Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm săn tuyết cần nhớ khi đặt chân đến Sa Pa

Kinh nghiệm săn tuyết cần nhớ khi đặt chân đến Sa Pa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/01/2021
5.0K lượt xem

Để lên Sa Pa săn tuyết, du khách cần liên tục cập nhật thông tin về thời tiết, chuẩn bị quần áo ấm và sức khỏe để có thể sẵn sàng lên đường bất cứ lúc nào.

Sa Pa đang bước vào mùa đẹp nhất, với hoa mai , hoa mân và tuyết bắt đầu rơi. Mặc du với cái lạnh tê tái, nhưng tuyết vẫn luôn là thứ “hàng hiếm” mà ai ai cũng săn đón mỗi khi xuất hiện. Đi Sa Pa không khó, nhưng khi có tuyết rơi thì du khách chắc chắn phải chuẩn bị thật kỹ càng vì đường sẽ trơn trượt hơn thường ngày.

San Tuyet Sa Pa
Tuyết phủ trắng, bạn có nhận ra Sa Pa không?
San Tuyet Sa Pa
Quang cảnh lạ mà lại rất quen của Sa Pa.

Đi lại thế nào ?

Thị trấn Sa Pa (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) cách thủ đô Hà Nội 370km. Có 3 lựa chọn chính để tới đây là xe máy, tàu hỏa và xe khách. Thời gian từ Hà Nội tới Sa Pa là khoảng 5-8 tiếng tùy vào phương tiện mà bạn lựa chọn.

Nếu đi xe máy bạn cần mang theo áo mưa, kinh và giày ấm để đảm bảo sức khỏe vì nhiệt độ sẽ xuống rất thấp. Mang theo các dụng cụ y tế cũng không hề là một ý tưởng tồi, vì tuyết rơi đường sẽ trơn trượt hơn bình thường.

San Tuyet Sa Pa

San Tuyet Sa Pa
Một cách check-in cực “mới”

Một lựa chọn nữa là xe khách. An toàn hơn và có giá cũng cao hơn, các rất nhiều khung giờ trong ngày cho bạn lựa chọn. Giá vé trung bình hiện nay khoảng 250k/1 vé, loại ghế giường nằm. Đến Sa Pa bạn vẫn có thể thuê xe máy tại đây với giá khoảng 80K-240k/1 ngày.

Được lựa chọn phổ biến nhất là bằng Tàu Hỏa. So với xe khách và xe máy thì tàu hỏa là lựa chọn an toàn và tiết kiệm nhất. Giá vé dao động từ 150k-300k, tùy vào hạng ghế cứng hay giường nằm

Ở đâu, ăn gì?

Đồ ăn ở đây khá ngon và phong phú. Sa Pa có khu chợ ẩm thực gần quảng trường, đối diện nhà thờ với rất nhiều đồ ăn. Những món ăn phổ thông bên ngoài đều sẵn và khá rẻ. Một số nhà hàng có giá đắt hơn, bạn nên hỏi kỹ trước khi mua.

Những đặc sản nên thử khi đến Sa Pa là cơm lam, xôi bảy màu, thịt gà đen, cá hồi, cá tầm. Đặc biệt, rau củ quả ở đây rất tươi ngon, bạn nên thử một số trái cây nổi tiếng như đào hoa, mận, dâu tây và các loại rau địa phương.

Có rất nhiều lựa chọn về nơi ở tại Sa Pa với đủ mức giá cho du khách lựa chọn, bạn không cần quá lo láng về chỗ ở. Các bạn có thể tham khảo khách sạn tại đây

Hai khu tập trung nhiều nhà nghỉ khách sạn giá rẻ ở đây là đường Xuân Viên và Fansipan. Tuy nhiên, homestay vẫn là lựa chọn được yêu thích hơn cả. Nếu lựa chọn loại phòng này, bạn cần đặt trước.

San Tuyet Sa Pa
Quang cảnh đẹp tới nao lòng từ homestay Sa Pa
San Tuyet Sa Pa
Nhìn là muốn tới Sa Pa ngay

Kinh nghiệm săn tuyết Sa Pa

Thời điểm lý tưởng nhất để lên Sa Pa săn tuyết là vào cuối đông, đầu xuân. Băng giá thường xuất hiện trên đỉnh Fansipan, tuy nhiên năm nay tuyết đã rơi nhiều trên khu vực đèo Ô Quy Hồ.

Không phải địa điểm nào ở Sa Pa cũng có tuyết. Theo những người có kinh nghiệm, năm nay tuyết sẽ rơi nhiều ở khu vực Fansipan, núi Hoàng Liên Sơn, thác Bạc và đèo Y Tý. Các điểm này không cách quá xa trung tâm thị trấn Sa Pa, bạn có thể di chuyển dễ dàng bằng xe máy.

San Tuyet Sa Pa

Tuyết sẽ xuất hiện khi nhiệt độ xuống dươi 0 độ C hoặc thấp hơn. Không khí lạnh cũng thay đổi khá thất thường, các bạn nên theo dõi dự báo thời tiên để có kế hoạch tốt nhất.

Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh với tuyết là trời sáng khi mặt trời chưa lên cao, tuyết chưa bị tan chay. Lên đỉnh núi càng cao thì tuyết càng rõ rệt và sẽ có bức ảnh ấn tượng hơn nếu.

San Tuyet Sa Pa

Lưu ý với những bạn có máy ảnh, tuyết sẽ làm ướt máy khi tan nên các bạn có thể chuẩn bị sẵn túi nylon và các dụng cụ cần thiết cho máy móc của mình. Để đảm bảo an toàn thì nên đi theo nhóm, pin sạc luôn đầy, để có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.

San Tuyet Sa Pa
Một màu trắng bao phủ lấy Sa Pa

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ