Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Vẻ đẹp hấp dẫn có một không hai ở Làng cổ Cửu Phần>

Vẻ đẹp hấp dẫn có một không hai ở Làng cổ Cửu Phần

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.1K lượt xem

Nếu như bạn có dự định du lịch Đài Loan thì nhất định đừng bỏ lỡ chuyến khám quá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làng cổ Cửu Phần. Đây là một ngôi làng miền núi và là một trong những địa điểm du lịch thu hút nhất xứ Đài.

Xem thêm: 12 địa điểm du lịch Đài Bắc được yêu thích nhất

Làng cổ Cửu Phần

Không gian về đêm ở làng cổ (Ảnh: ST)

Đôi nét về làng cổ Cửu Phần

Nét độc đáo, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tìm đến ở làng cổ Cửu Phần Đài Loan đó chính là ngôi làng được xây dựng trải dài theo miền núi sát bờ biển ở cực Bắc Đài Loan.

Làng cổ Cửu Phần

Ngôi làng cổ nổi tiếng ở Đài Bắc (Ảnh: ST)

Làng cổ Cửu Phần

Ngôi làng cổ vẫn còn giữ lại được những kiến trúc cổ xưa, với văn hóa sống và ẩm thực độc đáo, khác biệt đã khiến cho nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn mà không một ai có thể bỏ qua.

Làng cổ Cửu Phần

Điểm thăm quan hấp dẫn du khách ở Đài Loan (Ảnh: ST)

Ngôi làng cổ này chỉ có 9 hộ dân sống bên sườn núi khi dưới thời nhà Thanh, hiện nay có đến hơn 900 căn nhà được xây dựng chủ yếu đế nhằm phục vụ du khách. Giao thông đường bộ không thuận lợi nên người dân đều dùng thuyền ghe để đi lại. Khi mua bất cứ món ăn hay đồ dùng gì, người dân ở đây thường đặt chín suất, cho nên người dân hay gọi là Cửu Phần.

Làng cổ Cửu Phần

Ảnh: ST

Cách đi làng cổ Cửu Phần  

Du khách đến du lịch Làng cổ Cửu Phần có thể xuất phát từ trung tâm Đài Bắc, để đến được địa điểm này, bạn sẽ mất khoảng gần 1 giờ đi xe. 

Làng cổ Cửu Phần

Cách di chuyển dễ dàng đến địa điểm Cửu Phần (Ảnh: ST)

Có hai cách di chuyển mà được du khách lựa chọn: đi xe bus lên phố cảng Cao Hùng, từ đó rẽ phải một đoạn đường là đến làng cổ hoặc bạn có thể thuê xe riêng để thuận tiện cho chuyến khám phá của bạn.

Làng cổ Cửu Phần có gì đặc biệt?

Làng cố Cửu Phần nằm ở một thị trấn phố núi rất náo nhiệt, nhưng đường phố lại rất chật hẹp, nhà cửa nhỏ bé san sát nhau và đều không có sân, không có vỉa hè. Tuy nhiên, điểm thu hút ở nơi đât lại nằm ở những khu chợ, hàng quán luôn tấp nập và đông nghẹt người qua lại mua sắm cùng cảnh quan tuyệt đẹp.  

Làng cổ Cửu Phần

Phố núi tập nập du khách thăm quan (Ảnh: ST)

Bước vào làng, du khách phải theo con đường bậc thang bằng đá granit đi dần lên trên. Con đường chính chạy xuyên suốt thị trấn ở Cửu Phần có tên là Thụ Kỳ Lộ, bề ngang con đường chỉ khoảng 2m, khá hẹp.

Làng cổ Cửu Phần

Những bậc thang granit tại làng cổ (Ảnh: ST)

Làng cổ Cửu Phần

Các ngôi nhà ở đây đều được xây dựng bằng đá và gạch rất vững chắc, mái lợp hai tầng mang nhiều đặc điểm thời kỳ thuộc địa, một số nhà theo kiến trúc truyền thống của người Trung Hoa, nhưng cũng có một số nhà theo lối kiến trúc Nhật. Ở phía những bậc thang trên cao khi nhìn xuống du khách sẽ thấy một khung cảnh tuyệt tuyệt đẹp của những dãy nhà cổ, tạo nên một nét đẹp độc đáo cho nơi đây.

Làng cổ Cửu Phần

Khung cảnh tuyệt đẹp của làng cổ Cửu Phần (Ảnh: ST)

Làng cổ Cửu Phần

Các món đặc sản của Cửu Phần

Ngoài con đường Thụ Kỳ Lộ ra bán đồ lưu niệm ra thì ở đây còn có hai con đường nổi tiếng khác là Khinh Tiên Lộ và Cổ Sơn Nhai. Đây là hai con đường có nhiều quán trà đạo, hiệu bánh, quán ăn, nhà bảo tàng về khai thác vàng, phòng triển lãm nghệ thuật dân gian Cửu Phần.

Làng cổ Cửu Phần

Những con đường nổi tiếng ở làng cổ Cửu Phần (Ảnh: ST)

Ẩm thực ở làng cổ Cửu Phần rất đa dạng, hấp dẫn. Ở đây nổi tiếng với các loại bánh chế biến từ khoai mang hương vị rất đặc biệt. Du khách đến du lịch ở làng cổ có thể nếm thử các loại bánh khác nhau và mua làm quà cho người thân.

Làng cổ Cửu Phần

Những món quà lưu niệm cho du khách (Ảnh: ST)

Làng cổ Cửu Phần

Ngoài các món bánh ra, thì khi đến làng cổ Cửu Phần du khách còn có cơ hội thử các món ăn khác như mỳ bò viên, disum, bánh bao, kẹp đường hương việt quất, chè cổ truyền Đài Loan, đậu hũ thối,….

Làng cổ Cửu Phần

Làng cổ Cửu Phần

Các loại món ăn vặt tại Cửu Phần (Ảnh: ST)

Làng cổ Cửu Phần

Với những thông tin ở trên về Làng cổ Cửu Phần đã phần nào giúp bạn có được những thông tin cần thiết cho chuyến du lịch khám phá tại Đài Loan sắp tới. Hi vọng bạn sẽ có được chuyến du lịch trọn vẹn và cảm thấy thích thú với điểm thăm quan nổi trội ở xứ Đài này nhé!

khách sạn Đài Loan

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ