông minh, gan dạ, nhanh nhẹn, linh vật sẽ được đặt ở tư thế đang chuẩn động với dáng chạy ngẩng cao đầu dũng mãnh.

đường hoa nguyễn huệ 2018

(Sưu tầm)

Đường hoa Nguyễn Huệ Mậu Tuất 2018 là lần thứ 5 liên tiếp được tổ chức kể từ năm 2004. Năm nay, đường hoa sẽ được tổ chức với chủ đề “Khát Vọng vươn xa” với tổng chiều dài 720m. Công trình được trang hoàng với nhiều sắc thái đa dạng. Trong đó được thể hiện qua 3 phân đoạn chính là: mùa xuân Thành phố, vươn tới tương lai, hội nhập và phát triển.

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2018

đường hoa nguyễn huệ 2018

Cổng chào (Sưu tầm)

Mở đầu cho đường hoa chính là phân đoạn Mùa xuân thành phố thể hiện qua cổng chào. Đây là điểm khác biệt hẳn so với các năm trước khi cổng chào được đặt ở  trung tâm.

đường hoa nguyễn huệ 2018

Gia đình chó (sưu tầm)

Ở khu vực cổng chính có hình ảnh linh vật Mậu Tuất. Đó là gia đình chú chó đang hạnh phúc cùng nhau chào đón năm mới. Khởi đầu đường hoa là khu tượng đài Bác Hồ được trang trí  với gốc đào, chậu mai đẹp nhất. Thể hiện được tấm lòng thành kính dâng lên Bác khi Tết đến.

đường hoa nguyễn huệ 2018

Đại cảnh Xuân sum vầy (sưu tầm)

Ngay sau cổng chính là đại cảnh Xuân sum vầy với những hình ảnh quen thuộc của ngày Tết cổ truyền như là bánh chưng, bánh tét, câu đối, dưa hấu đỏ, với một chiếc thuyền chở hoa cúc vàng óng được dựng lên. Điểm nhấn là một bộ ấm trà khổng lồ có đường viên, bánh mứt cách điệu lạ mắt. Tôn vinh được nét đẹp truyền thống dân tộc. Hơn nữa  du khách dễ nhìn thất khung cảnh ngay cả khi chưa tiếp cận với đại cảnh đầu tiên.

đường hoa nguyễn huệ 2018

đường hoa nguyễn huệ 2018

đường hoa nguyễn huệ 2018

(hình ảnh sưu tầm)

Công trình năm nay kỳ vọng mang đến cho du khách cảm giác dễ chịu với nhiều tiểu cảnh độc đáo. Dọc hai bên đường là những biểu tượng tròn chuyển động, tháp hoa 3 tầng được điểm xuyết với đèn lồng và gia đình chú chó vui xuân.

đường hoa nguyễn huệ 2018

đường hoa nguyễn huệ 2018

Công nghệ thực tế ảo tiếp tục được sử dụng và cải tiến (sưu tầm)

Công nghệ chụp ảnh thực tế ảo của năm trước sẽ tiếp tục được sử dụng vào năm nay. Tuy nhiên ban tổ chức sẽ bổ sung nhiều tính năng mới.  Các tính năng quay video ngắn và tăng cường tính năng trải nghiệm thực tế ảo, chia sẻ trực tiếp.

BTC cũng sẽ sử dụng nhiều loại cây cảnh và hoa mới như Cúc Nhật, Cúc Lá Nho, Cúc Calimero, Lan Dendro, Lan Mãn, Lan Mokara, Mãn Đình Hồng, Phong Lữ Thảo, Lan Ngọc Điểm Đai Châu…

đường hoa nguyễn huệ 2018

đường hoa nguyễn huệ 2018

Nhiều tiểu cảnh, đại cảnh khác nhau (sưu tầm)

Đường hoa Nguyễn Huệ 2018 sẽ được thi công từ ngày 29-1-2018 đến 18h ngày 13-2-2018. Trước đó, linh vật và tiểu cảnh được nghệ nhân thi công ở khu du lịch Văn Thánh, Bình Quới.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ