Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ghé làng Đào Thục khám phá nghệ thuật múa rối nước độc đáo>

Ghé làng Đào Thục khám phá nghệ thuật múa rối nước độc đáo

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2018
4.9K lượt xem

Tạm gác lại áp lực công việc và học tập, nếu tuần này bạn đang chưa biết nên đi đâu thì hãy lên ngay kế hoạch đến Làng Đào Thục. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với nghề làm mộc mà còn thu hút du khách trong nước và quốc tế bởi nét văn hoá đặc trưng nghệ thuật múa rối nước dân gian. VNTRIP.VN sẵn sàng chia sẻ cho bạn những thông tin về địa điểm này ngay đây!

Xem thêm: Một ngày đẹp trời ghé thăm chuồn chuồn tre làng Thạch Xá.

Làng rối nước Đào Thục ở đâu?

Làng Đào Thục ở huyện Đông Anh, Hà Nội. Đây là nơi gìn giữ văn hoá cổ truyền dân gian rối nước của dân tộc Việt Nam đã gắn bó 300 năm tuổi.

Làng rối nước Đào Thục, huyện Đông Anh, Hà Nội (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ôtô đến làng Đào Thục. Đi thẳng Cầu Đuống rồi rẽ trái theo quốc lộ 3 khoảng 20km đến cầu Phủ Lỗ, men theo triền đê sông Cà Lồ thì đến Làng Đào Thụ .

Làng rối nước Đào Thục (Ảnh sưu tầm) 

Khám phá nghệ thuật múa rối nước ở làng Đào Thục

Ông Tổ nghề múa rối nước của làng này là Nguyễn Đăng Vinh, làm chức Nội giám thời nhà Lê. Khi làm quan trong triều, ông đã tiếp thu được nghệ thuật rối nước của phường rối biểu diễn phục vụ triều đình.

Mỗi con rối đều được điêu khắc theo từng hình tượng nhân vật trong những câu chuyện dân gian Việt Nam (Ảnh sưu tầm) 

Những con rối được những người nghệ nhân trong làng Đào Thục làm. Các con rối thường cao khoảng 30 cm – 40 cm, được làm bằng gỗ và sơn một lớp bên ngoài để chống thấm nước. Mỗi con rối đều được điêu khắc theo từng hình tượng nhân vật trong những câu chuyện dân gian Việt Nam.

(Ảnh sưu tầm) 

Nghệ thuật biểu diễn rối nước Đào Thục với hơn 20 tích trò là những vở rối cổ, bắt nguồn từ công việc đồng áng của cư dân nông nghiệp như cày bừa, chăn trâu, cấy lúa,.. hay các trò chơi dân gian như đánh đu, múa hát..và diễn lại những câu truyện truyền thuyết cổ, câu truyện dân gian như Thạch Sanh, Thánh Gióng,..

Nghệ thuật biểu diễn rối nước Đào Thục với hơn 20 tích trò là những vở rối cổ,.. (Ảnh sưu tầm) 

Khách sạn Hà Nội

Hiện nay, làng rối nước Đào Thục có gần 20 người giữ chức vụ khác nhau: Trưởng phường, diễn viên điều khiển con rối, nhạc công chơi đàn, sáo, nhị,..Cùng với sự tham gia của các nghệ nhân cao tuổi là các ông, bà: Tiệp, Nghiêm, Mạnh, Trúc,…

(Ảnh sưu tầm) 

Khác với nhiều nơi, màn biểu diễn rối nước chỉ sử dụng loại rối máy sào dây. Con rối lắc đều và vung vẩy được cả hay tay dễ dàng. Đặc biệt, con rối đi vào buồng trò bằng cách quay ngược trở lại, tạo cảm giác thu hút lôi cuốn khiến du khách không thể rời mắt.

Làng rối nước Đào Thục luôn cố gắng tạo ra những tiết mục đặc sắc thu hút du khách (Ảnh sưu tầm) 

Du khách đến xem rối nước, không chỉ cảm thấy vui vẻ, thư giãn mà còn có dịp thưởng thức những giai điệu dân ca mượt mà, những câu hát giao duyên. Làng rối nước Đào Thục luôn cố gắng để tạo ra những tiết mục thú vị, đặc sắc thu hút du khách thập phương.

thưởng thức những giai điệu dân ca mượt mà (Ảnh sưu tầm) 

(Ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm nghề mộc của làng Đào Thục – Đây cũng là một trong những nghề lâu đời của người dân nơi đây. Đừng quên lưu giữ lại những bức ảnh cùng bạn bè hay người thân của mình nhé!

Chúc bạn có một chuyến trải nghiệm đến làng rối nước Đông Thục vui vẻ. Nếu du lịch đến Hà Nội, hãy đặt phòng trên VNTRIP.VN bạn nhé!

Khách sạn Hà Nội

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ