Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hẹn nhau check-in Làng bích họa Đà Nẵng đẹp lung linh>

Hẹn nhau check-in Làng bích họa Đà Nẵng đẹp lung linh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 03/05/2018
2.7K lượt xem

Không cần phải đi đâu xa để có thể chiêm ngưỡng và check-in cùng những bức tranh bích họa đầy sắc màu. Đã có một Làng bích họa Đà Nẵng đẹp ngỡ ngàng ngay trong lòng thành phố biển này!

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng

Con hẻm 75 Nguyễn Văn Linh nay đã nhộn nhịp người đến thăm. (Ảnh: ST)

Đến với con hẻm 75 Nguyễn Văn Linh (đoạn gần cầu Rồng, quận Hải Châu, Đà Nẵng), khách du lịch có lẽ sẽ thích thú bởi sự biến đổi nhanh chóng của nơi đây. Những bức tường cũ kĩ, rêu phong của những căn nhà lụp xụp nay biến mất, và thay vào đó là những mảng tường được tô vẽ cẩn thận, rực rỡ sắc màu chào đón du khách đến chiêm ngưỡng. Chạy dài 1 km trên đoạn Nguyễn Văn Linh, làng bích họa Đà Nẵng – Da Nang fresco village này là điểm thu hút và níu chân du khách đến chụp ảnh mỗi ngày.

Chị Dương Huỳnh Trang cùng “đứa con” của mình. (Ảnh: ST)

Người “thai nghén” ra ý tưởng Làng bích họa Đà Nẵng là chị Bí thư phường Phước Ninh – Dương Huỳnh Trang. Là người đi nhiều và khám phá nhiều, chị Trang luôn ấp ủ một kế hoạch làm đẹp cho thành phố của chị. Dự án được sự phối hợp của các thành viên của Hội Mỹ thuật của thành phố, cùng các bạn sinh viên trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng thực hiện. Đây là một dự án thuộc Chương trình Ươm tạo khóa IV của Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES).

Người họa sĩ đang chăm chú cho nét vẽ của mình. (Ảnh: ST)

Sự chung sức “hô biến” những bức tường cũ của các họa sĩ cũng như các bạn sinh viên Kiến trúc. (Ảnh: ST)

Khi được đề xướng lên, ý tưởng độc đáo này không vấp phải những sự từ chối, mà trái lại nhận được sự đồng thuận cao. Làng bích họa Đà Nẵng được khởi xướng với mục đích đầu tiên là mang lại giá trị cho cộng đồng. Những con hẻm cũ kĩ được làm mới, những bức tường rêu phong được khoác chiếc áo sặc sỡ sắc màu – điều này như một sự đổi thay của “thành phố đáng sống” nhân ngày kỷ niệm Giải phóng Đà Nẵng 29/3. 

Người dân tự làm sạch bức tường để cho họa sĩ có thể dễ dàng vẽ những bức họa. (Ảnh: ST)

Có thể nói, làng bích họa là một ý tưởng không hề mới. Trước đó, làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam), hay ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh đều đã đưa ý tưởng này vào ứng dụng thành công. Vậy làng bích họa ở thành phố biển này có gì đặc biệt hơn?

Chị Trang chia sẻ, điểm làm  nên dấu ấn riêng của làng bích họa Đà Nẵng chính là mục đích của dự án này. Không chỉ mang mục đích lấy lại mỹ quan đường phố, hay là dự án hình ảnh quảng bá nét đẹp văn hóa, mà làng bích họa Đà Nẵng còn biết đến như một dự án kinh tế – du lịch. Chiến lược kinh doanh và quảng bá sản phẩm được triển khai song song với quá trình hình thành của làng bích họa này. Các gói dịch vụ luôn đi kèm theo như một hoạt động đẩy mạnh du lịch của thành phố: các cửa hàng ẩm thực, đặc sản Đà Nẵng, bán hàng lưu niệm, trang sức, mỹ phẩm thiên nhiên…

Làng bích họa Đà Nẵng kết hợp thành công các mô hình kinh doanh nhỏ: cafe, quán ăn, cửa hàng đồ lưu niệm… (Ảnh: ST)

Bước thứ hai trong kế hoạch, đó là sự vận động của thành đoàn để biến mỗi ngôi nhà nơi đây thành homestay thân thiện với khách du lịch, thôi thúc mỗi gia đình đều làm kinh tế phục vụ du lịch. Dự án này hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách trong và ngoài nước những khám phá thú vị khi cùng lúc được trải nghiệm nhiều dịch vụ du lịch. Được biết, kinh phí của dự án này dựa trên sự đóng góp của các nhà hảo tâm. Thành đoàn cũng đã và đang từng bước triển khai để huy động vốn giúp phát triển và chạy dự án một cách hoàn thiện.

Động vật quý hiếm được vẽ trên tường làng bích họa. (Ảnh: ST)

Các bức tranh thuộc làng bích họa tựu chung lại theo một chủ đề nhất định: thiên nhiên, văn hóa và con người Đà Nẵng. Các bức họa là khắc họa hoạt động truyền thống của Đà Nẵng, đặc sản thành phố biển, và đặc biệt là các bức tranh còn khắc họa hình ảnh các động vật quý hiếm cần bảo tồn ở Đà Nẵng (voọc chà vá, chân nâu…) với mục đích tuyên truyền.

Con hẻm trở nên đầy sinh động, rực rỡ với những chiếc áo mới. (Ảnh: ST)

Thiên nhiên, con người được khắc họa một cách sinh động, hấp dẫn. (Ảnh: ST)

Thu hút khách du lịch đã đành, khu du lịch Đà Nẵng Làng bích họa Đà Nẵng còn tác động mạnh vào chính những người dân nơi đây. Dự án như mang một làn gió mới cho người dân thuộc con hẻm 75 Nguyễn Văn Linh, mở ra một cánh cửa làm ăn và phát triển kinh tế cho mỗi hộ dân cư.

Người dân thích thú trước dự án làng bích họa trong lòng Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Nhìn những đoàn khách tập nập ra vào chụp ảnh, mua đồ lưu niệm hay thưởng thức các món ăn đặc sản, khu phố như sáng bừng lên sức sống. Ngày nay, làng bích họa Đà Nẵng đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các bạn trẻ ưa thích chụp ảnh.

Các bạn trẻ thích thú check-in ở các bức họa. (Ảnh: ST)

Làng bích họa còn có dịch vụ hướng dẫn viên du lịch phục vụ nhu cầu của khách du lịch. (Ảnh: ST)

Con hẻm nhỏ, cũ và ít người biết đến nay đã trở thành một khu du lịch sầm uất người đi lại. Du khách ai ai cũng thích thú chụp ảnh và thưởng thức không gian nơi đây. Nếu một lần có cơ hội ghé thăm Đà Nẵng, đừng bỏ lỡ những bức ảnh “thần thái” ở làng bích họa Đà Nẵng và trải nghiệm dịch vụ du lịch nơi đây!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ