Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thưởng thức rượu vang tuyệt hảo ở làng nghề Đà Lạt>

Thưởng thức rượu vang tuyệt hảo ở làng nghề Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 03/07/2020
4.3K lượt xem

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng là xứ sở của các loại hoa thơm trái ngọt, rượu vang Đà Lạt lâu nay cũng là món đặc sản nức tiếng khiến du khách tới đây càng “say đắm” miền đất này hơn. Người dân Đà Lạt ai cũng biết nấu rượu, thế nhưng để tìm được những sản phẩm chất lượng, chuẩn vị thì phải tìm đến làng nghề rượu vang Đà Lạt nằm ở ngay phường 8 trung tâm thành phố.

Thời tiết Đà Lạt gần như khô lạnh quanh năm, bởi vậy người dân ở đây rất thích uống rượu vang để sưởi ấm cho cơ thể. Với điều kiện thiên nhiên ưu ái cho các loại cây trồng phát triển thì không khó để tìm thấy giống quả thích hợp để chiết xuất thành những chai rượu vang làm nên tên tuổi của Đà Lạt.

Xem thêm: Thời tiết Đà Lạt – Vui thả ga không lo thời tiết

Rượu vang Đà Lạt

Rượu vang Đà Lạt (Ảnh: ST).

Các loại vang thường được chế biến từ nho, mâm xôi, đào, táo, mận… nhưng riêng vang Đà Lạt lại được nấu từ dâu tằm – một loài cây được trồng nhiều phổ biến ở nơi đây. Những trái dâu tằm chín mọng khi đến ngày sẽ được thu hoạch để ếp lấy mật, trải qua quá trình chưng cất nhất định sẽ cho ra đời chai rượu vang thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu để chế biến rượu vang Đà Lạt

Dâu tằm là nguyên liệu chính để chế biến rượu vang Đà Lạt (Ảnh: ST).

Không khó để tìm thấy các cửa hàng bán rượu vang dâu tằm ở quanh thành phố. Những chai rượu này đa phần có xuất từ làng nghề rượu vang Đà Lạt – nơi tập trung rất đông những người nấu vang dâu ngon nhất trên vùng. Đối với họ, vị ngon của rượu không phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu mà do tay nghề của mỗi “nghệ nhân” nấu rượu. Rượu có thơm hay không, có đủ vị chát hay không, giữ được lâu mà không cần bảo quản…tất cả đều do tay nghề và kĩ thuật chưng cất quyết định.

Làng nghề rượu vang Đà Lạt

Làng nghề rượu vang Đà Lạt 01

Làng nghề rượu vang Đà Lạt 02

Thiết kế vỏ không hề kém cạnh so với những chai rượu vang Pháp (Ảnh: ST).

Làng nghề rượu vang Đà Lạt 03

Toàn bộ sản phảm của làng nghề được sản xuất theo quy trình dây chuyền đảm bảo (Ảnh: ST).

Tới làng nghề rượu vang Đà Lạt, du khách không chỉ được thưởng thức những ly rượu thơm ngon được sản xuất ngay tại Việt Nam mà còn được lắng nghe những câu chuyện thú vị xung quanh nghề nấu rượu, về nguồn gốc của làng nghề cũng như quy trình sản xuất ra rượu vang.

Bài viết liên quan: Du lịch ba làng nghề truyền thống Đà Lạt

Ngày nay, Đà Lạt đã trở thành một điểm du lịch quá đỗi quen thuộc nên việc du khách ghé thăm các địa điểm thăm quan khi tới đây như làng nghề rượu vang Đà Lạt ngày một đông hơn. Còn gì lãng mạn hơn việc thưởng thức một ly vang ngon lành trong bầu không khí mát dịu với đầy cảnh đẹp thơ mộng của thành phố sương mù.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ