Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Hà Nội

Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/09/2020
68.6K lượt xem

Việt Nam, đất nước con người với 54 dân tộc anh em, mỗi dân tộc lại mang một nét văn hóa, truyền thống riêng. Nhằm mục đích bảo tồn các bản sắc cũng như tạo điều kiện cho du khách đến tìm hiểu, Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam là mái nhà chung để lưu giữ sự độc đáo trong đời sống, phong tục, tập quán của các dân tộc. 

Kinh nghiệm đi Làng văn hóa – du lịch các dân tộc Việt Nam

1. Đường đến Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Chỉ cách Hà Nội hơn 40km về phía tây, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một phần thuộc khu du lịch Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Khu bảo tồn là nơi tái hiện đời sống sinh hoạt các tộc người trên khắp nước Việt Nam, được xây dựng trên một ngọn đồi nhỏ với nhiều thung lũng và hồ nước bao quanh. Chính vì thế địa hình nơi đây rất đa dạng, phong phú với nhiều cảnh quan đẹp phù hợp nhu cầu tham quan và du ngoạn, tìm hiểu về đời sống, văn hóa, phong tục của các dân tộc anh em.

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (ảnh sưu tầm)

làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

2. Đến làng văn hóa các dân tộc Việt Nam như thế nào?

Từ Hà Nội các bạn đi thẳng theo hướng đại lộ Thăng Long khoảng 36km sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn lối đi Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Ở vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 1 là tới nơi.

Nếu đi xe bus các bạn có thể bắt các tuyến 75: BX Yên Nghĩa – BX Hương Sơn, giá vé 25.000đ/lượt; 71B: BX Mỹ Đình – BX Xuân Mai, giá vé 20.000đ/lượt hoặc 71: BX Mỹ Đình – BX Sơn Tây, giá vé 20.000đ/lượt

3. Có gì ở làng văn hóa – du lịch các tộc Việt Nam?

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam được chia làm nhiều khu khác nhau gồm khu các làng dân tộc, khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí, khu di sản văn hóa thế giới, khu công viên, khu dịch vụ tổng hợp, khu cây xanh và hồ Đồng Mô và cuối cùng là khu điều hành văn phòng.

Bản đồ làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Bản đồ làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (ảnh sưu tầm)

  • Khu các làng dân tộc

Khu các làng dân tộc là điểm đầu tiên mà các bạn nên tham qua khi tới đây. Với diện tích 198,61ha, khu các làng dân tộc chia làm 4 cụm làng tương ứng với từng vùng miền, được xây dựng thành quần thể tái hiện cấu trúc của làng, bản các dân tộc Việt Nam với kiến trúc dân gian nhằm giới thiệu, bảo tồn cũng như phát triển.

một góc làng văn hóa các dân tộc

Một góc của làng văn hóa (ảnh sưu tầm)

Các lễ hội thú vị ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tại khu các làng dân tộc, những lễ hội văn hóa truyền thống như: chợ phiên Tây Bắc, lễ hội cầu mưa của dân tộc Cor (Quảng Nam), lễ hội trỉa lúa của dân tộc B’râu (Kon Tum), lễ hội đua bò Bảy Núi (An Giang), chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ)… được tái hiện, là dịp để du khách tận hưởng không khí hội hè sôi động, mang đậm bản sắc văn hóa từng vùng, miền đất nước

làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

lễ hội truyền thống ở làng văn hóa các dân tộc việt nam

Lễ hội truyền thống ở Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (ảnh sưu tầm)

làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

  • Khu trung tâm văn hóa và vui chơi giải trí

Nằm ở khu vực trung tâm có nhiệm vụ kết nối cổng chính và các khu chức năng. Đây là một trung tâm hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí những vẫn mang đậm nét văn hóa dân tộc.

  • Khu di sản thế giới

Là quần thể tái hiện các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới như tháp Effen, Vạn lý trường thành, Kim tự tháp…

  • Khu công viên và bến thuyền

Đây là khu vực dịch vụ gắn với mặt nước hồ Đồng Mô và cổng B của làng văn hóa.

hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô (ảnh sưu tầm)

  • Khu dịch vụ tổng hợp

Là khu phức hợp các dịch vụ du lịch tổng hợp, thể thao quy mô lớn để khai thác không gian cảnh quan tự nhiên một cách hiệu quả.

  • Khu cây xanh mặt nước hồ Đồng Mô

Là không gian cảnh quan được sử dụng khai thác phát triển những hoạt động sinh thái phù hợp, đảm bảo môi trường cũng như phát triển du lịch bền vững.

  • Khu quản lý điều hành văn phòng

Bao gồm các khu văn phòng, quản lý điều hành trung tâm, khu nhà công vụ của cán bộ nhân viên, nơi ăn ở và nơi tiếp đón các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Ngoài ra ở Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam còn thường xuyên tổ chức các lễ hội tái hiện truyền thống của các đồng bào dân tộc anh em, lịch tổ chức mọi người có thể theo dõi trên website langvanhoa.com.vn

4. Giá vé vào Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

– Người lớn: 30.000 VND/lượt

– Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, dạy nghề:10000VND/lượt

– Học sinh tại các cơ sở giáo dục phổ thông : 5000VND/lượt

– Miễn phí trẻ em dưới 6 tuổi

(Giá vé có thể thay đổi)

Làng Văn hoá dân tộc Việt Nam là một địa danh không thể bỏ lỡ với các bạn muốn tìm hiểu về lịch sử dân tộc, văn hóa truyền thống. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu một cách chân thật nhất về đời sống, nét văn hoá đặc trưng của từng dân tộc để từ đó càng hiểu và yêu đất nước Việt Nam hơn.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ