Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Lạc trôi cùng 6 địa điểm vui chơi ở Huế>

Lạc trôi cùng 6 địa điểm vui chơi ở Huế

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/09/2017
11.4K lượt xem

Nhắc đến Thành phố Huế là nhắc đến trung tâm của văn hóa, ẩm thực, du lịch, khảo cổ … Đến với Huế có rất nhiều địa điểm đẹp mang tính biểu tượng của cố đô như: Sông Hương, núi Ngự Bình, lăng di tích Huế, chùa Thiên Mụ, cầu Tràng Tiền, Phu Văn Lâu. Tuy nhiên không thể không nhắc đến các địa điểm vui chơi thú vị khác khi đến Huế: Phố đi bộ, bảo tàng, công viên, các quán cafe đẹp…

Địa điểm vui chơi ở Huế

Thành phố Huế thơ mộng (Ảnh: ST)

Tham khảo: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Huế từ A đến Z

Địa điểm vui chơi ở Huế nhất định phải đến 

1. Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu sôi động

Đến Huế rất nhiều địa điểm vui chơi, một trong những trải nghiệm thú vị là phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Đây là nơi lý tưởng cùng bạn bè tụ tập, dạo phố tham gia vào các trò chơi, các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố vô cùng ấn tượng. Hòa vào đám đông hát du ca, trải nghiệm vẽ tranh nghệ thuật, hay tham gia nhảy flashmob sôi động.

Địa điểm vui chơi ở Huế: Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Phố đi bộ mang những nét đặc trưng rất Huế (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế: Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu 01

Ghi lại những tấm hình lưu niệm cùng bạn bè (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế: Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu 02

Có nhiều góc chụp đẹp để bạn thỏa sức sáng tạo (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế: Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu 03

Điệu nhảy sôi động của các bạn trẻ (Ảnh: ST)

Nằm dọc bờ sông Hương hiền hòa, không khí ban đêm ở phố đi bộ rất thoáng mát, làm tâm trí vô cùng thư giãn, cảnh vật dưới ánh đèn hiện lên vô cùng lung linh. Không chỉ người dân địa phương mà cả khách du lịch thường ghé đến đây vào các dịp cuối tuần để thưởng thức không gian sôi động mà có chút nhẹ nhàng êm ái bên dòng sông Hương.

Địa điểm vui chơi ở Huế - phố đi bộ

Giao lưu âm nhạc đường phố (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - phố đi bộ 01

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - phố đi bộ 03

Hình thức du ca luôn thu hút nhiều người (Ảnh: ST)

Ở phố đi bộ có rất nhiều gian hàng đồ lưu niệm cũng như các gian hàng bán đồ ăn vặt. Số lượng các bạn trẻ đến đây mỗi tối cuối tuần rất đông, có lẽ đây là địa điểm náo nhiệt nhất ở thành phố Huế về đêm.

2. Công viên – Không gian thư giãn lý tưởng

Công viên là không gian công cộng phổ biến ở bất kỳ thành phố nào, đó là nơi diễn ra các hoạt động sinh hoạt tập thể náo nhiệt. Ở Huế có khá nhiều công viên với không gian cây xanh, ghế đá và những con đường lát đá sạch sẽ. Mọi người thường đến đây nghỉ ngơi, tham quan và tham gia vào các hoạt động dưỡng sinh mỗi sáng sớm. Không chỉ là nơi có không gian thư giãn mà các bạn trẻ có thể thỏa sức chụp ảnh với các mảng thiết kế mới lạ trong công viên.

Địa điểm vui chơi ở Hà Nội - Công viên

Không gian công cộng phổ biến (Ảnh: ST)

Ngoài ra công viên ở Huế còn là nơi tổ chức nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật và ca nhạc quần chúng. Đến Huế bạn có thể tham khảo qua một số công viên nổi tiếng như: Công viên Lê Lợi, công viên Lý Tự Trọng, công viên 3/2, công viên Trịnh Công Sơn.

Địa điểm vui chơi ở Hà Nội - Công viên 01

Nơi có nhiều cây xanh điều hòa không khí (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Hà Nội - Công viên 02

Công viên 3/2 ở Huế (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Hà Nội - Công viên 03

Công viên Lý Tự Trong ở Huế (Ảnh: ST)

3. Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam có lịch sử khá lâu đời, được khởi dụng từ năm 1682 tại Huế. Nhưng sau đó chưa đến 2 năm nhà thờ ban đầu bị dỡ bỏ và xây dựng ở một nơi cách nơi cũ không xa trên một mô đất cao về phía Nam của kinh thành Huế.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ có lịch sử lâu đời (Ảnh: ST)

Kiến trúc của nhà thờ được dựng vô cùng chắc chắn bởi các khối đá ghép lại nhau, có thể nói vào thời đó nhà thờ được coi là công trình kiên cố nhất (không kể kinh thành Huế). Các mảng kiến trúc được thiết kế theo phong cách nghệ thuật phương Tây. Bên trong không gian hình vòm cao đối xứng, hai hàng ghế băng xếp dọc hai bên lối đi có sức chứa lên đến 2500 người.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Nhà thờ Phủ Cam 01

Không gian bên trong cao rộng (Ảnh: ST)

Vào ngày cuối tuần, đặc biệt là các ngày lễ của Thiên chúa giáo con chiên đến dự lễ chật kín thánh đường. Nơi đây là địa điểm sinh hoạt văn hóa tinh thần không thể thiếu đối với một bộ phận người Huế.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Nhà thờ Phủ Cam 02

Sức chứa lên tới hơn 2500 người (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - Nhà thờ Phủ Cam 03

Nhà thờ trong những dịp lễ lớn (Ảnh: ST)

4. Khám phá các viện bảo tàng độc đáo

Bảo Tàng là nơi lưu giữ lại những di vật, cổ vật trong một giai đoạn lịch sử, nhìn vào đó người xem có thể vẽ ra một bức tranh lịch sử sinh động. Bảo tàng ở Huế còn lưu giữ rất nhiều hiện vật có giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Huế có hai viện bảo tàng nổi tiếng, bảo tàng Hồ Chí Minh và bảo tàng cổ vật cung đình Huế.

Bảo tàng cổ vật cung đình Huế là một nơi tiêu biểu còn lưu giữ nhiều hiện vật quý giá với hơn 700 mẫu vật đồ đồng, đồ gốm, sứ từ thời nhà Lý, nhà Nguyễn, các vật dụng sinh hoạt của vua chúa thời Nguyễn. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng cuộc sống sinh hoạt, phong cách ăn mặc cũng như nhiều câu chuyện thú vị về các vị vua Nguyễn. Bên cạnh đó bảo tàng cổ vật cung đình Huế còn trưng bày nhiều đồ vật khác có xuất xứ từ Pháp, Trung Quốc, Nhật.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Các viện bảo tàng

Không gian bảo tàng cổ kính (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - Các viện bảo tàng 01

Bộ kiệu chạm khắc hình rồng tinh xảo (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - Các viện bảo tàng 03

Trưng bày những hiện vật quý giá (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - Các viện bảo tàng 05

Áo bào thời Nguyễn (Ảnh: ST)

Huế là mảnh đất góp phần nuôi dưỡng tâm hồn người con dân tộc Nguyễn Tất Thành, nơi Bác từng làm việc và sinh sống. Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm ngay cạnh sông Hương trên đường Lê Lợi. Nơi đây hiện còn lưu giữ nhiều hiện vật trong những năm tháng người thanh niên Nguyễn Tất Thành nung nấu đi tìm chân lý giải cứu dân tộc.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Bảo tàng Hồ Chí Minh

Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ảnh: ST)

Bảo tàng Hồ Chí Minh ở Huế được thành lập năm 1980, có số lượng lớn di sản vật thể và di sản phi vật thể liên quan đến cuộc đời của Người. Về di sản vật thể có đến 20 di tích các đồ vật lưu niệm một thời của Người. Về di sản phi vật thể có nhiều tác phẩm văn học, lưu bút của chính Bác khi sinh sống ở đây, cả những cảm nhận những nỗi niềm của bác về Huế, về con người mảnh đất Huế.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Bảo tàng Hồ Chí Minh 01

Những hiện vật gắn với cuộc đời của Người (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - Bảo tàng Hồ Chí Minh 02

Phòng trưng bày các tư liệu hình ảnh về Bác (Ảnh: ST)

Ngoài ra còn một số bảo tàng ở Huế mà bạn có thể ghé thăm như: Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng, nhà bảo tàng Huế, bảo tàng ký sự thời Nguyễn, bảo tàng thiên nhiên Duyên Hải miền Trung (đang xây dựng).

Bài viết liên quan: 17 Địa điểm du lịch đẹp có thể bạn chưa biết ở Huế

5. Chè Hẻm nổi tiếng xứ Huế

Đi chơi chắc chắn phải có địa điểm chơi, nhưng không vì thế chúng ta bỏ lỡ món ngon khi đến Huế. Nhắc đến đặc sản chè Huế bạn nên một lần thưởng thức chè Hẻm. Đây là một quán có tuổi nghề khá lâu đời (trên 30 năm), được người Huế rất chuộng. Cái tên chè Hẻm xuất phát từ vị trí của quán chè nằm trong một hẻm nhỏ trên đường Hùng Vương, tuy “trốn” rất kỹ trong hẻm nhưng tiếng thơm đồn xa nên quán lúc nào cũng đông khách đến ăn.

Địa điểm vui chơi ở Huế - thưởng thức chè Hẻm

Tiếng thơm đồn xa quán luôn đông khách (Ảnh: ST)

Có rất nhiều loại chè cho bạn lựa chọn như: Chè bắp non, chè đậu xanh, chè đậu ván, chè hạt sen, chè khoai môn…Hương thơm ngọt thanh của chè làm bất cứ ai cũng siêu lòng, vị chè ngọt mát béo mà không ngậy. Ở Huế chắc chẳng có nơi nào chè ngon như ở đây, vị chè hòa quyện từ nhiều hương vị khác nhau ăn đến đâu biết đến đó khó mà quên.

Địa điểm vui chơi ở Huế - các món chè

Đủ các thức chè để bạn lựa chọn (Ảnh: ST)

Địa điểm vui chơi ở Huế - các món chè 01

Ly chè thơm sánh mịn (Ảnh: ST)

Giá một ly chè chỉ từ 10.000 – 20.000 VNĐ mà vị ngon thì vẫn vậy khiến thực khách không khỏi xuýt xoa, ăn một lần mà nhớ mãi.

6. Quán Cafe đẹp

Cafe Cố Hương

Quán cà phê này có vị trí đắc địa nằm bên dòng sông Hương êm đềm thơ mộng, không gian vô cùng khoáng đạt rộng rãi. Đi dạo dọc bờ sông bạn có thể ghé vào quán cafe ngồi nghỉ ngơi và thưởng thức một thức đồ uống nào đó ưa thích.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Thưởng thức cafe bên dòng sông Hương

Ly cafe bên dòng sông Hương (Ảnh: ST)

Địa chỉ: Đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Huế.

Giờ phục vụ: 7:00 am – 22:00 pm.

Black & white coffee

Quán rộng, mát thường rất đông khách vào buổi tối, bên trong quán có máy điều hòa mát lạnh, bên ngoài bố trí nhiều bàn ngay cạnh bờ sông không khí trong lành. Nếu bạn ưa không khí thiên nhiên, ngắm cảnh sông Hương nên gọi một tách cafe và chọn cho mình một chiếc bàn ngồi bên ngoài.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Black & white coffee

Không gian Black & White (Ảnh: ST)

Đồ uống ở đây được đa số khách hàng đánh giá hợp khẩu vị được trang trí bắt mắt và chất lượng tốt.

Địa chỉ: Số 17, đường Lê Lợi, Thành phố Huế.

Giờ phục vụ: 7:00 am – 22:00 pm.

Giá đồ uống: 20.000 – 45.000 VNĐ.

The One Coffee & Bakery

Quán được trang trí theo phong cách trẻ trung, không gian chia theo các mảng màu tường trắng sáng. Đồ uống ngon lại hợp túi tiền, ngoài ra còn phục vụ nhiều loại bánh ngọt thơm ngon. Không gian trang trí bên trong quán bắt mắt tươi trẻ ấn tưởng là điểm cộng được nhiều bạn trẻ đánh giá cao.

Địa điểm vui chơi ở Hà Nội - The One Coffee & Bakery

Quán được trang trí theo phong cách trẻ trung (Ảnh: ST)

Địa chỉ: Số 3, đường Hùng Vương, Thành phố Huế.

Giờ phục vụ: 6:30 am – 22:30 pm.

Giá cả: 20.000 – 80.000 VNĐ.

Vỹ Dạ Xưa Cafe

Nghe tên quán đã mang một nét gì đó khá là cổ điển, cổ kính, mang chút gì đó hoài niệm, quán này có view rất đẹp toàn bộ đồ đạc từ trong ra ngoài, từ cách thanh toán đến người phục vụ đều rất “xưa” khiến mỗi vị khách đến đây đều có ấn tượng ban đầu đâu đậm.

Địa điểm vui chơi ở Huế - Vỹ Dạ Xưa Cafe

Quán cafe đặc biệt ở Huế (Ảnh: ST)

Đến đây bạn sẽ được tận hưởng không gian trầm lắng, êm ái rất Huế, tưởng như sống tách biệt với cuộc sống nhộn nhịp bên ngoài, là nơi lý tưởng để thư giãn và nghỉ ngơi.

Địa chỉ: Số 131, đường Nguyễn Sinh Cung, phường Vỹ Dạ, Thành phố Huế.

Ngoài ra còn rất nhiều quán cafe có vị trí đẹp, đồ uống ngon mà bạn có thể tìm đến mỗi khi đến Huế như: 60s.Reborn Coffee, Greatio Corner Cafe, His & Her Coffee Shop, Gác trịnh, garden coffee & bakery

Tham khảo: Không thể bỏ lỡ kinh nghiệm du lịch Huế từ A-Z

Hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về một số địa điểm vui chơi ở Huế hấp dẫn. Chúc bạn và người thân có chuyến đi vui vẻ và tràn ngập niềm vui.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ