Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cập nhật thông tin lễ hội Trung Thu Tuyên Quang 2020

Cập nhật thông tin lễ hội Trung Thu Tuyên Quang 2020

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/09/2020
1.4K lượt xem

Dưới đây là những thông tin mới nhất về lễ hội trung thu Tuyên Quang (lễ hội Thành Tuyên) 2020 dành cho những ai có ý định đi chơi trung thu Tuyên Quang thời gian tới.

Hàng năm, Tuyên Quang luôn là địa phương thường tổ chức lễ hội trung thu lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 như hiện nay thì không ít người thắc mắc “lễ hội trung thu Tuyên Quang có tổ chức nữa không”, “tổ chức khi nào”,…Dưới đây là những thông tin mới nhất về lễ hội trung thu Tuyên Quang (lễ hội Thành Tuyên) 2020 dành cho những ai có ý định đi chơi trung thu Tuyên Quang thời gian tới.

Trung thu 2020 vào ngày nào?

Trung thu năm nay (15/8/2020 âm lịch) rơi vào ngày 1/10/2020 dương lịch, tức là thứ 5. Nên nếu có ý định đi chơi trung thu bạn có thể kết hợp cùng ngày nghỉ cuối tuần. Hoặc có thể lựa chọn đi chơi trung thu tại những điểm quanh thành phố hoặc ở ngoại thành để có thể đi về trong ngày.

Tết trung thu 2020 vào ngày 1/10 dương lịch

Tết trung thu 2020 vào ngày 1/10 dương lịch

Lễ hội trung thu Tuyên Quang 2020 được tổ chức khi nào?

Theo như kế hoạch trước đó thì tết trung thu Tuyên Quang 2020 được tổ chức từ ngày 25/9 – 26/9/2020 với sự tham gia của 11 tỉnh thành bao gồm: Tuyên Quang, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai. Để tổ chức lễ hội trung thu kết hợp với tổ chức Lễ đón nhận Bằng ghi danh di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO đối với “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam”.

Việc tổ chức Lễ hội thành Tuyên (lễ hội trung thu) không chỉ là hoạt động văn hóa thường niên mà còn giúp giới thiệu với nhân dân cả nước và quốc tế về hình ảnh đất nước, con người và các giá trị di sản văn hóa của Tuyên Quang. Đặc biệt hơn nữa là những giá trị đặc sắc về lịch sử, văn hóa của quê hương cách mạng, Thủ đô khu giải phóng – Thủ đô kháng chiến; tiếp tục xây dựng Lễ hội thành Tuyên trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh.

Sự kiện được diễn ra tại thành phố Tuyên Quang từ ngày 25/6 tới hết ngày 26/9 (tức ngày mồng 9 và 10/8 âm lịch).

Các hoạt động có trong lễ hội trung thu Tuyên Quang 2020 bao gồm: Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội thành Tuyên; Đêm hội thành Tuyên; các hoạt động phụ trợ khác: trưng bày, triển lãm di sản then Tày, Nùng, Thái Việt Nam và các sản vật đặc sắc của các địa phương; trưng bày, giới thiệu sản vật đặc sắc, sản phẩm du lịch của Tuyên Quang; giới thiệu không gian Ẩm thực xứ Tuyên và Lễ hội bia Hà Nội; Hội chợ thương mại và du lịch; Chương trình đưa hàng Việt về khu đô thị…

Lễ hội trung thu Tuyên Quang hàng năm được tổ chức với quy mô lớn

Lễ hội trung thu Tuyên Quang hàng năm được tổ chức với quy mô lớn

Tuyên Quang – Dừng không tổ chức lễ hội trung thu (lễ hội Thành Tuyên) 2020 do dịch Covid-19

Mặc dù đã lên kế hoạch chi tiết cho lễ hội trước đó, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid khiến UBND tỉnh Tuyên Quang đã có Công văn quyết định dừng tổ chức lễ hội Thành Tuyên 2020. Cụ thể như sau:

Ngày 31/8, UBND tỉnh Tuyên Quang đã có Công văn số 2716/UBND – KGVX về việc dừng không tổ chức Lễ hội Thành Tuyên năm 2020 để tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế cuối năm 2020.

Công văn số 2716/UBND - KGVX

Công văn số 2716/UBND – KGVX

Do đó, nếu bạn đang hoặc đã lên kế hoạch đi chơi trung thu Tuyên Quang 2020 thì có thể thay đổi lịch trình và lựa chọn các địa điểm vui chơi khác phù hợp hơn. Ngoài ra, du lịch Tuyên Quang cũng có vô vàn những điểm đến hấp dẫn để bạn khám phá. Nếu ngại thay đổi kế hoạch đi Tuyên Quang thì bạn có thể tham khảo ngay những địa điểm du lịch Tuyên Quang vô cùng hấp dẫn dưới đây.

Những địa điểm du lịch Tuyên Quang hấp dẫn du khách

Khu du lịch sinh thái Na Hang

Khu du lịch sinh thái Na Hang

Khu du lịch sinh thái Na Hang

Khu du lịch sinh thái Na Hang là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách tại Tuyên Quang. Nơi đây không chỉ sở hữu nước non hùng vĩ, thơ mộng mà còn cuốn hút du khách bởi nhiều điểm đến hấp dẫn.

Du lịch Na Hang bạn có thể khám phá vẻ đẹp của hồ Na Hang – Hồ nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang với làn nước xanh, trong khiến bất kỳ ai khi tới đây cũng đều ngỡ ngàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm nhà máy thủy điện Na Hang, Cọc Vài Phạ, Thác Mơ, Đền Pác Vãng, Đền Pác Tạ, Thượng Lâm, Thác Khuổi Nhi, Khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ – Bản Bung,…nằm trong khu du lịch sinh thái này.

Thác Bản Ba

Thác Bản Ba

Thác Bản Ba

Cách thành phố Tuyên Quang khoảng 80km, bạn có thể ghé thăm thác Bản Ba thuộc địa phận của xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa. Đây là một trong những ngọn thác vô cùng nổi tiếng tại Tuyên Quang vơi chiều dài khoảng 3km. Thác Bản Ba được tạo bởi 3 tầng thác chính là Tát Củm, Tát Cao, Tát Gió và các tầng thác nhỏ khác. Hai bên dòng thác là hệ sinh thái đa dạng, dưới chân thác là những ruộng lúa tươi tốt. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn du khách khi tới đây.

Khu di tích Tân Trào 

Khu di tích Tân Trào 

Khu di tích Tân Trào 

Khu di tích lịch sử Quốc Gia đặc biệt Tân Trào là điểm dừng chân được nhiều du khách lựa chọn khi tới Tuyên Quang. Nơi đây không chỉ là địa điểm tham quan du lịch thông thường mà còn là nơi để bạn tìm hiểu về cội nguồn dân tộc. Hiểu hơn về những khó khăn, gian khổ mà đất nước đã phải trải qua để có được hòa bình như ngày hôm nay. Khu di tích ịch sử Tân Trào bao gồm nhiều di tích khác nhau như: Đình Tân Trào, Đình Hồng Thái, Lán Nà Lừa, Cây đa Tân Trào, Lán Hang Bòng. Mỗi di tích lại là một câu chuyện lịch sử khác nhau. Hãy về Tuyên Quang để hiểu hơn về cội nguồn, lịch sử dân tộc.

“Tết trung thu” xưa và nay vẫn luôn là một điều gì đó rất đặc biệt với biết bao thế hệ, cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là dịp lễ đặc biệt để các gia đình có thể đoàn tụ, xum vầy bên nhau, là dịp để con trẻ được rước đèn, phá cỗ,…Không chỉ có Tuyên Quang mà dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể cùng những người thân yêu đón tết trung thu thật trọn vẹn. Trung thu này, bạn đã có kế hoạch gì cho gia đình mình chưa?

Xem thêm:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ