Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu đầy đủ mới nhất 2018>

Kinh nghiệm phượt Mộc Châu đầy đủ mới nhất 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
6.9K lượt xem

Mộc Châu là điểm đến lý tưởng vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Hãy cùng VNtrip.vn chia sẻ kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu đầy đủ mới nhất nhé.

Nên đi Mộc Châu vào thời gian nào trong năm?

Nếu chỉ muốn “đi trốn” để thay đổi không khí thì bạn có thể đến Mộc Châu vào bất cứ thời điểm nào trong năm, còn nếu muốn tìm hiểu đặc trưng riêng từng mùa ở đây thì hãy xem những gợi ý dưới đây của VNtrip.vn nhé!

– Những ngày cuối đông, đầu xuân (trước và ngay sau tết Nguyên Đán), mùa hoa mận, hoa đào nở rộ.

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Hoa mận nở trắng rừng ở Mộc Châu (ảnh sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu

Nơi có nhiều đào nhất phải kể đến là bản Lóng Luông, bản người Mông nằm ngay trên quốc lộ 6

– Vào khoảng tháng 3, lúc cuối xuân hoa ban bắt đầu nở trắng rừng. Khoảng ngày 26/3 có Lễ hội Hết Chá.

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu

Nếu muốn ngắm hoa ban bạn phải đi dọc lên khu vực gần thành phố Sơn La. Ở thị trấn hoa ban rất ít.

Đến tháng 10 – 12 những bông hoa dã quỳ, hoa cải bắt đầu nở.  

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu

Những bông cải trắng bạt ngàn, phủ trắng bao quả đồi

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu

Tháng 12 là mùa của hoa dã quỳ, bạn sẽ gặp hoa dã quỳ ngay dọc đường quốc lộ 6

Tầm khoảng tháng 4- tháng 8, khí hậu Mộc Châu tuy vào hè nhưng vẫn khá mát mẻ, thời điểm này không có hoa nhưng các loại quả mận, quả đào bắt đầu chín đỏ vào mùa thu hoạch. Ngoài ra có các địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Mộc Châu như Đồi chè trái tim đang thời xanh ngút ngàn, Thác Dải Yếm vào mùa nước đổ nước chảy ầm ào,…

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu

Nà Ka là một trong những thung lũng mận đẹp nhất ở Mộc Châu

Tới Mộc Châu như thế nào?

Với những bạn thích đi du lịch Mộc Châu tự túc thì đi xe máy là cách thức phù hợp nhất. Xuất phát từ Hà Nội có 2 hướng chạy. Bạn có thể đi từ đường Láng Hòa Lạc, sau đó tiếp tục đi đến Xuân Mai, Hòa Bình rồi cứ thế đi thẳng là tới Mộc Châu. Hoặc đường thứ hai là bạn chạy thẳng đường Nguyễn Trãi là tới được Hòa Bình rồi sẽ qua Hòa Bình -> Cao Phong -> Mai Châu -> Mộc Châu.

Khi phượt Mộc Châu bằng xe máy, các bạn có thể tự chủ động về thời gian và lịch trình của mình. Bạn có thể thoải mái dừng xe, ngắm cảnh, chụp hình khi đi qua những cung đường núi, đèo uốn lượn. Đây là trải nghiệm mà khi đi ô tô bạn không thể có. Thời gian đi xe máy từ Hà Nội đến Mộc Châu mất khoảng 5-6h đồng hồ.

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Đèo Thung Khe (Đèo đá trắng), một điểm dừng trên đường đi lên Mộc Châu, nếu đi xe máy bạn có thể checkin sống ảo tại ngọn núi Bắc Âu hùng vĩ đang cực hot này.

Thuê nhà nghỉ, homestay ở Mộc Châu

Một số khách sạn, homestay dưới đây được khách hàng của Vntrip.vn yêu thích, bạn có thể tham khảo để lưu trú khi đi phượt Mộc Châu nhé.

Mộc Châu Arena Village

Địa chỉ: Km 122/180, Quốc lộ 6, Tiểu Khu Chiềng Đi, Thị trấn Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu Arena Village, gồm tổ hợp nhà hàng – bar, nhà sàn, bungalow container,… tọa lạc tại thị trấn nông trường Mộc Châu, cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 5 km và rất thuận tiện đến các điểm du lịch nổi tiếng của Mộc Châu như: hang Dơi, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, Ngũ Động Bản Ôn, đồi chè trái tim, vườn lan, các trang trại bò sữa,…Với không gian yên bình, gần gũi với thiên nhiên, dựa vào đồi chè, nhìn ra thung lũng thơ mộng – Arena Village sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Với 10 phòng nghỉ Container Bungalow được xây dựng chuẩn theo phong cách kiến trúc kiểu Mỹ, độc đáo, kết hợp với quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc kết hợp khu Nhà sàn kiểu Nhật mang đậm phong cách Á Đông truyền thống và nhà sàn Cộng Đồng của đồng bào Tây Bắc. Mộc Châu Arena Village sẽ khiến cho quý khách hài lòng ngay từ những giây đầu tiên khi đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại nơi đây.

Mường Thanh Luxury Mộc Châu

Địa chỉ: Km 72, QL 43, Nông Trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La

Khách sạn Mường Thanh Sapa là khách sạn 4 sao gồm 103 phòng nghỉ của hệ thống Khách sạn Mường Thanh trên toàn quốc. Ở đây, từng chi tiết nhỏ trong kiến trúc đều được lựa chọn rất kỹ để tạo nên sự hài hòa trong tổng thể. Các phòng thoáng được trang bị nội thất sang trọng, hiện đại nhất: giường ngủ êm ái, điều hòa internet, tivi LCD, truyền hình cáp, khu vực tiếp khách. Phòng tắm riêng đi kèm có bồn tắm, vòi sen, nóng lạnh, miễn phí vật dụng vệ sinh cá nhân. Khách sạn có hỗ trợ đặt tour, dịch vụ du lịch, đưa đón sân bay, cho thuê xe… Khu hội nghị, hội thảo rộng lớn, khang trang có hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại.

Thảo Nguyên Resort

Địa chỉ: TK 32 Thị trấn Nông trường Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La

Thảo Nguyên Resort trên cao nguyên Mộc Châu là khu du lịch, nghỉ dưỡng bậc nhất vùng Tây Bắc. Là một trong những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng khách sạn, nhà hàng và các hoạt động phục vụ khách du lịch Mộc Châu, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Mộc Châu còn tiếp tục trở thành đơn vị đầu tiên xây dựng Resort tại Mộc Châu. Cuối năm 2015, đơn vị đã khởi công xây dựng Thảo Nguyên Resort tại tiểu khu 32, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Với diện tích hơn 6ha, Khu Resort là khu du lịch sinh thái với cảnh quan độc đáo, kiến trúc ấn tượng, hệ thống dịch vụ đạt tiêu chuẩn 4 sao, phong cách phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Vhouse Mộc Châu

Địa chỉ: Phiêng Luông, Mộc Châu, Sơn La

VHouse mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn mới, về thiên nhiên, con người và văn hóa Mộc Châu. Vhouse với view vườn mận, cho bạn một khung cảnh như bước ra từ câu chuyện thần tiên. Bungalow được thiết kế từ gỗ thông mang lại một không gian ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Vhouse chia sẻ với bạn những trải nghiệm về các điểm đến, ẩm thực, văn hóa của Mộc Châu. Vhouse mang lại sự thư thái, bình yên trong suốt hành trình khám phá Mộc Châu của bạn.

Những địa điểm Mộc Châu hấp dẫn nhất dành cho phượt thủ

Đồi chè trái tim

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc châu

Nếu đi du lịch phượt Mộc Châu vào mùa hè, nhất định bạn phải đến Đồi chè trái tim (cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 15km). Khi đến đây bạn sẽ bị hút hồn bởi những ngọn đồi chè xanh mướt nối tiếp nhau trải rộng ngàn ha, và điểm trung tâm được du khách yêu thích nhất chính là khu đồi chè hình trái tim. Đồi chè hình trái tim biểu trưng cho sức sống và tình yêu, được bà con ở nông trường khéo léo tạo nên và trở thành một điểm đến ấn tượng và tuyệt đẹp.

Thung lũng mận Nà Ka

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc châu

Có thể nói Nà Ka là một trong những thung lũng mận đẹp nhất ở Mộc Châu. Vào đầu xuân, hoa mận sẽ nở trắng cả thung lũng, khung cảnh rất thơ mộng. Còn vào mùa hè, tầm từ tháng tư đến cuối tháng năm, là lúc những trái mận bắt đầu vào vụ thu hoạch. Đây chính là thời gian mà UBND huyện Mộc Châu tổ chức lễ hội “Hái quả” thường niên. Du khách đến đây sẽ được tự tay hái những quả mận chín đỏ, sai trĩu trên cành, bạn còn có thể ăn quả ngay tại vườn luôn nhé.

Thác Dải Yếm

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc châu

Thác Dải Yếm đẹp nhất vào thời điểm tháng 4 đến tháng 9, khi vào mùa nước đổ. Toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng, Thác ngày đêm đổ xuống ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi hướng mát lành.

Rừng thông bản Áng – Vườn dâu Chimi

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc châu

Một trong số những địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch phượt Mộc Châu vào mùa hè phải kể đến là rừng thông Bản Áng. Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, rừng thông Bản Áng không chỉ có khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng, hữu tình mà còn là nơi lưu giữ kho tàng văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Thái đã sinh sống lâu đời ở Bản Áng. Mùa hè là mùa cả rừng thông khoác lên mình bộ áo xanh ngát, ngọn cây nối nhau cao ngút ngàn phản chiếu lên mặt hồ gợi lên khung cảnh hết sức yên bình, tĩnh lặng. Ngoài ra một điểm đặc biệt ở đây là khi đi sâu vào trong rừng, bạn sẽ được tham quan vườn dâu Chimi vô cùng xinh xắn. Những trái dâu tây đỏ chín mọng được trồng trong cả nhà kính lẫn ngoài vườn, tại đây bạn sẽ tha hồ được checkin sống ảo tại khu vườn mộng mơ này đấy!

Khu du lịch Mộc Châu Happy Land

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc châu

Từ thị trấn Mộc Châu, đi khoảng 5km nữa bạn sẽ đến Khu du lịch Mộc Châu Happy Land rực rỡ dưới thung lũng. Mùa hè có thể nói mùa đẹp nhất để đến đây, khu du lịch đầu tư trồng rất nhiều loài hoa, gây ấn tượng với bất kỳ du khách nào đi đến đây. Bạn có thể cảm tưởng như mình đang ở xứ sở hoa Đà Lạt mộng mơ vậy! Trong khu du lịch còn có cả dãy Homestay nhà ống nhiều màu sắc ấn tượng và khu phố ẩm thực nữa, các bạn hãy nhớ trải nghiệm nhé.

Bản Thung Cuông (Thông Cuông)

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc châu

Nếu đến Bản Thông Cuông vào mùa hoa cải trắng, bạn chắc chắn sẽ bị chìm đắm bởi vẻ đẹp nơi đây. Thung Cuông (Thông Cuông) là một bản người Mông nằm giữa 2 xã Đông Sang của Mộc Châu và Xuân Nha của Vân Hô (Một huyện mới thành lập được tách ra từ Mộc Châu). Đường dẫn vào Thung Cuông với 2 bên là những thung lũng cải trắng mênh mông được trồng dày đặc. Đây cũng là một trong những điểm chụp ảnh cưới yêu thích của các bạn trẻ.

Bản Pa Phách

kinh nghiệm du lịch phượt Mộc châu

Pa Phách là bản của người Mông thuộc xã Đông Sang, phía tây Mộc Châu (Sơn La). Pa Phách lọt giữa thung lũng và khá tách biệt với thế giới bên ngoài bởi đường xá khó khăn. Có lẽ vì thế mà nơi đây dù cách thị trấn không xa nhưng vẫn còn nguyên nét hoang sơ thu hút khách du lịch phượt Mộc Châu. Những ngày xuân này, nơi đây bừng sáng bởi màu trắng tinh khôi của những bông hoa mận.

Đỉnh Pha Luông

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Ở độ cao hơn 2000m, đỉnh Pha Luông là nơi gặp gỡ của những chàng trai – cô gái người dân tộc trong vùng. Đây là điểm chinh phục của rất nhiều bạn trẻ khi du lịch phượt Mộc Châu. Nhưng trước khi leo, bạn nên ghé qua ủy ban nhân dân xã để xin giấy phép của bộ đội biên phòng. Vì khu vực này gần với biên giới Việt – Lào, nó cũng là điểm nóng buôn lậu ma túy, nên bạn cần khai báo và nhờ tìm thuê porter dẫn đường giúp mình.

Cửa khẩu Lóng Sập

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Là một cửa khẩu phụ, cửa khẩu Lóng Sập thuộc địa bàn xã Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La nối với nước bạn Lào thông qua cửa khẩu Pa Hang thuộc tỉnh Hủa Phăn của Lào. Đây cũng là nơi có mốc biên giới số 255 (mốc Việt Lào). Đi du lịch phượt Mộc Châu không thể bỏ qua điểm đến này.

Ăn gì khi tới Mộc Châu

Các món ăn ở Mộc Châu mang đậm chất núi rừng Tây Bắc. Rất nhiều món ngon cho bạn lựa chọn khi du lịch phượt Mộc Châu, VNtrip.vn sẽ gợi ý vài món ăn ngon để bạn tham khảo nhé.

Bê chao

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Đặc sản bê chao ở Mộc Châu (ảnh sưu tầm)

Cá hồi

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Đặc sản cá hồi ở Mộc Châu (ảnh sưu tầm)

Cá suối

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Đặc sản cá suối nướng ở Mộc Châu (ảnh sưu tầm)

Đi phượt Mộc Châu đừng quên mua quà

Bạn đang băn khoăn không biết mua gì làm quà khi đi du lịch phượt Mộc Châu cho người thân, VNtrip.vn xin giới thiệu với bạn một số đặc sản làm quà khi đi du lịch Mộc Châu nhé.

Các sản phẩm làm từ sữa bò Mộc Châu

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Ở Mộc Châu có rất nhiều trang trại bò sữa với số lượng hàng trăm con bò được nuôi tại đây, các sản phẩm làm từ sữa là một trong những món quà bạn có thể mua về làm quà như sữa tươi, sữa chua, sữa chua nếp cẩm, bánh sữa,…

Chè xanh

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Đến với Mộc Châu, khách du lịch còn được thưởng thức hương vị các loại trà nổi tiếng nhất của cao nguyên xanh mướt này. Đó là San Tuyết – loại trà được chế biến từ cây chè vài trăm tuổi ở đây. Ngoài ra còn có trà Ô Long, trà Kim Tuyên… mỗi loại đều  vị khác nhau nhưng không thể lẫn với các loại chè khác trong cả nước.

Các loại hoa quả theo mùa

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Một số hoa quả theo mùa rất nổi tiếng ở Mộc Châu như dâu tây, mận, đào,… Nếu bạn đến đây vào đúng mùa thu hoạch thì bạn còn có thể tự tay hái những quả ấy tại vườn để mang về làm quà nữa đấy! Quả là một trải nghiệm thú vị khi phượt Mộc Châu phải không?

Đi phượt Mộc Châu cần chuẩn bị những gì?

– Quần áo: Thời tiết Mộc Châu nói chung khá là mát mẻ quanh năm, Nhiệt độ về đêm và sáng sớm là thấp nhất trong ngày, tùy vào mùa mà bạn đến đây mà hãy mang theo trang phục phù hợp và thoải mái để tiện di chuyển.

– Giày: một đôi giày thể thao nhẹ và thoải mái sẽ giúp bạn chinh phục được những cung đường trong suốt hành trình du lịch phượt Mộc Châu.

– Đồ dùng cá nhân: đi du lịch ở đâu bạn cũng đều cần phải mang theo đồ dùng cá nhân của mình, nếu bạn ở trong khách sạn, nhà nghỉ thì bạn sẽ đỡ đi được một vài đồ, còn nếu ngủ ngoài trời thì bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ những thứ như lều, đồ nấu ăn du lịch, thức ăn,…

– Thuốc: một số loại thuốc như thuốc chống côn trùng, thuốc đau bụng, cảm cúm, băng, gạc… là những thứ không thể thiếu.

– Xe máy: một chiếc xe máy tốt, khỏe sẽ đưa bạn đi đến được nhiều nơi.

– Tiền: hiện nay ở trị trấn đã có những cây ATM để rút tiền nên bạn có thể sử dụng chúng nếu cảm thấy mang tiền mặt không an toàn.

– Máy ảnh: tất nhiên nếu bạn muốn chụp ảnh checkin sống ảo trong chuyến phượt Mộc Châu rồi mang về những bức ảnh “chất lừ” thì hãy chuẩn bị máy ảnh trước khi đi nhé.

Hướng dẫn lịch trình phượt Mộc Châu

Vntrip.vn đã tổng hợp lại và sau đây là gợi ý lịch trình đi phượt Mộc Châu 2 ngày để các bạn tham khảo nhé.

Ngày 1: Hà Nội – Mộc Châu

Sáng: Khởi hành từ sáng (6h – càng sớm càng tốt). Khoảng 9h30 qua đèo Thung Khe, nghỉ chân tại dốc Cun, Thung Nhuối chụp ảnh. Khoảng 11h tới thị trấn.

Trưa: Ăn trưa, thuê phòng gửi đồ.

Chiều: Đi thác Dải Yếm, quay lại rừng thông bản Áng (ngược lại) và ghé thăm hang Dơi quanh thị trấn. Chiều phóng xuống thị trấn nông trường, vào đồi chè chơi. Còn thời gian thì ra khu trang trại nuôi bò, đồng cỏ (đường đi vào Tân Lập).
Tối: Có 2 lựa chọn là về lại thị trấn thuê nhà nghỉ ngủ hoặc vào trong Tân Lập cắm trại. (Đây là mùa bình thường, nếu là mùa cải thì rẽ vào bản Ba Phách trước khi đi thị trấn nhé)

Ngày 2: Mộc Châu – Hà Nội

Sáng: Dậy sớm đi vào chỗ trang trại hôm trước mua sữa uống rồi đi Tân Lập (cách chợ nông trường gần 20km, ghé qua khu chè Mộc Sương, đồi chè hình trái tim và tới ngũ động bản Ôn. Khu vực này có nhiều hoa cải, hoa dã quỳ, hoa đào – mận). Trên đường vào Tân Lập.

Trưa: Ăn trưa trong bản hoặc quay lại thị trấn.

Chiều: Khởi hành về Hà Nội và ghé qua các địa điểm check-in dọc đường,  Loóng Luông , Vân Hồ .. Còn thời gian thì ghé thêm thủy điện Hòa Bình.

Tối:  Về lại Hà Nội.

Lưu ý khi phượt Mộc Châu ở những điểm cách xa thị trấn thì bạn nên quay về trước 18h vì ở đây là đường núi đèo buổi tối không có đèn đường đi xe rất nguy hiểm. Hãy cố gắng đi chơi vào ban ngày để đảm bảo an toàn nhé. Trên đây là chia sẻ về kinh nghiệm du lịch phượt Mộc Châu đầy đủ mới nhất của Vntrip.vn, các bạn hãy tham khảo và chia sẻ trải nghiệm của mình nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi phượt Mộc Châu thật ý nghĩa!

>> Xem thêm: Khám phá thác Chiềng Khoa – “Tuyệt Tình cốc” gây “sốt sình sịch” ở Mộc Châu

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ