Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lễ hội Khai ấn đền Trần sẽ được mở lại vào ngày 4-2

Lễ hội Khai ấn đền Trần sẽ được mở lại vào ngày 4-2

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/01/2023
660 lượt xem

Thông tin từ Ban tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần 2023 ngày 5-1, Lễ hội sẽ chính thức được mở trở lại vào ngày 4-2-2023 (tức 14 tháng Giêng âm lịch).

Theo đó, vào lúc 23 giờ 15 ngày khai hội 4-2-2023, tại đền Trần sẽ diễn ra các nghi thức dâng hương, tế lễ. Sau khi kết thúc các nghi thức này, cửa đền sẽ được mở để người dân và khách thập phương tự do tham quan, chiêm bái. Từ 5h sáng 5-2 (tức ngày Rằm tháng Giêng âm lịch), sẽ tổ chức phát ấn cho nhân dân và du khách.

Lễ hội Khai ấn đền Trần sẽ được mở trở lại vào đầu năm mới sau nhiều năm tạm dừng vì dịch bệnh

Cũng theo Ban tổ chức Lễ hội, sau nhiều năm dừng mở hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm nay, di tích dự kiến sẽ đón lượng khách trẩy hội rất đông. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, công tác chuẩn bị tổ chức và quản lý lễ hội bảo đảm các yêu cầu, hướng dẫn đã được triển khai, tính toán, đáp ứng nhu cầu tâm linh, tín ngưỡng chính đáng của nhân dân.

Cụ thể, sẽ có 4 điểm phát ấn, phân luồng khoa học, tránh tình trạng chen lấn. Số lượng ấn cũng được dự trù phù hợp, bảo đảm cho nhu cầu xin lộc đầu xuân của nhân dân. Cùng với đó, sẽ có 5 vòng an ninh được triển khai chặt chẽ, hỗ trợ công tác phát ấn diễn ra thuận lợi. Hiện nay, công tác tập dượt đã được triển khai tới toàn bộ lực lượng an ninh trật tự tham gia hỗ trợ, hạn chế tối đa sai sót cũng như phòng ngừa các tình huống phát sinh.

Bên cạnh tâm điểm là lễ khai ấn, Lễ hội đền Trần sẽ kéo dài trong 6 ngày với nhiều nghi thức độc đáo được tổ chức, như: Lễ rước kiệu Ngọc Lộ; lễ rước nước, tế cá; dâng hương, rước kiệu từ đền Cố Trạch về đền Thiên Trường… Trong đó, có hai nghi lễ được tái hiện một cách đầy đủ và sát với lịch sử. Đó là lễ rước kiệu Ngọc Lộ từ chùa Phổ Minh sang đền Trần để chứng minh cho nghi thức khai ấn và Lễ rước nước, tế cá tại đền Cố Trạch mang ý nghĩa tri ân người có công với dân làng.

Đặc biệt, năm nay, không gian lễ hội được mở rộng hơn cùng các khu vực diễn ra từng hoạt động được quy hoạch quy củ, khoa học…, sẵn sàng phục vụ nhân dân và du khách về trẩy hội.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ