Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Làm gì khi trễ chuyến bay?

Làm gì khi trễ chuyến bay?

Hầu hết chúng ta đều chuẩn bị cho chuyến đi đầy đủ và kỹ lưỡng để đến sân bay từ rất sớm nhằm sẵn sàng cho chuyến hành trình. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo ý mình mong muốn. Vì một lý do nào đó như tắc đường, hư hỏng xe hay quên giấy tờ,… mà bạn có thể đến muốn và bị trễ chuyến bay. Lúc này thay vì bạn hoảng hốt, lúng túng khi các kế hoạch của mình không được trọn vẹn, hãy bình tĩnh từ từ giải quyết vấn đề. Hãy cùng Vntrip tìm hiểu một vài kinh nghiệm khi trễ chuyến bay nhé!

1. Kiểm tra lại điều kiện vé

Điều đầu tiên bạn cần làm khi trễ chuyến bay đó là hãy nhanh mắt đọc lướt qua các chính sách của hãng hàng không, đặc biệt là những chính sách liên quan đến việc bỏ lỡ chuyến bay, tìm hiểu những quy định của hãng, nếu sự cố xảy ra thì sẽ được giải quyết như thế nào. Đúng ra bạn nên làm việc nay ngay khi mua vé, nhưng trên thực tế thì không nhiều bạn đọc và nắm những điều khoản này.

Đọc kĩ lại các điều kiện vé, tùy vào từng hãng, bạn sẽ phải trả một mức phí nhất định khi đặt vé mới

Đọc kĩ lại các điều kiện vé, tùy vào từng hãng, bạn sẽ phải trả một mức phí nhất định khi đặt vé mới

Chẳng hạn như với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), tùy thuộc vào từng loại vé mà bạn sẽ phải trả một mức phí nhất định khi đặt mua vé mới. Vietnam Airlines quy định mức phí khi đổi vé như sau:

  • Thương gia Linh hoạt: Miễn phí
  • Thương gia Tiêu chuẩn: Miễn phí
  • Phổ thông Linh hoạt: Miễn phí
  • Phổ thông Tiêu chuẩn: 600,000 VNĐ
  • Phổ thông Tiết kiệm: Không được phép

Hay đối với Vietjet, bạn sẽ được xem là trễ chuyến nếu như đến muộn trong vòng 40 phút trước giờ bay (giờ đóng quầy làm thủ tục) và không kịp làm thủ tục chuyến bay. Lúc này bạn sẽ phải nộp tiền trễ chuyến tại quầy làm thủ tục với mức phí được quy định là 440.000 đồng và đi sang chuyến bay kế tiếp (nếu còn chỗ).

2. Nói chuyện với hãng hàng không

Bên cạnh đó, một số hãng hàng không có quy tắc linh động không chính thức dành cho hành khách. Nghĩa là họ có thể đặt vé cho bạn ngay trên chuyến bay tiếp theo, nếu họ thấy bạn lỡ chuyến bay vì lý do chính đáng. Vậy nên, việc bạn nên làm là hãy nói chuyện một cách thiện chí với đại diện của hãng hàng không, nơi bạn mua vé, để giải bày cặn kẽ, chi tiết tình hình tại sao bạn bỏ lỡ chuyến bay, bạn có thể đổi chuyến bay khác được không,…bạn sẽ có thể có được chuyến bay khác trong thời gian gần nhất.

Hãy nói chuyện một cách thiện chí với hãng hàng không để tìm cách giải quyết hợp lý nhất

Hãy nói chuyện một cách thiện chí với hãng hàng không để tìm cách giải quyết hợp lý nhất

Đặc biệt, nếu lỡ chuyến trong một hoàn cảnh như tai nạn giao thông trên đường ra sân bay. Nếu may mắn và có bằng chứng kịp thời, bạn có thể không bị mất chiếc vé vừa lỡ mà được book lại không mất tiền. Hãy thông báo với hãng hàng không thật sớm, hành động càng sớm càng tốt sẽ giúp ích cho cả hai, khi mà hãng hàng không có thể bán lại chiếc vé cho ai đó cần vào giờ chót.

3. Thông báo với khách sạn, người thân và đối tác

Nếu việc trễ chuyến bay của bạn chắc chắn xảy ra thì việc tiếp theo bạn nên làm là thông báo việc trễ lịch trình của mình cho khách sạn – nơi bạn đã đặt phòng, dù là đi công tác hay du lịch để họ xác nhận thay đổi thời gian check-in phòng cho bạn, tránh trường hợp khách sạn hiểu nhầm và hủy đặt phòng của bạn. Bạn nên thực hiện việc này ngay khi biết mình trễ chuyến bay nhé. Một số khách sạn sẽ cho bạn dời việc check – in lại trong một khoảng thời gian nhất định mà không mất phí. Một số khác sẽ phạt bạn một khoản tiền vì trễ hẹn nếu muốn đặt lại phòng. Trong trường hợp xấu nhất, bị hủy đặt phòng, hãy nhanh chóng tìm khách sạn còn phòng trống để tiến hành đặt lại nhé.

Thông báo với khách sạn để điều chỉnh lịch trình phù hợp

Thông báo với khách sạn để điều chỉnh lịch trình phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng nên gọi điện thông báo cho cả người thân, bạn bè và đối tác rằng mình bị trễ chuyến bay để mọi người không phải lo lắng, đồng thời cũng thể hiện mình là người lịch sự và giữ chữ tín.

4. Thư giãn, chuẩn bị tinh thần cho chuyến đi gần nhất

Vào lúc này, bạn hãy thư giãn lấy lại tinh thần chuẩn bị cho chuyến đi gần nhất và sắp xếp công việc hợp lý. Rất nhiều trường hợp không giữ được bình tĩnh khi bị trễ chuyến bay đã hoàn toàn mất kiểm soát và có những hành động lời nói mất lịch sự với nhân viên sân bay cũng như mọi người xung quanh, điều này càng gây cản trở cho việc sắp xếp chuyến bay tiếp theo dành cho bạn. Thay vì hoảng loạn, hãy dành cho bản thân những phút tĩnh tâm hay một vài món ăn ưa thích bạn sẽ thấy mọi chuyện dần tốt đẹp hơn đấy.

Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn để chuẩn bị cho chuyến bay mới

Giữ tinh thần thoải mái, thư giãn để chuẩn bị cho chuyến bay mới

App Vntrip vừa ra mắt thêm tính năng: “Theo dõi chuyến bay 24/7 – không lo trễ chuyến”, bạn có thể theo dõi hành trình, trạng thái của từng mã chuyến của các hãng để chủ động hơn khi di chuyển bằng máy bay.

Trên đây là cách xử lí khi trễ chuyến bay mà Vntrip muốn chia sẻ cùng bạn, hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm và không bị mất bình tĩnh nếu rơi vào tình huống này.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    1.3K lượt xem
    CHILL MÙA THU CÙNG BAMBOO AIRWAYS

    CHILL MÙA THU CÙNG BAMBOO AIRWAYS

    695 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ