Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lịch trình ăn chơi 12 tiếng ở Sài Gòn trong ngày 2/9>

Lịch trình ăn chơi 12 tiếng ở Sài Gòn trong ngày 2/9

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
14.4K lượt xem

Nếu bạn chưa có dự định muốn đi xa, bạn có thể thưởng thức những món ăn vỉa hè nổi tiếng, hấp dẫn ở chung cư cà phê, phố Tây Bùi Viện.

Vào ngày nghỉ lễ 2/9 rất nhiều người muốn đi du lịch hay về quê cùng gia đình và người thân cũng có người ở lại Sài Gòn. Bạn có thể dậy thật sớm để khám phá những địa điểm ăn chơi, đập phá được rất nhiều người ưa thích trong thành phố.

BUỔI SÁNG

6H30: Sữa tươi Phùng Khắc Khoan

Quán nằm ngay trên mặt tiền đường Phùng Khắc Khoan, Quận 1 , quán nép mình dưới những hàng cây me cổ thụ có tán xum xuê. Đây là quán sữa tươi chỉ mở vào buổi sáng sớm lúc 5h30 quán đã rất đông khách rồi.  Ngay từ rạng sáng bạn có thể tới quán tận hưởng không gian yên tĩnh nơi giữa trung tâm thành phốlúc đường còn rất thưa người.

Khoảng 20 năm trước quán được mở bởi 2 chị em gái quê gốc Sài Gòn. Quán chủ yếu bán bán sữa tươi có giá từ 10.000 đồng/ 1ly. Qúy khách có thể yêu cầu đổi khẩu vị sang tách cà phê.

Ngoài sữa chua quán cũng mở rộng ra bán thêm các loại bánh ngọt, bánh mì, bánh cua, bánh su kem,… có giá từ 5000 đồng

8h00: Ăn sáng bún mọc

Quán Thanh Mai nằm ở góc đường Trương Định – Nguyễn An Ninh, Quận 1. Do quán nằm ở trung tâm thành phố nên không chỉ phục vụ cho người dân mà còn phục vụ cả du khách nước ngoài. Quán Thanh Mai là một trong những địa chỉ lâu năm mà những ai thích ăn bún mọc nên đến ăn thử 1 lần. Quán được mở từ năm 1980.

Quán được mở từ 5h sáng. Tô bún mọc đầy đủ tại quán có 2 cỡ lớn và nhỏ và có giá là 60.000 đồng và 55.000 đồng/1 bát. Gọi bát lớn hay nhỏ bạn đều được phục vụ kèm theo rau sống, ớt, chanh, muối, mắm … dành cho khách hàng có nhu cầu và được đặt sẵn ở trên bàn.

Nước lèo được nấu từ xương ống bò và sườn heo non nên có có độ trong thơm, ngọt. Trong quá trình hầm phải hầm liên tục. Quán có nhiều không gian ngồi cho khách hàng chọn. Khách gửi xe ở bãi đỗ xe đối diện quán có giá là 5000 đồng 1 lượt. Ngoài món chính quán còn phục vụ cả nước giải khát các loại, cà phê….

9H30: Tham quan bảo tàng nghệ thuật Hồ Chí Minh

Là một trong những bảo tàng mỹ thuật lớn nhất Việt Nam. Đối với những ai thích tìm hiểu về lịch sử thì bảo tàng là nơi lý tưởng tham quan vào những lúc rảnh rỗi. Bảo tàng còn được biết đến là “thiên đường” chụp ảnh của giới trẻ thành phố.

Bảo tàng mỹ thuật Hồ Chí Minh còn nổi tiếng là có nhiều cửa sổ nhất ở Sài Gòn.

Gía vé vào cổng là 5000 đồng/1 lượt và có thu phí chụp ảnh nếu đi theo nhóm chuyên nghiệp như( chụp ảnh cưới…)

BUỔI TRƯA

12H: Ăn trưa bún thịt nướng

Nếu bạn là tín đồ của món bún thịt nướng, bạn không thể bỏ qua quán 40 năm nằm trên đường Cô Giang, quận 1. Món thịt nướng này đuộc chế biến theo công thức gia truyền. Ngay khi bước chân tới quán bạn đã ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng có món ăn này. Và đặc biệt hơn nữa là thịt luôn luôn được nướng mới.

Điều tạo nên sự khác biệt cho món bún này là phần thịt bò xào. Bạn sẽ được nhân viên hỏi thêm bạn có muốn thêm thịt bò xào không. Thịt bò được xào chín vừa tới, thơm vừa mềm.

Phần thập cẩm có thêm 1 xiên thịt nướng. Nếu muốn ăn thêm bạn có thể yêu cầu thêm. Gía của một bát bún thập cẩm là 47.000 đồng Quán còn phục vụ tất cả các loại nước giải khát.

13h30: Thư giãn tại quán cà phê phong cách

Sau khi ăn trưa bạn có thể bớt chút thời gian đến những quán cà phê tận dụng đồ cổ, đồ cũ để trang trí. Hầu như nơi này đều có không gian yên tĩnh, giá cả hợp lí.

Bạn có thể đến những quán cà phê như vậy ở đường Trương Quyền (quận 3), Trần Quốc  Toản…

16h: Dạo Hồ Con Rùa, ăn bánh tráng nướng hoặc ra phố đi bộ Nguyễn Huệ, check-in chung cư cà phê lớn nhất thành phố

Hồ con rùa là điểm dừng chân không hề xa lạ đối với những ai đã có thời gian ở Sài Gòn. Nằm ở quận 3. Đây cũng là nơi tụ tập nổi tiếng của giới trẻ. Vào buổi chiều nơi này có rất nhiều quán ăn vặt. Bạn có thể ăn bánh tráng nướng, uống trà tắc,…

Từ đây bạn có thể đi bộ một vòng con đường Nguyễn Du, Xô Viết Nghệ Tĩnh đê chụp ảnh các công trình kiến trúc nổi tiếng của Pháp.

Hoặc bạn cũng có thể đi dạo quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ở đây bạn đừng quên check-in ở chung cư cà phê “độc nhất vô nhị” của Sài Gòn nhé. Vào buổi chiều nơi đây khá mát, tổ chức nhiều hoạt động và xung quanh có có nhiều quán cà phê…

Đi lên những bậc thang cũ có rêu bám đầy, bạn sẽ cảm giác mình như lạc vào một thếgiới khác hẳn với các quán cà phê, quán ăn, cửa hàng đồ lưu niệm hay quán quần áo.

BUỔI TỐI

18h: Ăn tối tại các con hẻm

Những con hẻm nhộn nhịp của Sài Gòn là điều bạn không nên bỏ qua trong cuộc hành trình khám phá thành phố. Vào mỗi buổi chiều tối, những con hẻm này bắt đầu trở nên nhộn nhịp, sôi động bởi các quán ăn, nhà hàng… Tiếng xe cộ ra vào, tiếng người gọi nhau cùng mùi thơm nức tỏa ra từ các hàng ăn mang lại không gian vô cùng sống động.

Một số con hẻm bạn rất dễ tìm đến như 51 Cao Thắng (quận 3); 76 Hai Bà Trưng (quận 1); 177 Lý Tự Trọng (quận 1); 284 Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình).

19h30: Chơi tại phố Tây Bùi Viện

Muốn biết đến một sài gòn cả đêm không ngủ phải nói tới phố đi bộ Tây Bùi Viện. Được gọi là phố Tây bởi nơi đây toàn khách du lịch các nước ngoài tới đây rất là nhiều. Đây được gọi là điểm tụ ăn chơi rất hài lòng của các bạn giới trẻ Sài Gòn. Đến nơi đây cảm nhận được bầu không khí sôi động, nhộn nhịp, và hiểu thêm về nét du lịch văn hóa đặc sắc của Sài Gòn.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ