Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Linh Sơn Bửu Thiền Tự – Ngôi chùa mang phong cách “Nhật Bản” tại Vũng Tàu>

Linh Sơn Bửu Thiền Tự – Ngôi chùa mang phong cách “Nhật Bản” tại Vũng Tàu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 10/12/2019
13.7K lượt xem

Trong thời gian gần đây, giới trẻ Sài Gòn đã phát hiện ra một ngôi chùa tại Vũng Tàu có lối kiến trúc đẹp mê hồn, đó chính là Linh Sơn Bửu Thiền Tự. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngôi chùa này qua bài viết sau đây  nhé!

Tham quan Linh Sơn Bửu Thiền Tự (Chùa núi Thị Vải)

Một vài thông tin về chùa

Cổng chàu Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Cổng chàu Linh Sơn Bửu Thiền Tự  – địa điểm du lịch Vũng Tàu (Ảnh ST)

Tọa lạc trên núi Thị Vải, thuộc địa phận xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành. Linh Sơn Bửu Thiền là một trong những ngôi chùa cổ có lối kiến trúc độc đáo của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Ngoài Linh Sơn Bửu Thiền ra, trên núi còn có 2 ngôi chùa nữa là chùa Liên Trì, chùa Hồng Phúc.

Điện Tỳ Lô Giá Na

Điện Tỳ Lô Giá Na (Ảnh ST)

Trong đó chùa Liên Trì thì nằm tại chân núi Thị Vãi, là nơi nghỉ ngơi của du khách hành hương lên núi trước khi vượt qua 1.340 bậc cấp để đến với chùa Linh Sơn Bửu Thiền trên đỉnh. Còn chùa Hồng Phúc hay chùa Trung là nơi để tưởng nhớ đến công đức của Hòa thượng Thích Trí Đức. Ngay bên cạnh chùa chính là điện Quang Minh thờ Bồ tát Di Lặc ngồi trên tòa sen đặt trên lưng con rồng.

Hình ảnh chùa Thượng (Linh Sơn Bửu Thiền)

Hình ảnh chùa Thượng (Linh Sơn Bửu Thiền) (Ảnh ST)

Ngôi chùa thuộc hệ phái Bắc tông, theo sách sử ghi lại thì bà Lê Thị Nữ chính là người đầu tiên tu trên đỉnh núi nên mới có tên là Thị Vải. Sau khi Nguyễn Vương thoát nạn sau này chính là vua Gia Long, bà được vua sắc phong thành là Linh Sơn Thánh mẫu, sắc tứ Linh Sơn Bửu Thiền tự.

Hướng dẫn đường đi tới Linh Sơn Bửu Thiền

Hình ảnh du khách hành hương lên Linh Sơn Bửu Thiền

Hình ảnh du khách hành hương lên Linh Sơn Bửu Thiền (Ảnh ST)

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 68km, du khách chỉ mất có gần 2 tiếng đồng hồ là có thể tới đây. Nếu bạn nào chưa biết đường đi tới Linh Sơn Bửu Thiền thì có thể tham khảo tuyến đường sau đây nhé.

Bản đồ đường đi tới chùa Linh Sơn Bửu Thiên

Bản đồ đường đi tới chùa Linh Sơn Bửu Thiên (Ảnh ST)

– Từ trung tâm thành phố Sài Gòn, các bạn đi theo Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi và Trường Sa đến Điện Biên Phủ tại phường 21. Sau khi đến đây, các bạn đi tiếp theo ĐCT Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây/ĐCT01 và QL51 đến Trần Hưng Đạo tại Phú Mỹ. Cuối cùng các bạn đi thêm 4km nữa là đến Lái xe đến núi Thị Vải.

Trải nghiệm chùa Linh Sơn Bửu Thiền

Check-in trên núi Thị Vải

Check-in trên núi Thị Vải (Ảnh ST)

Đến với chùa Tổ (Linh Sơn Bửu Thiền), du khách sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ và thanh tịnh, giải tỏa mọi lo lắng ưu phiền. Trên đoạn đường leo lên đến chùa Trung, du khách sẽ bắt gặp những chú khỉ tinh nghịch đu mình từ cây này sang cây kia.

Tham quan chùa Linh Sơn Bửu Thiền

Tham quan chùa Linh Sơn Bửu Thiền (Ảnh ST)

Linh Sơn Bửu Thiền Tự 2

Đường lên chùa Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Đường lên chùa Linh Sơn Bửu Thiền Tự (Ảnh ST)

Đi thêm một đoạn nữa là các bạn sẽ tới Bạch Vân Động, ở đây có những tàng cây rung lên từng đợt như đang chào đón mọi người ghé qua. Sau khi qua chùa Trung, du khách hành hương tiếp tục lên núi qua những bậc cấp cuối cùng tới với chùa Tổ trên đỉnh với độ cao khoảng 750m tính từ mặt nước biển.

Vãn cảnh chùa Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Vãn cảnh chùa Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Vãn cảnh chùa Linh Sơn Bửu Thiền Tự (Ảnh ST)

Linh Sơn Bửu Thiền Tự 1

Tại Linh Sơn Bửu Thiền có những pho tượng Kim Cương lộ thiên, tượng Bồ tát Quan Âm đứng uy nghi giữa trời và dưới chân lại có thêm một con rồng đang uốn lượn đẹp mắt. Ngoài việc chiêm ngưỡng những bức tượng phật, du khách còn được khám phá thêm những địa điểm nổi tiếng như giếng nước ông Hổ, giếng Tiên, Phật môn, hang Gió,…

Rất nhiều bạn trẻ tìm đến chùa Linh Sơn Bửu Thiền

Rất nhiều bạn trẻ tìm đến chùa Linh Sơn Bửu Thiền (Ảnh ST)

Linh Sơn Bửu Thiền tự hiện nay không chỉ là chốn linh thiêng để du khách hành hương mà còn là địa điểm để các bạn trẻ tới tham quan thiên nhiên và lưu giữ những bức hình tuyệt đẹp! Vậy còn chần chừ gì nữa mà không sách balo lên tới Linh Sơn Bửu Thiền vãn cảnh đầu năm nay thôi!

Nghỉ ngơi tại ở đâu ?

Nếu bạn lựa chọn Linh Sơn Bửu Thiền cho chuyến du lịch sắp tới thì có thể tham khảo những địa điểm nghỉ ngơi sau đây nhé:

– Khách sạn Nemo: 1, Nguyễn Văn Linh, Thị Trấn Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Giá phòng: 60$/đêm.

– HankFrank Condo: TT. Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Giá phòng: 17$/đêm.

– Khu nghỉ Mát Sao Mai: Km 47 Quốc Lộ 51, Xã Tân Phước, Huyện Tân Thành, Tân Phước, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Giá phòng: 29$/đêm.

– Khách sạn Nhà Việt: QL51, Tân Phước, Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. Giá phòng: 14$/đêm.

– Khách sạn Hoang Minh Châu: Phước Bình, Long Thành, Đồng Nai.  Giá phòng: 11$/đêm.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ