Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Về Hội An ghé thăm làng Mộc Kim Bồng trăm tuổi>

Về Hội An ghé thăm làng Mộc Kim Bồng trăm tuổi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/11/2017
7.1K lượt xem

Làng Mộc Kim Bồng toạ lac ở hữu ngạn hạ lưu sông Thu Bồn chảy qua Hội An trước khi đổ ra biển, thuộc xã Cẩm Kim – Hội An – Quảng Nam. Đây là một trong những làng nghề nổi tiếng của Hội An ghi dấu nhiều công trình nghệ thuật và những giá trị văn hoá đặc sắc còn lưu lại đến ngay nay, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế ghé tới thăm.

Xem thêm: Du lịch Hội An: Kinh nghiệm từ A đến Z

Lạc vào xứ sở làng Mộc Kim Bồng Hội An (Ảnh sưu tầm)

Lạc vào xứ sở làng Mộc Kim Bồng Hội An (Ảnh sưu tầm)

Làng Mộc Kim Bồng toạ lac ở hữu ngạn hạ lưu sông Thu Bồn chảy qua Hội An (Ảnh sưu tầm)

Làng Mộc Kim Bồng toạ lac ở hữu ngạn hạ lưu sông Thu Bồn chảy qua Hội An (Ảnh sưu tầm) 

Làng nghề nằm đối diện khu phố cổ Hội An nên chỉ mất khoảng 10 phút để bạn có thể tới được đây. Di chuyền bằng đò từ bến đò phố cổ đi về phía Nam, đoạn đường Bạch Đằng ven sông rồi đi tuyến đò Hội An – Cẩm Kim. Khi đò đã tới bến, bạn đi bộ thêm đoạn ngắn nữa là thấy thấp thoáng làng Mộc Kim Bồng hiện ra trước mắt.

Di chuyển trên sông làng mộc(Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm) 

Hay du khách có thể đi xe đạp hoặc xe máy qua cầu Cẩm Kim dài hơn 620m bắc qua sông Thu Bồn. Bạn đi khoảng hơn 3km, cứ theo cây cầu đó là tới điểm du lịch Hội An: làng mộc Kim Bồng.

Làng Mộc Kim Bồng nổi tiếng với nhiều sản phẩm đồ gia dụng, thuyền và dựng đền chùa (Ảnh sưu tầm)

Làng Mộc Kim Bồng nổi tiếng với nhiều sản phẩm đồ gia dụng, thuyền và dựng đền chùa (Ảnh sưu tầm) 

Làng Mộc Kim Bồng bắt đầu tập trung vào nghề mộc từ thế kỷ 16. Bởi vậy mà nơi đây nổi tiếng với nhiều sản phẩm đồ gia dụng, thuyền và dựng đền chùa. Không những vậy, nơi đây còn là điểm đến của nhiều các thương nhân trong nước và các quốc gia khác.

Du khách bước chân đến xứ mộc này thường xuyên nghe thấy những tiếng đục, cốc cốc, keng keng. Đây là thứ trở thành một phần cuộc sống của người dân nơi đây.

Những tiếng đục, cốc cốc, keng keng trở thành một phần cuộc sống của người dân (Ảnh sưu tầm)

Những tiếng đục, cốc cốc, keng keng trở thành một phần cuộc sống của người dân (Ảnh sưu tầm) 

Hình ảnh những nghệ nhân với sự khéo léo, tinh xảo đang cần mẫn đục, khoan để tạo nên những sản phẩm mang tính nghệ thuật và giá trị văn hoá cao.

Xưởng mộc Kim Bồng (Ảnh sưu tầm)

Xưởng mộc Kim Bồng (Ảnh sưu tầm) 

Du khách có thể ghé đến thăm xưởng mộc với vô vàn những hiện vật đặc sắc như: Chiếc đinh hương chạm khắc 1000 con rồng bằng cây tre hoá hay hình ảnh Chùa cầu Hội An được đúc bởi đôi tay khéo léo của người dân Kim Bồng mà không thể lẫn với làng nghề truyền thống nào khác.

Người thợ tay nghề làng mộc (Ảnh sưu tầm)

(Ảnh sưu tầm) 

Hội An mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo, là nguồn cảm hứng của người dân làng Mộc Kim Bồng xa xưa. Từ những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với cuộc sống con người như: Con trâu, người nông dân, cây tre, con đò hay cả những đồ vật dụng dùng trong sinh hoạt gia đình. Tất cả được chạm khắc bởi những hoa văn, hoạ tiết hoa lá cành giản dị, đậm chất văn hoá của con người Hội An.

Chọn gỗ làm mộc

(Ảnh sưu tầm) 

Đi tham quan một vòng làng Mộc Kim Bồng, du khách cũng sẽ thấy phía Tây làng chuyên hàng mỹ nghệ. Còn phía Đông đóng tàu thuyền. Chủ yếu tàu thuyền cập bến Hội An đều do đôi bàn tay tài hoa của người thợ đóng thuyền với những nét chạm khắc điêu luyện và vô cùng tinh tế

Người thợ tính toán tỷ mỷ từng công đoạn

(Ảnh sưu tầm) 

BongLàng Mộc Kim Bồng không phân biệt độ tuổi già trẻ, Mỗi người phụ trách một công đoạn khác nhau để cho ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Những người thợ cần mẫn đẽo gỗ ngày đêm, tất cả vì trái tim yêu nghề và đam mê mãnh liệt của người dân Hội An.

Không phân biệt độ tuổi già trẻ, tất cả vì trái tim yêu nghề và đam mê mãnh liệt của người dân Hội An (Ảnh sưu tầm)

Không phân biệt độ tuổi già trẻ, tất cả vì trái tim yêu nghề và đam mê mãnh liệt của người dân Hội An (Ảnh sưu tầm) 

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm những xưởng mộc để trực tiếp tìm hiểu cách làm ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Bạn có thể trải nghiệm giây phút thử làm “thợ mộc” cũng là một ý kiến tuyệt vời đó!

Gian hàng bán đồ lưu niệm (Ảnh sưu tầm)

Gian hàng bán đồ lưu niệm (Ảnh sưu tầm) 

Du khách có thể thăm quan những gian hàng bán đồ lưu niệm của người dân nơi đây nằm san sát nhau với nhiều sản phẩm được làm từ gỗ của chính làng nghề. Những món đồ nhỏ xinh là một gợi ý tuyệt vời cho bạn mang về làm quà cho gia đình hoặc bạn bè.

 Chúc các bạn có một chuyến đi Làng Mộc Kim Bồng thật nhiều niềm vui!  Nếu đã có dịp đến Hội An, bạn có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN tại đây

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ