Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Thu nhỏ miền Tây sông nước” vào khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập>

“Thu nhỏ miền Tây sông nước” vào khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/06/2018
10.5K lượt xem

Làng Nổi Tân Lập Mộc Hóa là một địa điểm du lịch miền Tây Long An đang được rất nhiều bạn trẻ hứng thú nổi “ham muốn” tìm đến, đặc biệt là các bạn phượt thủ. Đây được xem là địa điểm du lịch khá thú vị phù hợp với chuyến đi phượt hoặc du lịch nghỉ ngơi ngắn ngày để trải nghiệm vùng ngập nước miền Tây

Cổng chào khu du lịch làng nổi Tân Lập
Cổng chào khu du lịch làng nổi Tân Lập (ảnh ST)

Du lịch khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập có địa chỉ ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An,  nằm ở trung tâm Đồng Tháp Mười, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Tây. Khu du lịch vốn là một vùng đất ngập nước hoang sơ thuộc huyện Mộc Hóa tiếp giáp với khu vực Đồng Tháp Mười tạo thành màu xanh bao la, có kênh rạch chằng chịt và dòng sông Vàm Cỏ Tây chảy qua.

Rừng tràm làng nổi Tân Lập Mộc Hóa

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập

Khu du lịch sinh thái Làng nổi Tân Lập

Rừng tràm làng nổi Tân Lập Mộc Hóa

Rừng tràm làng nổi Tân Lập Mộc Hóa (ảnh ST)

Làng nổi Tân Lập có diện tích rộng lớn tới 135 ha và vùng đệm có diện tích rộng khoảng 500ha với khoảng 5ha diện tích đất được quy hoạch thành các khu du lịch nhân tạo như các công trình nhà nghỉ dưỡng cho các khách du lịch tới đây, nhà quản lý bến tàu, các bãi đậu xe, các khu công viên, khu bến thuyền phục vụ cho nhu cầu dịch vụ kèm theo của khu du lịch sinh thái này và 130ha còn lại là diện tích rừng tràm, các dòng kênh và nhất là có 5km đường rừng xi măng cho các du khách tham quan khu rừng tràm nổi tiếng của khu du lịch miền tây Nam Bộ của nước ta hiện nay.  

Diện tích làng nổi khoảng 135ha và vùng đệm khoảng 500ha

Làng nổi Tân Lập có diện tích rộng lớn

Làng nổi Tân Lập có diện tích rộng lớn

Diện tích làng nổi khoảng 135ha và vùng đệm khoảng 500ha (ảnh ST)

Thiên nhiên nơi này nổi bật với rừng tràm cổ thụ, các đầm sen, hồ súng cùng hàng trăm loài chim cá và các loài lưỡng cư đặc hữu tạo nên hệ sinh thái đa dạng phong phú.

Khung cảnh làng nổi tân lập

Khung cảnh làng nổi Tân Lập (ảnh ST)

Hòa mình vào thiên nhiên xanh mướt của rừng tràm Tân Lập, đón nhận nguồn năng lượng tích cực từ mẹ thiên nhiên hào phóng ban tặng, du khách như được tiếp thêm sinh lực để lại trở vào guồng quay vội vã của cuộc sống nơi phố thị náo nhiệt.

Hồ sen thơm ngát

Hồ sen thơm ngát (ảnh ST)

Đường đi

Do vị trí khá gần Sài Gòn nên bạn có thể sử dụng phương tiện xe máy hay xe ô tô để thuận tiện vừa đi chơi vừa ngắm cảnh. Có 2 cung đường để di chuyển đến làng nổi Tân Lập mà bạn có thể tham khảo

Cung đường 1: Từ Sài Gòn đi theo hướng quốc lộ 1A về thành phố Tân An, Long An khoảng 40km rồi tiếp tục đi theo quốc lộ 62 về huyện Mộc Hóa khoảng 62km là tới làng nổi Tân Lập.  

Cung đường 2: Xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi theo hướng huyện Bến Lức, Long An khoảng 70km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường rẽ phải thêm 35km là tới làng nổi Tân Lập.

Đi thuyền dọc con kênh để vào đến rừng tràm

Đi thuyền dọc con kênh để vào đến rừng tràm (ảnh ST)

Giá vé làng nổi Tân Lập

Du khách phải mua vé trước khi vào cổng của khu du lịch, giá vé 50.000 đồng thuyền chèo hoặc 120.000 đồng thuyền máy, bao gồm: nước uống, nón, khăn ướt, phí tham quan và tiền xuồng tham quan khu sinh thái. Ngoài ra không có bất kì một loại phí nào phát sinh trong quá trình tham quan.

COn đường duy nhất để đi bộ khám phá rừng tràm

Con đường duy nhất để đi bộ khám phá rừng tràm (Ảnh ST)

Làng nổi Tân Lập có gì?

Từ cổng vào khu du lịch làng nổi Tân Lập được thiết kế bắt mắt theo mô hình mái lá bước vào, bạn sẽ thấy khuôn viên với một số công trình khang trang, sân lót gạch hình bát giác và trồng hoa cây cảnh, xung quanh là đồng lúa mượt mà, rẫy thơm chi chít trái hay vườn mãng cầu đã có trái non nhu nhú gai và khu nuôi ong lấy mật với vô số những chiếc hộp gỗ được xếp hàng ngay ngắn cho bầy ong làm tổ…

Đài quan sát cao 38m

Đài quan sát cao 38m (ảnh ST)

Đi tiếp một đoạn đến bến thuyền, nơi mà bạn nhìn thấy dòng kênh xanh biếc dẫn lối vào rừng tràm Tân Lập, bạn sẽ được ngồi trên thuyền hay xuồng máy đi khám phá vùng đầm lầy trù phú.

Làng nổi Tân Lập còn hấp dẫn du khách đến chụp ảnh

Làng nổi Tân Lập còn hấp dẫn du khách đến chụp ảnh (Ảnh St)

Những người lái thuyền sẽ kiêm luôn hướng dẫn viên đưa bạn len lỏi khám phá và tìm hiểu đầm lầy khổng lồ, những thảm thực vật xanh mướt hay ngắm đầm sen khoe sắc. Vào tháng 10 và 11 là lúc bạn có thể chiêm ngưỡng được những đầm sen khoe sắc nở, hương thơm ngào ngạt.

Hoàng hôn ở làng nổi Tân Lập

Hoàng hôn ở làng nổi Tân Lập (ảnh ST)

Ngồi trên ghe xuồng, bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị với những hồ sen, hồ súng, lúa mạ, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng trăm loại chim, cá và loài bò sát quý hiếm tại nơi đây và hít hà cái không khí trong lành mát rười rượi của rừng xanh, của thiên nhiên hòa trong mùi vị đất trời của bùn đất, bèo, cỏ cây, rong rêu…

Khu thuần dưỡng chim trong làng nổi Tân Lập

Khu thuần dưỡng chim trong làng nổi Tân Lập (ảnh St)

Sau khi len lỏi qua kênh rạch trên chiếc xuồng ba lá, bạn sẽ bắt đầu chuyến khám phá khu rừng nguyên sinh này. Con đường uốn lượn xuyên qua các cây tràm cao vút, rũ lá dẫn lối cả nhóm vào mê cung đầy kỳ bí như trong các bộ phim thám hiểm.

Một màu xanh bạt ngàn ở làng nổi Tân Lập

Một màu xanh bạt ngàn ở làng nổi Tân Lập (ảnh ST)

Không gian rộng lớn của rừng tràm với điểm nhấn là ngọn tháp canh cao 38m. Từ ngọn tháp này, bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng hết sự hùng vĩ, mênh mông của rừng và con đường xi măng xuyên rừng tràm dài nhất Việt Nam.

Thảm thực vật đa dạng ở khu du lịch làng nổi Tân Lập

Thảm thực vật đa dạng ở khu du lịch làng nổi Tân Lập (ảnh ST)

Lần theo con đường, bạn sẽ phát hiện ra “khu thuần dưỡng chim” được làng nổi Tân Lập bảo tồn và nuôi dưỡng trong môi trường tự nhiên.

Cắm trại ven sông

Cắm trại ven sông (ảnh ST)

Ngoài ra, đi dọc con đường xi măng len lỏi giữa rừng tràm, bạn cũng dễ bắt gặp những con côn trùng hay những cọng dây leo quấn quanh thân cây  lạ mắt và tuyệt đẹp.

ĐỊa điểm du lịch lý tưởng dành cho các bạn trẻ

ĐỊa điểm du lịch lý tưởng dành cho các bạn trẻ (ảnh ST)

Bạn cũng có thể cùng hòa mình vào cuộc sống của người dân dã và bình dị tại đây. Bạn có thể cùng câu cá, nướng cá và tự tay chế biến các món theo hướng dẫn của người dân nơi đây, thú vui rất mộc mạc và thoải mái này sẽ là trải nghiệm thú vị nhất của các bạn. Khung cảnh đẹp, con đường đẹp, không khí trong lành nơi đây hứa hẹn sẽ là một là nơi để cùng bạn bè và gia đình tránh cái nắng nóng oi bức của mùa hè.

Con đường xi măng dài 5km nằm uốn lượn quanh rừng tràm

Con đường xi măng dài 5km nằm uốn lượn quanh rừng tràm (ảnh ST)

Làng nổi Tân Lập có gì ngon?

Dịch vụ ăn uống ở làng nổi Tân Lập hiện chưa mấy phát triển, do đó khi ghé thăm nơi đây bạn nên chuẩn bị sẵn thức ăn để lót dạ trên đường đi du lịch. Tới đây, các bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ như lẩu gà lá giang, cá linh chiên giòn, cá rô kho tộ hay lươn xào nghệ…

Cá nướng thơm ngon

Cá nướng thơm ngon (ảnh ST)

Các món ăn ở đây khá ngon và rẻ, giá chỉ giao động khoảng 100.000 đồng/ đĩa. Bạn cũng có thể thưởng thức một bữa cơm thật ngon với những món ăn đặc trưng của Đồng Tháp Mười như: cá rô kho tộ, lẩu chua cá lóc… Nếu thu được chiến lợi phẩm từ buổi câu cá trên thuyền, những con cá rô đồng, cá lóc… bạn cũng có thể cuốn lá sen non và nướng là đã có một bữa thơm ngon, dân dã và những giây phút thư giãn rất thoải mái   

Cá chiên giòn đặc sản làng nổi Tân Lập

Cá chiên giòn đặc sản làng nổi Tân Lập (ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ