Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ẩm thực Vũng Tàu: Say đắm đuối cùng Lẩu Cá Đuối ngay thôi!>

Ẩm thực Vũng Tàu: Say đắm đuối cùng Lẩu Cá Đuối ngay thôi!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
7.6K lượt xem

Thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu luôn là điểm dừng chân của mọi du khách khi có kỳ nghỉ tuyệt vời ở đây. Nắng gió cùng với nước biển xanh rì thật quyến rũ lòng người mà bất kì ai đã đến đây cũng đều lạc vào thiên đường ẩm thực ăn uống của Vũng Tàu đến quên lối về.Thật thú vị hơn khi du khách được thưởng thức món lẩu cá đuối Vũng Tàu. Hãy để VNTRIP.VN “dắt túi” cho bạn những thông tin bổ ích nhé!

Tin liên quan: Ẩm thực: Thưởng thức 12 món ngon Vũng Tàu níu chân du khách

Món lẩu cá đuối ở Vũng Tàu

Được coi là đứa con tinh thần của vùng biển Vũng Tàu mà không có một nơi nào có được món ăn này. Nghe cái tên đã là lạ nên điều này lại càng thu hút du khách ghé đến Vũng Tàu để thưởng thức món ăn này.

Lẩu cá đuối ngon nhất Vũng Tàu (Ảnh sưu tầm)

Cá đuối không phải là loại cá mà nhiều du khách biết đến như cá chép hay cá trắm, bởi những loại cá đó thường hay xuất hiện trong bữa ăn gia đình nên khi nói đến món cá này thì nhiều du khách cũng thắc mắc đó là loại cá gì? Món lẩu này được nấu từ loài cá không xương, Hầu như cá đuối không có xương chỉ trừ những con cá to thì sẽ có xương ở phần sống lưng và phần đầu. Nhưng xương cá đuối cũng rất mềm, giống như bạn đang ăn sườn sụn vậy.

Cách làm lẩu cá đuối Vũng Tàu (Ảnh sưu tầm)

Sau khi được chế biến, làm sạch, với sự khéo léo cẩn thận của người đầu bếp trong việc tẩm ướp gia vị. Những lát cá đuối thơm ngon được bày trên đĩa trông đẹp mắt cùng với nồi lẩu nghi ngút khói khiến cho du khách nhìn thấy thôi là đã thấy thèm thuồng rồi.

Mùi thơm cá hoà quyện với nước dùng lẩu thật kích thích vị giác của du khách

Mùi thơm cá hoà quyện với nước dùng lẩu thật kích thích vị giác của du khách (Ảnh sưu tầm)

Lẩu cá đuối thường được nấu cùng với măng chua rừng và ăn kèm với rau muống và nhiều loại rau ăn kèm khác. Nhúng từng lát cá đuôi vào nồi nước lẩu đang sôi sùng sục, mùi thơm cá hoà quyện với nước dùng lẩu thật kích thích vị giác của du khách khi đến đây thưởng thức món ăn này. Những miếng cá chín đều, săn lại chấm với nước mắm đậm đà, chút vị cay của ớt ăn cùng với những ngọn rau xanh vừa chín tới, váng đậu béo ngậy, vàng thơm và vài sợi bún thì ngon tuyệt.

Món lẩu cá đuối Vũng Tàu ngon

Món lẩu cá đuối Vũng Tàu ngon (Ảnh sưu tầm)

Để quyến rũ được du khách không phải là điều dễ dàng, sự hấp dẫn của món ăn này không phải chỉ nguyên cá đuối mà còn ở nước dùng. Vị ngọt ngọt của nước hoà với chút vị cay cay của ớt xanh, không giống như lẩu Thái mà khi ăn bạn sẽ cảm thấy có vị thơm nồng, đậm đà mà không phải cay tới xé lưỡi.

Ngất ngây với lẩu cá đuối Vũng Tàu

Ngất ngây với lẩu cá đuối Vũng Tàu (Ảnh sưu tầm)

Thoả sức chơi dài trên biển khám phá và tận hưởng khi đã thấm mệt và đói, bạn chỉ việc ghé đến quán ăn lẩu cá đuối cùng bạn bè và gia đình. Quây quần bên nồi lẩu cùng trò chuyện vui vẻ với mọi người mang tới cho bạn cảm giác ấm cúng, gần gũi và thoải mái sau áp lực của công việc. Note lại vài địa chỉ quán ăn lẩu ngon để cùng thưởng thức nào.

Một số quán lẩu cá đuối Vũng Tàu ngon

Lẩu cá đuối Trương Công Định Vũng Tàu

Lẩu cá đuối ở đây được nhận xét là ngon nức tiếng Vũng Tàu. Ở trên đường này có quán lẩu Út Mười và quán Hoàng Minh là địa chỉ mà du khách có thể ghé tới ăn nếu ở gần đây. Lẩu cá đuối ở đây đều mang đặc trưng riêng của quán. Từ cách phục vụ đến ăn uống đều rất chất lượng, thơm ngon, đảm bảo với giá cả phù hợp, vừa phải với túi tiền của du khách gia đình hay kể cả là dân phượt. 

Lẩu cá đuối Trương Công Định Vũng Tàu hấp dẫn

Lẩu cá đuối Trương Công Định Vũng Tàu hấp dẫn (Ảnh sưu tầm)

Chì từ 150.000 đồng – 200.000 đồng/ lẩu đầy đặn sẽ khiến du khách cảm thấy suýt xoa khi thưởng thức món lẩu cá đuối này.

Lẩu cá đuối Nguyễn Trường Tộ

Số 42 Nguyễn Trường Tộ cũng là một địa chỉ thu hút nhiều du khách ghé đến đây. Với công thức chế biến riêng biệt, hấp dẫn cùng với sự khéo léo của người đầu bếp khiến bất kì ai tới đây đều quên mất lối về vì hương vị thơm ngon, dễ ăn cộng thêm sự phục vụ chu đáo, sạch sẽ của quán ăn.

Ăn lẩu cá đuối Nguyễn Trường Tộ

Ăn lẩu cá đuối Nguyễn Trường Tộ (Ảnh sưu tầm)

Nhanh tới mau đây để cảm nhận hương vị này nào, với giá mềm, phù hợp với túi tiền của du khách từ 130.000 đồng – 150.000 đồng/ lẩu chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Vũng Tàu đẹp trong mắt du khách đâu chỉ nguyên những cảnh đẹp nắng chiều, hoàng hôn trên biển cả mà còn lạc lối nơi chốn ẩm thực Vũng Tàu với món lẩu cá đuối tuyệt vời này. Nếu đã lên kế hoạch đến Vũng Tàu, du khách có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN tại đây và đến ăn lẹ món ăn này nhé

 VNTRIP.VN

Tin liên quan du lịch Vũng Tàu khác: Thưởng thức món bánh khọt nổi tiếng khi du lịch Vũng Tàu

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ