Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam tại Phan Thiết

Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam tại Phan Thiết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/09/2020
5.5K lượt xem

Mỗi khi đến dịp rằm tháng Tám, người dân Bình Thuận lại nô nức chuẩn bị cho lễ hội rước đèn Trung thu. Lễ hội không chỉ là sân chơi thú vị và hấp dẫn cho các em thiếu nhi trong dịp Trung Thu mà còn là một lễ hội Trung thu lớn nhất ở Việt Nam, thu hút đông đảo du khách mỗi dịp đến với thành phố biển Phan Thiết.

Xem thêm chủ đề: Du lịch Phan Thiết

Lễ hội rước đèn Trung thu thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là một lễ hội tôn vinh những giá trị truyền thống đã xác lập kỷ lục “Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất ở Việt Nam” và cũng được công nhận là “Lễ hội văn hoá đặc sắc và thành công nhất trong ngành du lịch Việt Nam”.

Điểm đặc sắc của lễ hội là hàng nghìn chiếc đèn lồng nhỏ xinh đều được làm thủ công bằng vải, tre, giấy, khung sắt và được thắp sáng bằng đèn sáp sáng lung linh, không sử dụng đèn pin và đèn điện tử. Những chiếc đèn lồng với đủ các hình dạng truyền thống: ông sao, kéo quân, cá chép,… đã mang đến cho lễ hội không gian truyền thống rực rỡ trong đêm hội Trung thu.

Không chỉ có hàng ngàn những chiếc đèn nhỏ xinh, du khách tham gia lễ hội còn ấn tượng bởi những chiếc đèn khổng lồ được chế tác cực kì công phu, cao đến 4m, đẹp mắt và giàu ý nghĩa.

Những chiếc đèn ông sao cùng toả sáng rực rỡ bên ánh trăng rằm (Ảnh: Sưu tầm)
Những chiếc đèn lồng với đủ mọi hình dáng (Ảnh: Sưu tầm)

Năm 2017, Lễ hội Trung thu Phan Thiết tổ chức vào tối 02/10 (13/08 Âm lịch) đã thu hút hàng ngàn học sinh của các trường trong thành phố. Trong tiếng trống múa lân rộn rã, các em thiếu nhi sẽ lần lượt tham gia rước đèn Trung thu và diễu hành qua các đường phố trong trung tâm thành phố.

(Ảnh: Sưu tầm)
Cả một góc thành phố như được dát vàng bởi những ánh đèn lung linh ấm áp (Ảnh: Sưu tầm)

Trong đêm hội này, dòng người đổ về thành phố Phan Thiết cũng ngày càng đông đúc và nhộn nhịp. Trong khung cảnh đường phố rực rỡ của những ánh đèn lồng lung linh, người dân thành phố Phan Thiết cùng nhiều du khách thập phương cùng hoà mình vào không khí sôi động, rộng ràng để mang đến cho các em thiếu nhi một đêm hội trăng rằm độc đáo và một Tết Trung Thu ý nghĩa.

Lễ hội rước đèn đã đi vào truyền thống và trở thành nét văn hoá đặc sắc không thể thiếu mỗi dịp Trung thu của người dân nơi đây.

Cập nhập thông tin mới nhất về Lễ hội rước đèn trung Thu ở Phan Thiết 2020:

Sáng 31-8, đại diện UBND TP Phan Thiết xác nhận Lễ hội Rước đèn Trung thu (được Tạp chí Vietbooks công nhận là Lễ hội rước đèn Trung thu lớn nhất Việt Nam từ năm 2005) sẽ không tổ chức trong năm nay ở thành phố này do lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Theo Báo Người Lao Động)

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ