Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

11 Lễ hội Thái Lan náo nhiệt đầy màu sắc mà bạn “không nên bỏ lỡ”>

11 Lễ hội Thái Lan náo nhiệt đầy màu sắc mà bạn “không nên bỏ lỡ”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
2.9K lượt xem

Lễ hội Thái Lan diễn ra suốt các thời điểm trong năm, vì thế dù bạn đi du lịch vào bất cứ thời điểm nào cũng đều được trải nghiệm những lễ hội náo nhiệt, đầy màu sắc nhưng cũng ẩn chứa nét văn hóa của mảnh đất này. Chính vì vậy, Thái Lan đang ngày càng thu hút các du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến khám phá. VNTRIP.VN xin giới thiệu với các bạn 11 lễ hội truyền thống, đặc sắc nhất của Thái Lan.

Xem thêm: Du lịch Thái Lan tự túc “mới nhất” từ A đến Z

Thái Lan-Thiên đường du lịch Châu Á (Ảnh ST)

Thái Lan-Thiên đường du lịch Châu Á (Ảnh ST)

Lễ hội ma xó Phi Ta Khon

Lệ hội truyền thống của Thái Lan-Phi Ta Kho (Ảnh ST)

Lệ hội truyền thống của Thái Lan – Phi Ta Khon (Ảnh ST)

Phi Ta Khon là lễ hội truyền thống của người dân xứ Dai San, Loei, luôn là hoạt động thu hút các du khách ngay từ cái tên đầy ấn tượng của nó, ma xói. Lễ hội Phi Ta Khon cũng tương tự như Haloween ở các nước phương Tây, mọi người thường đeo mặt nạ cùng với các loại trang phục ma quỷ và diễu hành trên các khu phố, nhưng với người Thái thì lễ hội này mang một ý nghĩa đặc biệt. Họ tin rằng luôn tồn tại một thế giới khác song hành với cuộc sống của chúng ta, thế giới của những linh hồn. Khi đi du lịch Thái Lan, nếu bạn muốn tham gia cùng người dân ở nơi đây, đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc mặt nạ độc đáo và hòa mình vào các điệu nhảy độc đáo, không khí sôi nổi ở đây nhé.

Lễ hội tên lửa Bun Bang Fai

Cuộc thi phóng tên lửa tại lễ hội Thái Lan (Ảnh ST)

Cuộc thi phóng tên lửa tại lễ hội Thái Lan (Ảnh ST)

Hàng năm, cứ vào tháng năm tại tỉnh Yasothon, lễ hội Bun Bang Fai lại diễn ra mang theo mong ước của người dân về một vụ mùa bội thu, thời tiết thuận hòa. Bên cạnh buổi diễn tên lửa, du khách đến Thái Lan vào thời điểm này sẽ được tham gia hàng loạt các hoạt động như các buổi biểu diễn ca nhạc truyền thống từ các nghệ sĩ trong vùng, uống rượu gạo, cuộc thi hoa hậu và thưởng thức món ăn truyền thống từ hội chợ.

Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkaran Thái Lan (Ảnh ST)

Lễ hội Songkaran Thái Lan (Ảnh ST)

Lễ hội này thường được tổ chức tại Bangkok vào những ngày giữa tháng 4 để xóa tan đi không khí oi bức của mùa hè. Trong những ngày diễn ra lễ hội, mọi người sẽ vô cùng hào hứng để té nước vào bất kỳ ai xung quanh mà họ nhìn thấy. Ngoài việc cảm thấy thích thú khi cùng nhau bị ướt sũng thì hành động này, đối với người Thái còn mang ý nghĩa đặc biệt, đó là tẩy rửa đi những điều xui xẻo, không may mắn trong năm cũ và chào đón điều tốt lành vào năm tiếp theo. Cho dù là đến từ những vùng đất khác nhau hay không hiểu tiếng nói của nhau thì những tất cả những du khách tham gia lễ hội này vẫn sẽ được gắn kết như những người bằng hữu.

Lễ hội Phật giáo Khao Phansa

Ở một đất nước với hơn 90% dân số theo đạo Phật thì số lượng các hoạt động về tôn giáo này diễn ra quanh năm, nổi bật nhất trong số đó là lễ hội Khao Phansa, được tổ chức vào tháng 7 hằng năm trên khắp đất nước này. Vì vậy, dù bạn có đi đến bất cứ vùng nào trong thời điểm này cũng có thể tham dự và trải nghiệm văn hóa Phật giáo trang nghiêm nơi đây.

Lễ hội Phật giáo Khao Phansa (Ảnh ST)

Lễ hội Phật giáo Khao Phansa (Ảnh ST)

Lễ hội Lâu đài sáp

Lâu đài sáp được thiết kế tinh tế (Ảnh ST)

Lâu đài sáp được thiết kế tinh tế (Ảnh ST)

Như thông lệ, cứ vào tháng 10, người dân và du khách đua nhau đổ về trung tâm tỉnh Sakon Nakhon để tham dự lễ hội lâu đài sáp, đánh dấu thời điểm kết thúc thời gian ăn chay trong mua Phật giáo.  Khách du lịch Thái sẽ thấy “mãn nhãn” khi chứng kiến các xe chở lâu đài sáp được trang trí bằng đèn và hoa tuyệt đẹp do chính đôi bàn tay khéo léo của người dân địa phương làm nên

Lễ hội Naga Fireball

Quả cầu lửa xuất hiện trên sông Mekong (Ảnh ST)

Quả cầu lửa xuất hiện trên sông Mekong (Ảnh ST)

Nếu như có dịp đến Thái Lan vào những ngày tháng 9 âm lịch, bạn nhất định không thể bỏ lỡ lễ hội này tại dòng sông Mekong để chứng kiến hiện tượng kì bí đến khó tin ở đây. Trên mặt sông lúc này sẽ xuất hiện những quả cầu màu đỏ bùng lên mặt nước và biến mất, người dân ở đây tin rằng đó là những quả cầu của Naga, một vị thần nửa người nửa rắn.

Lễ hội Loy Krathong

Thả đèn trời độc đáo tại Lễ hội Loy Krathong (Ảnh ST)

Thả đèn trời độc đáo tại Lễ hội Loy Krathong (Ảnh ST)

Loy Krathong là một trong những lễ hội lâu đời nhất ở nước này, với lịch sử tổ chức hơn 700 năm vào rằm tháng 12 theo lịch Thái (khoảng tháng 11 dương lịch) tại tỉnh Chiang Mai. Du khách đến đây sẽ chứng kiến hàng trăm chiếc đèn được đồng loạt thả lên, sáng rực cả bầu trời. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch lãng mạn nhất cho các đôi tình nhân. Bên cạnh nghi thức thả đèn, Loy Krathong còn có những hoạt động thú vị khác như cuộc thi sắc đẹp, chương trình biểu diễn nghệ thuật và các trò chơi dân gian.

Lễ hội Hoàng gia

Lễ hội Hoàng gia Thái Lan (Ảnh ST)

Lễ hội Hoàng gia Thái Lan (Ảnh ST)

Người Thái rất coi trọng vua và Hoàng tộc, vì thế thời gian diễn ra lễ hội cũng chính là lúc họ tỏ lòng thành kính của mình với những người có công lao xây dựng đất nước. Vào ngày sinh nhật của vua và hoàng hậu, Thái Lan sẽ khiến bạn phải “xao lòng” bởi cảnh sắc nơi đây, khi tất cả những nơi công cộng đều được trang hoàng một cách rực rỡ và bắn pháo hoa để chúc mừng.

Lễ hội thả diều

Những cánh diều bay trên bầu trời (Ảnh ST)

Những cánh diều bay trên bầu trời (Ảnh ST)

Hoạt động này thường được diễn ra vào tháng 3 hàng nhằm nhằm bảo tồn văn hóa thả diều truyền thống của dân tộc. Khi đến đây, bạn có thể tự mua cho mình một con diều với các hình dáng khác nhau để tham gia vào cuộc thi thả diều mà người dân tổ chức.

Lễ hội buffet cho khỉ

Buổi buffet của những chú khỉ (Ảnh ST)

Buổi buffet của những chú khỉ (Ảnh ST)

Lễ hội “độc nhất vô nhị” thu hút hàng nghìn khách đến thăm tỉnh Lopburi vào tháng 11, đó là buổi lễ cho hàng nghìn chú khỉ thỏa thích ăn uống . Khách du lịch rất thích thú khi được cho đàn khỉ ăn, bởi theo quan niệm của người Thái thì hành động này sẽ mang lại may mắn cho mình.

Lễ hội ăn chay

Món ăn chay đầy màu sắc tại Lễ hội Thái Lan (Ảnh ST)

Món ăn chay đầy màu sắc tại Lễ hội Thái Lan (Ảnh ST)

Đây là lễ hội truyền thống cuối cùng mà VNTRIP.VN muốn giới thiệu cho các bạn, lễ hội ăn chay bắt đầu từ mùng 1 tháng 9 âm lịch và kéo dài suốt 10 ngày. Hàng năm, nước này thu hút nhiều du khách đến thăm bởi trí tò mò, hiếu kỳ muốn chứng kiến những hành động độc đáo, rùng rợn. Những người tham gia lễ hội sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn chay từ đất nước có truyền thống Phật giáo này.

Đừng để nỗi lo thiếu phòng khách sạn làm cản trở bạn tham gia các lễ hội Thái Lan đầy ấn tượng này. Hãy để VNTRIP.VN đồng hành cùng bạn với mức giá rẻ nhất, dịch vụ hỗ trợ nhanh nhất giúp bạn tìm được chốn nghỉ chân ưng ý trong hành trình của mình

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ