Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lên ngay tòa tháp The Landmark 81 chọc trời ngắm “toàn cảnh” Sài Gòn>

Lên ngay tòa tháp The Landmark 81 chọc trời ngắm “toàn cảnh” Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
13.1K lượt xem

Những ngày qua, nhà nhà người người phát sốt với sự kiện khánh thành The Landmark 81 – tòa nhà “khóm tre” tại Sài Gòn hoa lệ. Một “gương mặt mới” đánh bại tòa nhà cao nhất Sài Gòn trước đó là Bitexco, Landmark 81 đang sở hữu “độ hot” đáng gờm hơn tất thảy những hotgirl trên mặt báo.

Nhìn từ trên cao, Landmark sừng sững vươn lên như một "trùm sỏ" trong tốp những tòa nhà bên cạnh (ảnh ST)

Nhìn từ trên cao, Landmark sừng sững vươn lên như một “trùm sỏ” trong tốp những tòa nhà bên cạnh (ảnh ST)

Tất tần tật về Landmark 81 – bá chủ mới của bầu trời Việt Nam

Nhận diện “gương mặt mới” Landmark 81

Landmark 81 là công trình kiến trúc nằm trong tổ hợp dự án Vinhomes Tân Cảng, một dự án có mức đầu tư lên đến 1,4 tỉ đô. Trải qua hơn 1000 ngày khởi công xây dựng, Landmark mọc lên sừng sững giữa Sài Gòn như một cột mốc đáng tự hào mới của người Việt trong khu vực. Tòa nhà sở hữu độ cao nổi bật 461,2 m, chính thức trở thành “tòa nhà cao nhất Việt Nam” và Đông Nam Á, góp mặt trong top những tòa nhà cao nhất thế giới ở vị trí 14.  Đây hứa hẹn là một trung tâm thương mại tích hợp khu đô thị đóng góp những sự tăng trưởng mạnh mẽ cho nền kinh tế nước nhà.

Landmark 81 với cấu trúc 81 tầng nổi và 3 tầng hầm (ảnh ST)

Landmark 81 với cấu trúc 81 tầng nổi và 3 tầng hầm (ảnh ST)

Đặc biệt hơn nữa, gương mặt mới gây ấn tượng nhờ một biểu tượng xưa cũ “đến từ hôm qua”.  Lấy cảm hứng vươn lên mạnh mẽ từ hình ảnh bó tre truyền thống trong thiên truyện hùng cường “Thánh Gióng”, thiết kế của Landmark gây ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên. Vươn lên mạnh mẽ xé toạc bầu trời, Landmark chẳng khác nào hiện thân cho một Việt Nam bền bỉ vươn lên khẳng định vị thế và sức mạnh tiềm tàng trong khu vực.

Landmark đẹp như tranh vẽ qua ống kính của một bạn trẻ (ảnh ST)

Landmark đẹp như tranh vẽ qua ống kính của một bạn trẻ (ảnh ST)

Trước Landmark, những “thế lực” nào chia nhau thâu tóm bầu trời Việt Nam?

Ngày Landmark lên ngôi bá vương sẽ là ngày dài buồn nhất với cả KaengNam Hanoi Landmark Tower và Bitexco Tower.

Bitexco Tower đã quá quen mặt với giới trẻ Sài Gòn khi duyên dáng đeo ruy băng danh hiệu “tòa nhà cao nhất Sài Gòn” trong nhiều năm qua. Công trình con cưng của Bitexco Group từng được ưu ái lọt top 20 tòa tháp ấn tượng nhất thế giới và nhận được sự yêu mến của bạn bè trong và ngoài nước mỗi khi tới thăm Sài Gòn.

Landmark vượt Bitexco... (ảnh ST)

Landmark vượt Bitexco… (ảnh ST)

Thời gian chiếm sóng “cao nhất Việt Nam” của “bông hậu Sài Gòn” tuy ngắn ngủi (1 năm trước khi KaengNam Hanoi Landmark khánh thành) nhưng không thể phủ nhận Bitexco đến nãy vẫn là niềm tự hào không thể thay thế của người dân thành phố Hồ Chí Minh.

“Đánh úp” Bitexco vô cùng nhanh chóng và mạnh mẽ là một đại diện của nhà đầu tư Hàn Quốc AON. Còn nhớ một thời KaengNam Hanoi Landmark gây sốt khắp các mặt báo nhờ độ cao siêu khủng như vươn tới tận trời xanh. Nhưng dù có được nhắc tên điểm mặt liên tục với danh xưng “tòa nhà cao nhất Việt Nam”, KaeangNam Landmark vẫn được nhắc đến như một công trình đáng tự hào của người Hàn Quốc hơn là của Việt Nam.

...và cả Kaengnam Landmark Hanoi Tower để trở thành tòa nhà quốc dân (ảnh ST)

…và cả Kaengnam Landmark Hanoi Tower để trở thành tòa nhà quốc dân (ảnh ST)

Không ai ngờ có một ngày, Landmark 81 xuất hiện, lấy đi cả hai thứ đáng tự hào nhất của KaengNam và Bitexco- bá chủ độ cao và sự yêu mến của người dân Việt Nam.

Landmark 81 có nhiều thứ để người ta nhớ đến ngoài độ cao (ảnh ST)

Landmark 81 có nhiều thứ để người ta nhớ đến ngoài độ cao (ảnh ST)

Ai đã gò công làm nên bộ mặt mới của Việt Nam?

Nếu Landmark 81 được một nhà đầu tư nước ngoài nhúng tay, mọi chuyện bây giờ có lẽ đã đi theo một hướng khác. Người ta cũng sẽ hào hứng checkin đấy nhưng sau cùng, vẫn chẹp miệng tiếc rẻ cho một công trình hiện đại hoành tráng chẳng phải do người Việt dựng nên. Landmark 81 xuất hiện trong bối cảnh người Việt đang “khát” một công trình kiến trúc có thể nâng tầm vị thế của đất nước trong khu vực.

Đằng sau sự thành công của Landmark là những câu chuyện rất đáng tự hào của người Việt (ảnh ST)

Đằng sau sự thành công của Landmark là những câu chuyện rất đáng tự hào của người Việt (ảnh ST)

Người đã “phôi thai” Landmark 81 từ trong trứng nước là ông Phạm Nhật Vượng – chủ tịch tập đoàn Vingroup. Trong những câu chuyện ngoài lề của Landmark 81, những nỗ lực của ông trong việc quyết tâm gửi gắm đứa con của mình cho một nhà thầu Việt Nam vẫn luôn được nhắc đến với niềm tự hào dân tộc.

Hình ảnh Landmark từ khi còn trên kế hoạch (ảnh ST)

Hình ảnh Landmark từ khi còn trên kế hoạch (ảnh ST)

Thời điểm Vingroup cho đấu thầu công khai Landmark 81, đại diện nhà thầu Coteccons của Việt Nam tỏ vẻ lép vế so với các đại diện nước ngoài khác. Sự thiếu kinh nghiệm trong việc đảm nhận những công trình cao hơn 60 tầng cùng với báo giá cao khiến cho ban đầu tư có chút nghi ngại. Ngày nhận thông báo trúng thầu từ Vingroup chắc chắn là ngày thay đổi mãi mãi bộ mặt của Coteccons về sau. Chuyến bay gấp trong đêm đưa Coteccons từ Hồ Chí Minh ra Hà Nội gặp ông Phạm Nhật Vượng đã đặt nền móng đầu tiên trong thành công của Landmark 81 hiện giờ.

Landmark quả thực là "đứa con tinh thần" đẹp nhất của VinGroup (ảnh ST)

Landmark quả thực là “đứa con tinh thần” đẹp nhất của VinGroup (ảnh ST)

“Vấn đề bây giờ không còn là chuyện lời hay lỗ nữa, mà đó là bộ mặt của dân tộc Việt Nam” – chủ tịch Vingroup chia sẻ cùng lòng tự hào, tự tôn dân tộc ngút ngàn. Cũng chính từ đó, hình ảnh “bó tre Việt Nam” được lựa chọn trở thành cảm hứng thiết kế độc đáo của Landmark 81.

Đơn vị lắp đặt hệ thống đèn led khổng lồ cho Landmark 81 cũng là một công ty Việt (ảnh ST)

Đơn vị lắp đặt hệ thống đèn led khổng lồ cho Landmark 81 cũng là một công ty Việt (ảnh ST)

Giới trẻ Việt “sốt xình xịch” với Landmark 81

Landmark được cất nóc vào tháng 2/2018 và chính thức khai trương hạng mục đầu tiên là Vincom Center Landmark 81 vào ngày 26/7/2018. Từ thời điểm khai trương cho đến hiện tại, Landmark vẫn giữ nguyên sự thu hút cực lớn. Tòa nhà chỉ mới đi vào hoạt động 6 tầng từ B1 tới tầng 5, nhưng với nhiều hoạt động giải trí đa dạng, mỗi ngày nơi đây đều thu hút rất đông người dân đến tham quan, mua sắm và chụp ảnh. Đặc biệt là các hotgirl, fashionista,.. nổi tiếng, không ai muốn chậm chân trong công cuộc diện kiến tòa nhà thế kỷ của người Việt.

Từ Kỳ Duyên... (ảnh ST)

Từ Kỳ Duyên… (ảnh ST)

đến Erik...(ảnh ST)

đến Erik… (ảnh ST)

hay cả Thanh Hằng, ai cũng nhanh chân checkin với tòa nhà "khóm tre" đậm chất Việt nhưng cũng rất hiện đại này (ảnh ST)

hay cả Thanh Hằng, ai cũng nhanh chân checkin với tòa nhà “khóm tre” đậm chất Việt nhưng cũng rất hiện đại này (ảnh ST)

Khu trung tâm thương mại bên trong Landmark 81 cũng rất đáng để thăm thú (ảnh ST)

Khu trung tâm thương mại bên trong Landmark 81 cũng rất đáng để thăm thú (ảnh ST)

Là công trình hội tụ sự vượt trội của kiến trúc Việt Nam cùng giá trị truyền thống từ hình ảnh “bó tre” giàu ý nghĩa, Landmark 81 đã một bước trở thành “công trình thế kỷ quốc dân” trong lòng người Việt. Ghé thăm 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, từ nay hội những người mê checkin lại có một địa điểm siêu hoành tráng để lên hình rồi!!!

Bạn đã check-in ở Landmark 81 chưa? (ảnh ST)

Bạn đã check-in ở Landmark 81 chưa? (ảnh ST)

Xem thêm bài viết: Tòa nhà Bitexco – “Tòa tháp chọc trời” biểu tượng cho Sài Gòn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ