Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Sắp diễn ra lễ hội mùa đông Bắc Hà lần thứ nhất từ ngày 21/11

Sắp diễn ra lễ hội mùa đông Bắc Hà lần thứ nhất từ ngày 21/11

Lễ hội mùa đông Bắc Hà (Lào Cai) lần đầu được tổ chức bắt đầu từ ngày 21/11 với nhiều hoạt động đặc sắc, độc đáo.

Bản Phố thuộc xã Bản Phố, huyện Bắc Hà, Lào Cai. Nơi đây là nơi sinh sống lâu đời của 500 hộ gia đình người H’Mông. Cái tên bản Phố được hình thành do theo tiếng Quan Hỏa có nghĩa là nơi tập trung dân cư, hàng quán.

Nơi đây có phong cảnh đẹp như tranh với màu xanh bạt ngàn của núi rừng trùng điệp bên cạnh những nếp nhà của người Mông bám vào sườn núi. Để đến được bản Phố, đầu tiên bạn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy cá nhân đến thị trấn Bắc Hà trước. Từ trung tâm thị trấn, bạn hỏi đường và di chuyển thêm 4km về hướng Tây Bắc là đến được bản Phố.

Phong cảnh đẹp như tranh với màu xanh bạt ngàn của núi rừng trùng điệp. Ảnh: Du lịch 24h.

Du khách thường ghé thăm bản Phố từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là thời điểm tiết trời Thu khô ráo, trong xanh, những dải ruộng bậc thang chín vàng và cánh đồng hoa cải trắng nở rộ. Đến với bản Phố, du khách sẽ được ngắm những cảnh đẹp từ thiên nhiên, những ngôi nhà trình tường của người H’Mông nép mình bên những dải ruộng bậc thang hiền hoà.

Ngoài ra du khách cũng thường ghé tới đây vào những dịp Tết để được trải nghiệm những lễ hội và những văn hoá đặc sắc khác. Khi đến đây vào dịp lễ tết du khách còn được thưởng thức điệu múa của những cô gái người H’Mong cùng những câu hát giao duyên, những tiếng khèn, đàn môi… đều là những nét đẹp văn hoá của bản Phố.

Những ngôi nhà trên ruộng bậc thang của người H’mông. Ảnh: Du lịch 24h.

Đáng chú ý sắp tới đây, Lào Cai sẽ tổ chức lễ hội mùa đông Bắc Hà. Theo thông tin từ Ban tổ chức, chương trình sẽ bao gồm các hoạt động: Lễ hội ẩm thực “Mâm cơm Bắc Hà”, hội thi khèn Mông lần thứ nhất, lễ hội đường phố, chợ đêm Bắc Hà; khám phá trải nghiệm chợ văn hóa và các hoạt động tại dinh thự Hoàng A Tưởng, thăm thung lũng hoa Bắc Hà, trang trại hoa hồng cổ km7 và tại các làng du lịch cộng đồng; tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán, cuộc sống của đồng bào dân tộc gắn với ruộng đồng, ngựa, nghề truyền thống, ẩm thực…

Giải đua ngựa xã Na Hối mở rộng sẽ được tổ chức tại Lễ hội mùa đông Bắc Hà 2020. Ảnh: Báo Lào Cai.

Ngày 21/11 tại sân vận động trung tâm huyện Bắc Hà diễn ra giải đua ngựa xã Na Hối mở rộng lần thứ nhất. Đây một trong những hoạt động điểm nhấn của Lễ hội mùa đông Bắc Hà năm 2020.

Chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch của Bắc Hà năm nay mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc địa phương. Thông qua Lễ hội sẽ tạo ra và làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, góp phần thu hút du khách đến với Bắc Hà. Đồng thời, giữ gìn, khai thác, bảo tồn và phát triển các môn thể thao truyền thống, ẩm thực độc đáo của đồng bào dân tộc địa phương. Đây cũng là hoạt động nhằm kích cầu du lịch nội địa, từng bước phục hồi du lịch hậu Covid- 19.

Theo: ngaynay.vn

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ