Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du khách đổ về Sa Pa tham dự ‘Lễ hội mùa đông Fansipan’ giữa tiết trời giá lạnh

Du khách đổ về Sa Pa tham dự ‘Lễ hội mùa đông Fansipan’ giữa tiết trời giá lạnh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/12/2020
2.2K lượt xem

Lễ hội năm nay có chủ đề “Thiên đường tuyết rơi”, được tổ chức trong bối cảnh là một ngôi làng tuyết nhân tạo lãng mạn trên diện tích 1.000m2 ngay khu vực ga đi cáp treo Fansipan, Sa Pa.

Lễ hội mùa đông Fansipan là một trong những hoạt động thường niên, được khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức vào mỗi tháng 12, với nội dung, cách thức, chủ đề thay đổi mỗi năm, để du khách đến với lễ hội năm sau lại thấy mới lạ, cuốn hút hơn năm trước. Năm nay, lễ hội được tổ chức từ ngày 19/12 – 31/1/2021. Sự kiện này cũng nằm trong chuỗi hoạt động kích cầu du lịch trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Lễ hội mùa đông Fansipan là một trong những hoạt động thường niên được mong đợi ở Sa Pa

Ngày 19-20/12 vừa qua rất nhiều du khách đã về Sa Pa để tham dự lễ hội độc đáo này. Lễ hội được tổ chức vào cuối tuần, là lúc mọi người được nghỉ ngơi, cũng đúng vào dịp dự báo khả năng xảy ra băng giá trên đỉnh Fansipan, nên khách du lịch đổ về Sa Pa (Lào Cai) dự lễ hội rất đông.

Lễ hội năm nay có chủ đề “Thiên đường tuyết rơi”

Ngôi làng tuyết nhân tạo lãng mạn trên diện tích 1.000m2 ngay khu vực ga đi cáp treo Fansipan

Lễ hội năm nay có chủ đề “Thiên đường tuyết rơi”, được tổ chức trong bối cảnh là một ngôi làng tuyết nhân tạo lãng mạn trên diện tích 1.000m2 ngay khu vực ga đi cáp treo Fansipan. Lấy cảm hứng từ ngôi làng cổ Shirakawa-go ở Nhật Bản, không gian khu chợ vùng cao nhộp nhịp quen thuộc với những căn nhà sàn, những mái nhà gỗ xếp lớp đậm chất Tây Bắc đã được biến hóa thành những mái nhà phủ dầy tuyết trắng, gợi nhắc vẻ đẹp tuyệt diệu của làng, bản Sa Pa trong những ngày tuyết rơi.

Tất cả những hoạt động trong lễ hội đưa du khách phiêu du vào một miền Giáng sinh cổ tích nơi đỉnh trời Tây Bắc. Ảnh: VOV.

Nhiều tiểu cảnh được trang trí khắp lối đi

Hàng ngàn quả châu long lanh được trang trí trên những hàng cây

Một trong những điểm độc đáo nhất của Lễ hội mùa đông Fansipan là chất ‘fusion’ (hợp nhất) giữa Giáng sinh Bắc Âu và chất liệu văn hoá dân tộc bản địa. Du khách chắc hẳn sẽ vô cùng thích thú trước cây thông ‘nông sản’ đậm chất vùng cao làm từ hơn 8000 bắp ngô cao 9m trong nhà ga đi cáp treo, cây thông “cơm lam” cao 3m tại ngôi làng tuyết được làm từ 600 ống cơm lam, một món ăn truyền thống Tây Bắc ngon tuyệt.

Cây thông ‘nông sản’ đậm chất vùng cao làm từ hơn 8000 bắp ngô cao 9m

Hay cây thông siêu dễ thương được tạo dựng từ các loại rau củ như ớt chuông, củ cải …thu hoạch ngay tại Sa Pa đặt trên đỉnh Fansipan, điểm cao nhất nơi địa đầu Tổ quốc. Với thời tiết mùa đông chỉ từ 5 – 15 độ trên khu vực đỉnh, tương đương với một chiếc ‘tủ mát’, cây thông rau củ này sẽ giữ được độ ‘tươi ngon’ để du khách thoải mái check-in trong suốt mùa lễ hội.

Cây thông làm từ các loại rau củ như ớt chuông, củ cải …thu hoạch ngay tại Sa Pa

Theo đó, du khách có dịp được hòa mình vào không khí vừa lạnh giá, vừa ấm cúng của ngôi làng, giữa những giai điệu rộn ràng chào đón Giáng sinh đang dần tới, trong không gian ngập tràn tuyết trắng.

Lễ hội mùa đông Fansipan hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc ấn tượng

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức nhiều tiết mục nghệ thuật và trải nghiệm các hoạt động vui chơi hấp dẫn, như màn trình diễn nghệ thuật Dấu ấn mùa đông, chương trình check in cùng gấu trắng, gấu đen…

Theo Hoài Thu / Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ