Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lịch cúp điện Đắk Lắk buôn ma thuột 2018>

Lịch cúp điện Đắk Lắk buôn ma thuột 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/02/2018
5.5K lượt xem

Chi tiết lịch cúp điện Đắk Lắk 2018 chi tiết cho các tỉnh mới nhất trong năm nay, lịch cắt theo từng khung giờ cụ thể. Đắk  Lắk  là một trong những tỉnh thành nằm trung tâm của Tây Nguyên, Việt Nam, đây là một vùng cao nguyên ba dan theo rộng lớn, nằm ở phía Tây và cuối dãy Trường Sơn. Là thượng nguồn của một con sông lớn.

Lịch cúp điện dak lak

Thông báo lịch cúp điện daklak

Thông báo cúp điện (nguồn ảnh: pcdaklak.cpc.vn)

Tại sao đăk lăk hay bị cúp điện ?

Khí hậu Đắk Lắk được chia làm hai mùa mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Tuy nhiên nó lại được tách biệt ra thành 2 kiểu khí hậu của hai tiểu vùng. Vùng núi phía Tây bắc thì nắng nóng và khô hanh, ít có mưa. Mùa khô kéo dài hơn. Còn tiểu vùng phía Đông và phía Nam thì khí hậu ôn hòa, mát mẻ hơn rất nhiều. Mùa mưa ở Đắk Lắk thường bắt đầu từ tháng 5 đến hết  tháng 10. Trong thời điểm tháng 7,8,9 lúc này mưa to và nhiều nhất, lượng mưa trung bình lên đến 1600-1800 mm. Mùa khô thì kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Chính vì những đặc điểm địa hình, khí hậu này đã dẫn đến có ảnh hưởng rất sâu sắc đến ngành thủy điện và điện lưới quốc gia nói chung hay chính tỉnh Đắk Lắk nói riêng. Vì một số lý do sau nên ở đây thường xuyên có lịch cúp điện dak lak:

Thông báo lịch cúp điện daklak

 Ở vùng núi phía Tây bắc là thượng nguồn của hệ thống sông sêrêpok chính vì thế mà đây là nơi thích hợp cho việc mở các nhà máy thủy điện. Tuy nhiên vùng này hầu như toàn dân tộc thiểu số ít người sinh sống. Cuộc sống còn kham khổ, khó khăn. Quanh năm làm thuê quốc mướn, một số thôn bản vùng xa xôi hẻo lánh còn chưa được lắp đạt hệ thống điện. Trên vùng núi nên hệ thống điện lưới còn sơ sài. Vào mùa mưa dễ bị sói mòn rửa trôi và hư hỏng mạng lưới điện. Ví dụ điển hình là vào mùa mưa tháng 7 năm ngoái, đất bị sói mòn hàng chục cột điện đã bị đứt gẫy và  đổ gục gây mất điện cục bộ toàn vùng gần một tháng. Không chỉ thế mà ở nơi này còn có một mùa khô dữ dội. Lúc này điện được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Điện được sử dụng một cách chàn lan vô tội vạ, không có chính sách tiết kiệm điện. Sử dụng máy bơm để bơm nước lên những đồi chè cà phê, hồ tiêu để cung cấp nước cho cây trồng. Điện được sử dụng dài trong nhiều ngày.

Mùa mưa sắp đến gần nỗi lo sạt lở đất hư hỏng mạng lưới điện lại tăng cao. Chính vì thế chính quyền tỉnh Đắk Lắk đã bạn hành một số quyết định cắt điện đối với toàn tỉnh trong vài ngày với mục đích bảo trì, tu dưỡng hệ thống điện trên toàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn, tránh hư hại trong mưa bão và cung cấp điện đầy đủ cho sinh hoạt và sản xuất.

Lịch cúp điện daklak 2018

NgàyThời gian mất điệnKhu vực mất điện
2018I/ Khu vực Thị xã Buôn Hồ
 04g15-04g30 & 06g15-06g30

 

UBND thị xã Buôn Hồ; Chợ Buôn Hồ; khách sạn Buôn Hồ; Công ty cà phê Buôn Hồ; Bệnh viện Đa Khoa thị xã Buôn Hồ; Công ty cấp thoát nước; Ban chỉ huy quân sự thị xã Buôn Hồ; Công ty TNHH SX TM và DV Trung Khoa; phường Đạt Hiếu; phường An Lạc; phường An Bình; Phường Đoàn Kết; phường Thiện An; TDP Tân Hà 1, 2, 3 – phường Thống Nhất; Thôn Đông Xuân, xã Ea Blang; xã Ea Đrông, thị xã Buôn Hồ; xã Tân Lập, huyện Krông Búk.
 08g30-08g45 & 10g45-11g00Toàn thị xã Buôn Hồ (Trừ Trung đoàn 95; Đài phát sóng truyền hình Hà Lan; Trạm thu phí Buôn Hồ – phường Bình Tân; Công ty cấp thoát nước- phường Bình Tân; Xã Cư Bao; xã Bình Thuận)
II/ Khu vực huyện CưM”gar
04g15-04g30 & 06g15-06g30Khu vực Công ty cà phê 15 thuộc xã CưĐliÊMNông
 08g30-08g45 & 10g45-11g00Xã CưDliêM’Nông, Công ty cà phê Đrao
III/ Khu vực huyện Krông Búk
04g15-04g30Xã Pơng Đrang; thôn 1, 2, 3, 9 – xã Ea ngai, Xã Tân Lập, huyện Krông Buk  (trừ thôn Tân Hoà)
06g15-06g30Toàn huyện Krông Búk (Trừ Buôn Trang, buôn Ea Nu, Buôn Tân Mai, thôn Ea Tút – xã Pơng Đrang; Thôn 4, 5, 6, 7, 8 – xã Ea Ngai)
08g30-08g45Toàn huyện Krông Búk
10g45-11g00Toàn huyện Krông Búk  (trừ Xã Tân Lập)
IV/ Khu vực huyện Krông Năng
04g15-04g30Xã Ea Hồ, Phú Lộc, thị trấn Krông Năng, xã Tam Giang, Ea Buk, Ea Tam, Cư Klông
06g15-06g30 & 08g30-08g45Toàn huyện Krông Năng (trừ xã Ea Đah, xã Phú Xuân)
10g45-11g00Các xã: Ea Toh, xã Ea Tân, xã Đliê Ya, Các trạm bơm: Cư Klông 1, 2, 3, 4 và buôn Cư Klông

Về phía đông và phía Nam tuy khí hậu có mát mẻ hơn tuy nhiên việc sử dụng điện vô tội vạ là không thể tránh khỏi. Các công trình xây dựng, các hệ thống nhà máy sử dụng điện quá tải khiến nhiều khi không đủ điện để cung cấp sử sụng sinh hoạt.

Đây là những lịch cúp điện Đắk Lắk mới nhất tại Đắk Lắk trong cuối tháng. Có vùng tuy vào các ngày như lịch đã thông báo thời gain cúp điện không dài tuy nhiên bạn cũng nên theo dõi để không bị lỡ dở công việc hay tiện cho sinh hoạt và làm việc của mọi người. Chúng tôi sẽ cập nhật liên tục và những thông tin mới nhất cho các bạn.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ