Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Làm thế nào để đi du lịch như một người tối giản?

Làm thế nào để đi du lịch như một người tối giản?

Sống tối giản bắt đầu từ những năm 1960 và đang trở thành một làn gió len lỏi vào cuộc sống như một phong cách sống mới. Từ phong trào học theo phương pháp dọn dẹp ngôi nhà nhỏ của KonMari, mọi người dần tìm hiểu cách để sống tối giản hơn. Điều đó cũng xảy ra với những người đam mê du lịch. Lợi ích của việc du lịch tối giản là giảm nhẹ lượng hành lý, tiền bạc và “thả lỏng” tâm trí một cách vô cùng hiệu quả. Đặc biệt vào thời điểm thu nhập cá nhân và nền kinh tế chung đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Sau đây là một số bí quyết để bạn có thể bắt đầu những chuyến du lịch “tối giản” của mình.

Chỉ mang những thứ thiết yếu

Câu này có nghĩa là: Lên danh sách đồ dùng mang theo và hạn chế tối đa những thứ không cần thiết.

Hiểu rõ về lịch trình của chuyến đi sẽ giúp bạn lên một danh sách những đồ dùng cần thiết để mang theo. Tìm một chiếc túi xách gọn nhẹ là việc đầu tiên giúp bạn có thể giới hạn hành lý của mình. Phân loại vật dụng cá nhân theo mục đích sử dụng và hạn chế tối đa những thứ không quá cần thiết sẽ giúp bạn làm nhẹ hành lý đi rất nhiều.

Lên danh sách những thứ thực sự cần thiết để mang theo

Lên danh sách những thứ thực sự cần thiết để mang theo

Rất nhiều người nhận ra rằng họ thường không sử dụng đến ½ số quần áo mang theo khi di du lịch, vì vậy hãy tiết chế tối đa số lượng quần áo cho chuyến di của bạn. Chọn những bộ quần áo đa chức năng, có thể dễ dàng mix nhiều phong cách với nhau từ đơn giản, năng động đến sang trọng, trang nhã là một gợi ý lý tưởng để bạn tối giản hành lý mang theo.

Khi đã quyết định đi du lịch, nếu có thể hãy bỏ lại công việc đằng sau. Không nên mang theo những thiết bị điện tử cồng kềnh như laptop, thay vào đó máy tính bảng và 1 chiếc loa mini nhỏ để tận hưởng âm nhạc lại là lựa chọn hữu ích hơn.

Sắp xếp hành lý khoa học và gọn gàng

Tối giản thường đi cùng với thói quen sắp xếp gọn gang, chỉn chu. Vì vậy, học cách xếp hành lý sao cho thật khoa học sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích vali và thuận tiện khi sử dụng.

Sắp xếp hành lý sao cho thật gọn gàng và khoa học

Sắp xếp hành lý sao cho thật gọn gàng và khoa học

Cuộn tròn quần áo là một trong những cách thường dùng để tối ưu diện tích. Sắp xếp đồ theo từng lớp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lấy chúng. Những đồ dùng thường xuyên sử dụng sẽ để ở phía trên cùng.

Du lịch tối giản – Hành lý gọn nhẹ để về nhà

Tối giản tức là mua ít hơn và bỏ bớt vật dụng chúng ta không cần đến, chú trọng hơn việc trải nghiệm chuyến đi. Nhiều người trong chúng ta trở về nhà cùng những món đồ lưu niệm như minh chứng cho chuyến đi của mình. Điều này giải thích cho sự tồn tại của ngành công nghiệp quà lưu niệm cực kỳ phát triển. Nhưng chúng ta cũng cần phải tự hỏi, chúng ta sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền nếu không chi tiêu cho những vật dụng đó? Trên thực tế giá của chúng cũng không rẻ.

Mua sắm thông minh để tiết kiệm tiền bạc và công sức khi đi du lịch

Mua sắm thông minh để tiết kiệm tiền bạc và công sức khi đi du lịch

Trước khi thích thú và xuống tiền mua những món đồ lưu niệm, hãy tự đặt cho mình câu hỏi: mình thực sự có cần mua cái thảm/bức tượng…này về trưng bày trong nhà không? Sẽ thiết thực hơn nếu bạn dùng khoảng thời gian đáng giá đó để dành cho bản thân thay vì nỗ lực tìm kiếm những món đồ trưng bày thú vị. Mặc dù đó có thể là một thói quen khó sửa, nhưng thay thế quà tặng bằng những bức ảnh có vẻ là một cách hợp lý hơn vừa giúp bạn rèn luyện kỹ năng nhiếp ảnh, vừa lưu lại vẻ đẹp nơi bạn đã từng đến.

Trong trường hợp bạn thực sự cần mua quà lưu niệm, hãy chọn những món đồ thủ công của địa phương? Điều đó không chỉ ủng hộ cho nền kinh tế và văn hóa bản địa, mà bạn còn có thể mang về những món quà có mục đích và ý nghĩa thực sự.

Món quà lưu niệm từ những món đồ thủ công của địa phương

Món quà lưu niệm từ những món đồ thủ công của địa phương

Khi đóng gói hành lý, một thao tác tìm kiếm trên Internet sẽ cho bạn rất nhiều lời khuyên để hành lý được gọn nhẹ. Du lịch tối giản không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc và công sức, mà còn thúc đẩy bạn suy nghĩ về cái gì là thực sự cần thiết và cái gì nên sẵn sàng bỏ lại. Bạn sẽ nhận thấy bản thân sáng tạo hơn với những vật dụng tối giản bạn mang theo.

Xóa bỏ khoảng trống tinh thần trong bạn

Hãy gạt bỏ những lo âu để trải nghiệm nhiều hơn

Hãy gạt bỏ những lo âu để trải nghiệm nhiều hơn

Du lịch với một suy nghĩ tối giản là kiềm chế bản thân không mua quá nhiều và tránh nhét chật ních chiếc vali của bạn. Du lịch tối giản cũng nói về việc bỏ đi những vướng bận trong cuộc sống đề bản thân có nhiều trải nghiệm hơn. Bằng cách bỏ những đồ dùng lộn xộn ra khỏi hành lý, chúng ta sẽ thấy rằng mình có thể sống cuộc sống đơn giản hơn mà vẫn vui vẻ, thoải mái.

Dù du lịch tối giản không thích hợp cho tất cả mọi người nhưng nó cũng rất đáng để thử. Biết đâu bạn sẽ thích thú với cách mà nó thay đổi cuộc sống của bạn. Du lịch tối giản là chuyến đi chú trọng đến sự thoải mái trên suốt chặng đường vì vậy hãy mạnh tay loại bỏ tất cả những thứ không thực sự cần thiết bạn nhé.

Du lịch càng tối giản hơn khi bạn đặt được phòng khách sạn và vé máy bay rẻ. Ở đâu cho bạn những thứ ấy: Hãy thử 1 lần đặt phòng / vé trên Vntrip.vn và mãi mãi với sự lựa chọn này. Tự thao tác hoặc liên hệ 0963 266 688 để được hỗ trợ trước – trong và suốt chuyến hành trình bạn nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ