Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lăng Cô – Nơi nghỉ dưỡng lí tưởng và yên bình>

Lăng Cô – Nơi nghỉ dưỡng lí tưởng và yên bình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/08/2017
7.0K lượt xem

Khi đến nhắc đến Huế, ngoài các lăng tẩm nổi tiếng thì không thể không nhắc đến Lăng Cô, với bãi cát trải dài, nước biển xanh mát, mang trong mình thấp thoáng nét đẹp của người con gái xứ Huế, dịu dàng, trầm ổn. Đây cũng là địa điểm du khách nên ghé qua khi đến Huế.

Một góc hình ảnh biển Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Địa điểm du lịch Huế

Bãi biển Lăng Cô kéo dài khoảng 10km, cách thành phố Huế 70km về phía Bắc, cách thành phố Đà Nẵng 30km về phía Nam, nằm sát quốc lộ 1A, thuộc thị Trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Lăng Cô hiện lên với cồn cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, mang trong mình vẻ đẹp yên bình và lặng lẽ. Khi đến đây du khách được chào đón, cảm nhận những điều bình dị nhất. Lăng Cô được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới năm 2009.

1. Thời gian thích hợp để đến thăm quan

Thời điểm đẹp nhất để đến thăm quan biển Lăng Cô là từ tháng 4 đến tháng 7. Khi đó nước biển trong xanh, bờ cát mịn kéo dài, sóng biển êm, thời tiết êm dịu. Từ tháng 8 cho tới tháng 11 ở đây có mưa nhiều, bãi biển sóng to và nước biển khá đục còn trong khoảng tháng 12 tới tháng 3 năm sau nước biển lạnh, ít người tới đây hơn. Với khung cảnh nên thơ, khí hậu mát mẻ nên không ngạc nhiên khi vịnh biển Lăng Cô là điểm “hot” du lịch mùa hè.

Biển Lăng Cô Huế

Ảnh: Sưu tầm

2. Cách thức di chuyển đến Lăng Cô

Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay hoặc tàu hỏa.

– Cách thứ nhất là di chuyển bằng máy bay, bạn có thể book vé đến sân bay Phú Bài (Huế), sau đó đi ô tô đến Lăng Cô, mất khoảng 1h hoặc có thể bay đến Đà Nẵng, sau đó thuê taxi để đến Lăng Cô thông qua hầm hoặc đèo Hải Vân.

– Cách thứ hai là di chuyển bằng tàu hỏa, bạn cũng có thể đi tàu hỏa đến ga Huế, sau đó bắt xe ô tô đi Đà Nẵng, qua Lăng Cô thì bạn xuống hoặc có thể di chuyển đến ga Đà Nẵng, sau đó bắt xe đến Huế, dừng lại ở Lăng Cô.

Sau những chặng đường dài di chuyển, chúng ta hãy cùng khám phá Lăng Cô.

3. Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Lăng Cô

Bãi biển Chân Mây

Bãi biển Chân Mây nằm cách trung tâm cố đô Huế về phía Bắc, cách quốc lộ 1A chỉ gần 3km, du khách chỉ cần mất 1h di chuyển là có thể thưởng thức vẻ đẹp nơi đây. Bãi Chân Mây bằng phẳng, kéo dài hình vòng cung, với những bờ cát trắng mịn, làn nước êm dịu, không gian tắm biển thoáng đãng. Tuy nhiên có 1 điểm trừ là ở đây không có người cứu hộ túc trực, không có cảnh báo khu vực nguy hiểm, do đó du khách không nên tắm biển quá xa bờ.

Bãi biển Chân Mây - Vịnh Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Đầm Lập An

Đầm Lập An nằm nép mình trên đèo Phú Gia, có diện tích 800ha, hiện lên một con đường chạy quanh đầm như dải lụa mềm mại. Đầm Lập An còn được thiên nhiên ban tặng hệ thống thủy hải sản phong phú độc đáo. Tuy được gọi là đầm nhưng nước ở đây trong vắt có thể nhìn đến tận đáy hồ với các vỏ trai ốc, đặc biệt là không có bùn nên khi lội ra xa thì nước cũng chỉ đến bắp chân. Đầm Lập An đẹp nhất là vào các buổi chiều tà, hiện lên như một bức tranh thủy mặc khiến bao du khách ngẩn ngơ trước nơi đây. Khi đến đây ai cũng mong muốn được giữ lại  những khoảnh khắc tuyệt mỹ của thiên nhiên. Nếu bạn không kịp lưu giữ lại những khoảnh khắc nơi đây thì thật đáng tiếc.

Địa điểm ở Lăng Cô - đầm Lập An

Ảnh: Sưu tầm

Đèo Hải Vân

Tiếp theo bạn hãy dành thời gian chinh phục đèo Hải Vân – Ranh giới giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Bạn có thể thuê xe máy ở các khách sạn để lên đèo. Từ Lăng Cô bạn lên đến đỉnh đèo, đến nơi phân chia giữa Đã Nẵng và Huế thì dừng lại vì đây là chỗ có thể ngắm khung cảnh đẹp nhất, bạn có thể ngắm khung cảnh của Huế mộng mơ hay Đà Nẵng năng động. Tại đây bạn có thể chụp ảnh các lô cốt của Mĩ hoặc Vọng Hải Đài từ thời vua Minh Mạng. Khi từ trên đỉnh đèo xuống Lăng Cô, ở phía cuối đèo bạn sẽ thấy những vòi nước phun lên rất cao (khoảng 7-8m) ở ven đường rất đẹp. Đây là nước từ trên triền núi xuống, du khách có thể rửa chân tay hoặc rửa xe đều được.

Ảnh: Sưu tầm

Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã cách Lăng Cô 30km về phía Tây, nơi đây nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hùng vĩ. Khi đến đây bạn hãy tham quan thác Ngũ Hồ, thác Đỗ Quyên, Vọng Hải Đài, chinh phục đỉnh Bạch Mã. Bạn còn có dịp để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Đỗ Quyên – Biểu tượng của núi rừng nước ta.

Cổng Vườn quốc gia Bạch Mã - địa điểm du lịch lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Địa điểm vui chơi khác

Ngoài ra bạn có thể thuê tàu từ Lăng Cô đi Bán đảo Sơn Trà, đảo Ngọc hoặc cũng có thể sang Đà Nẵng thăm quan thành phố trẻ năng động. Nếu đi Đà Nẵng, bạn có thể đi xe khách du lịch mất khoảng 50000 đồng hoặc có thể thuê xe du lịch, thuê xe máy. Bạn cũng có thể thuê taxi, tuy nhiên chi phí đi lại tốn kém nên nhiều du khách vẫn ưu tiên lựa chọn 3 cách trên.

4. Ẩm thực tại Lăng Cô

Đến Lăng Cô bạn có thể thưởng thực ẩm thực đặc biệt hấp dẫn, riêng biệt của xứ Huế.

Bánh canh chả cua

Đến Lăng Cô bạn hãy thưởng thức món bánh canh giòn, dai kết hợp với nước dùng ngọt lịm, đậm vị cua ghẹ, thêm vài miếng chả cua thơm ngon hấp dẫn.

Bánh canh chả cua - ẩm thực tại Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Hầu biển đầm Lập An

Đến Lập An, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ buối chiều tà mà còn được thưởng thức hải sản phong phú nơi đây. Các quán ăn quanh đầm Lập An với các món ăn đa dạng: tôm, cá, sò huyết, hầu… phong cảnh tốt mà giá cả cũng phải chăng. Bạn không nên bỏ qua món hầu biển Lập An thơm ngon, bổ dưỡng, hấp dẫn.

Hầu biển đầm Lập An - ẩm thực tại Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Ghẹ rang me

Khi đến Lăng Cô, bạ còn được thưởng thức hương vị ghẹ thơm ngon, hòa quyện cùng hương vị chua chua ngọt ngọt của me, mang thoang thoảng hương vị của biển khơi.

Ghẹ Rang Me - ẩm thực tại Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Gỏi sò huyết

Đến đây bạn sẽ được thưởng thức thịt sò huyết đậm đà quyện với rau húng, hành tây, chấm với nước mắm chua ngọt làm quyện lên hương vị thơm ngon của sò. Phần lớn thực khách khi ăn gỏi dùng chung với bánh tráng mè nướng như ăn kèm với hến xào ở Huế. Ăn thế này khiến bao thực khách không thể ngừng nhớ đến món ngon nơi đây. Có người đến Lăng Cô chỉ để ăn món này…

Gỏi sò huyết - ẩm thực tại Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Tiết canh sò huyết

Tiết canh sò huyết được chế biến khéo léo dưới đôi tay của người đầu bếp cùng những gia vị cay nồng không chỉ ngon miệng mà còn bổ dưỡng. Khâu quan trọng quyết định đến vị ngon của món này là cách lấy huyết. Ngoài ra, yếu tố quyết định cho món ăn ngon là các gia giảm, kết hợp nguyên liệu khi chế biến để tạo nên sự hấp dẫn riêng cho món. Ngoài rau nêm ngò gai, ngò om thường thấy, tiết canh sò huyết còn ăn kèm với nước xốt mù tạt. Tươi nhưng không tanh, nồng nhưng không gắt, món mang đến cho người thưởng thức một hương vị thật lạ lẫm, đặc biệt của nơi đây.

p   Ảnh: Sưu tầm

5. Địa điểm để nghỉ ngơi

Ngay khi đặt chân đến Lăng Cô, du khách có thể nhìn thấy rất nhiều nhà nghỉ hay khách sạn, khu resort  từ sang trọng tới bình dân. Sau đây là vài gợi ý cho địa điểm nghỉ ngơi.

Lăng Cô Beach Resort

Tiêu chuẩn : 3 sao

Địa chỉ : 463 Lạc Long Quân, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Resort cách biển Lăng Cô 0,5 km, chỉ mất một phút đi bộ là ra đến bãi biển. Đây là resort mang đầy đủ tiện nghi quốc tê với các dịch vụ tiện ích phục vụ du khách.

Phòng nghỉ trang nhã và được trang bị đầy đủ tiện nghi với truyền hình cáp màn hình phẳng, máy lạnh cũng như minibar. Phòng tắm riêng đi kèm máy sấy tóc, đồ vệ sinh cá nhân miễn phí và khăn tắm. Một số phòng nhìn ra biển cũng như hồ bơi.

Lang Co Beach Resort có sân tennis, bóng bàn và trung tâm dịch vụ doanh nhân với 3 máy vi tính. Tiện nghi tổ chức hội họp, dịch vụ đặt vé và bàn đặt tour cũng nằm trong số các tiện ích tại đây.
Resort cách Sân bay Quốc tế Đà Nẵng và thành phố Đà Nẵng lần lượt 26 km và 30 km. Resort nằm trong bán kính khoảng 60 km từ Sân bay Quốc tế Phú Bài của thành phố Huế trong khi Suối Voi cách đó 10 km. Nơi nghỉ này có chỗ đỗ xe miễn phí. Resort cung cấp dịch vụ cho thuê xe đạp, xe máy và xe hơi theo yêu cầu.

Nhà hàng của resort phục vụ các món ăn Việt Nam và phương Tây suốt cả ngày. Tại đây còn có quầy bar phục vụ đồ uống và các món ăn nhẹ.

Chỗ nghỉ này là một trong những vị trí được đánh giá tốt nhất ở Lăng Cô!

Lăng Cô Beach Resort

Ảnh: Sưu tầm

Lăng Cô Beach Resort 01

Ảnh: Sưu tầm

Thanh Tam Resort

Tiêu chuẩn : 3 sao

Resort cách bãi biển Lăng Cô 0,7 km, mất 2 phút đi bộ là ra đến biển. Nơi đây có bãi biển riêng và các phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi

Các phòng nghỉ được trang bị TV màn hình phẳng và máy lạnh. Ngoài ra còn có ấm đun nước điện và tủ lạnh nhỏ. Phòng tắm riêng đi kèm máy sấy tóc và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí. Một số phòng nhìn ra quang cảnh biển.

Du khách có thể thu xếp việc đi lại tại bàn đặt tour hay chỉ đơn giản là ngồi chơi trên sân hiên ngoài trời. Thanh Tâm Resort cũng có quầy lễ tân 24 giờ và chỗ đậu xe miễn phí.

Resort cách Sân bay Quốc tế Đà Nẵng 26 km. Để tạo thuận tiện cho khách, dịch vụ đưa đón sân bay có thể được thu xếp với một khoản phụ phí.

Mở cửa hàng ngày từ 07:00-22:00, nhà hàng sẽ phục vụ các món ăn địa phương của Việt Nam và phương Tây. Du khách cũng có thể thư giãn tại quầy bar ngay trong khuôn viên.

Chỗ nghỉ này là một trong những vị trí được đánh giá tốt nhất ở Lăng Cô!

Thanh Tam Resort - Bãi biển Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Thanh Tam Resort - Bãi biển Lăng Cô 01

Ảnh: Sưu tầm

Lang Co Resort

Tiêu chuẩn: 3 sao

Địa chỉ : 499 Lạc Long Quân, Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Resort cách bãi biển Lăng Cô khoảng 0,6km, có bãi biển riêng, Wi-Fi miễn phí và hồ bơi lớn ngoài trời. Khách sẽ có dịp ngắm cảnh mặt trời mọc tuyệt đẹp từ các phòng nghỉ hay sân hiên phơi nắng. Chỗ ở này chỉ cách Đầm Lập An 10 phút lái xe, cách Đèo Hải Vân 15 km, cách Đà Nẵng và vườn quốc gia Bạch Mã 30km.

Toàn bộ phòng máy lạnh tại đây được trang bị TV màn hình phẳng và minibar. Một số phòng có ban công riêng. Trong phòng tắm riêng có vòi sen và đồ vệ sinh cá nhân miễn phí.

Quý khách có thể chơi bóng bàn, sắp xếp chuyến đi trong ngày hoặc thuê xe hơi để khám phá khu vực. Khu nghỉ mát cũng cung cấp dịch vụ giặt là và đưa đón sân bay kèm phụ phí.

Trong khuôn viên chỗ ở này có 4 nhà hàng riêng biệt phục vụ các món hải sản và đồ nướng ngon miệng cũng như tiệc tự chọn quốc tế. Bữa sáng tự chọn cũng được cung cấp hàng ngày.

Lang Co Resort là nơi dừng chân lí tưởng của du khách khi đặt chân đến đây.

Lang Co Resort

Ảnh: Sưu tầm

Lang Co Resort 01

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra bạn có thể tìm thêm các khách sạn khác ở Lăng Cô tại VNTRIP.VN

Khách sạn Lăng Cô

Bãi biển Lăng Cô

Ảnh: Sưu tầm

Lăng Cô – điểm đến lý tưởng cho du khách. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng không gian yên bình, mát mẻ, ẩm thực đa dạng, các dịch vụ giá cả phải chăng. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng thoải mái, tuyệt vời. Vịnh Lăng Cô hứa hẹn là một điểm đến sẽ làm hài lòng du khách.

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ