Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đi phượt Hội An cực chất dành người yêu du lịch 2018>

Kinh nghiệm đi phượt Hội An cực chất dành người yêu du lịch 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/01/2018
8.4K lượt xem

“Cuộc sống hối hả không chờ đợi ai, khi còn có thể bạn hãy đi và trải nghiệm” đó là phương châm sống của thế hệ trẻ ngày nay, đi để biết, để hiểu và thêm trân trọng những giá trị hiện tại. Trong những cung đường phượt được yêu thích nhất thì phải kể đến Hội An bởi vẻ đẹp cổ kính trầm lặng đầy nét quyến rũ. Sau đây là chia sẻ về kinh nghiệm du lịch phượt Hội An đầy đủ nhất cho các bạn.

Xem thêm: Du lịch Hội An

Kinh nghiệm phượt Hội An

Cảnh sắc Hội An qua lăng kính dân phượt (Ảnh: ST)

Thời điểm tốt nhất để đi

Hội An quanh năm suốt tháng đều tấp nập khách du lịch do khí hậu ở nơi đây khá tốt.

  • Từ tháng 2 đến tháng 4: thời tiết mát mẻ thích hợp để đi du lịch trong phố cổ Hội An, nhưng để ra biển thì chưa đẹp lắm, nếu thích bạn vẫn có thể đi.
  • Từ tháng 5 đến tháng 9: khoảng thời gian tuyệt đẹp để phượt Hội An, tiết trời hài hòa dễ chịu, thi thoảng có những cơn mưa nho nhỏ nhưng qua rất mau, không ảnh hưởng gì đến việc di chuyển cả, đặc biệt khoảng thời gian này mà ra biển thì thích khỏi phải bàn.
  • Từ tháng 10 đến tháng 12: vào lúc này đang là mùa mưa ở Hội An, cho nên nếu phượt bằng xe máy thì bạn nên cân nhắc kỹ, nhưng bù lại bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị lênh đênh trên các ghe thuyền.
  • Ngày 14 âm lịch mỗi tháng, đây là ngày cận rằm cho nên nhà nhà đều thắp đèn lồng, đến chơi Hội An ngày này bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh phố phường ngập tràn đèn lồng tỏa sáng rất đẹp.

Phố phường ngập sắc đèn lồng (Ảnh: ST)

Phương tiện di chuyển

Tùy thuộc vào điểm khởi hành xa hay gần mà bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển đến Hội An: máy bay, xe khách, xe bus, xe taxi… nhưng nếu đã đi phượt thì bạn nên đi bằng xe máy để việc thăm thú cảnh trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt nếu muốn hòa mình vào khung cảnh thanh bình, trầm lặng nơi đây thì bạn nên thuê một chiếc xe đạp để dạo quanh ngõ ngách Hội An.

Vi vu khắp ngõ ngách Hội An với chiếc xe đạp (Ảnh: ST)

Nhà nghỉ, khách sạn

Du lịch ở Hội An rất phát triển nên nhà nghỉ và khách sạn nơi đây được xây dựng rất nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu du khách trong và ngoài nước. Sau đây là một vài khách sạn để các bạn tham khảo:

Riverside Impression

Địa chỉ: 134 Nguyễn Tri Phương, thành phố Hội An.

Giá: Từ hơn 650.000đ/ phòng/ ngày.

Nhi Nhi Hotel

Địa chỉ: 60 Hùng Vương, thành phố Hội An.

Giá: Từ hơn 800.000đ/ phòng/ ngày.

River Suites Hội An

Địa chỉ: 4 Nguyễn Du, thành phố Hội An.

Giá: Từ hơn 1.100.000đ/ phòng/ ngày.

Những địa điểm du lịch ở Hội An

Những ngôi nhà cổ

Hội An đẹp nao lòng người với khung cảnh cổ kính trầm lặng, đến đây rồi mà không ghé thăm những ngôi nhà cổ mang màu thời gian với đường nét họa tiết chạm khắc công phu là coi như chưa đến Hội An rồi.

Nhà cổ Quân Thắng (Ảnh: ST)

Nhà cổ Tấn Ký (Ảnh: ST)

Nhà cổ Phùng Hưng (Ảnh: ST)

Nhà cổ Đức An (Ảnh: ST)

Nhà thờ cổ tộc Trần (Ảnh: ST)

Hội quán xưa

Nếu đi phượt Hội An khoảng 2 đến 3 ngày thì bạn nên ghé thăm các hội quán để biết thêm văn hóa tâm linh của vùng miền nơi đây.

Hội quán Phúc Kiến (Ảnh: ST)

Hội quán Triều Châu (Ảnh: ST)

Hội quán Quảng Đông (Ảnh: ST)

Các làng nghề

Đến phượt Hội An, bạn nên dành ra khoảng nửa ngày để ghé thăm các làng nghề: làng gốm Thanh Hà bên sông Thu Bồn, làng rau Trà Quế , làng mộc Kim Bồng. Đây sẽ là một dịp để bạn hiểu thêm về những văn hóa truyền thống các làng nghề nổi tiếng ở Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chùa Cầu

Chùa cầu dài 18m, nằm vắt mình qua sông Hoài – một nhánh của sông Thu Bồn, điểm đến tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến nơi đây. Tuy diện tích nhỏ hẹp những đây lại là linh hồn, là biểu tượng của cả Hội An.

Có một chùa Cầu nằm vắt mình qua sông (Ảnh: ST)

Xem thêm: Rừng dừa Bảy Mẫu Hội An trải nghiệm cuộc sống sông nước

Chèo thuyền dọc sông Thu Bồn

Sông Thu Bồn mang một nét đẹp bình dị, trầm tĩnh đã hút hồn biết bao du khách đến Hội An. Xuôi theo thuyền chảy dọc sông Thu Bồn, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh bình yên thư thái mà còn còn có thể dừng chân để khám phá các làng nghề truyền thống nổi tiếng khắp Hội An.

Cảnh chèo thuyền trên sông Thu Bồn (Ảnh: ST)

Du lịch biển

Đi du lịch phượt Hội An thì ra biển là thích nhất, vi vu trên chiếc xe máy bạn có thể tạt vào bất cứ góc nào để chụp lại những tấm ảnh check in độc đáo. Ở Hội An thì có hai bãi biển đẹp nhất là biển An Bàng và biển Cửa Đại.

Biển Cửa Đại nằm cách trung tâm Hội An khoảng 5km, biển mang vẻ thanh bình trầm tĩnh như dáng vẻ Hội An. Cửa Đại đẹp một cách an nhiên với bờ cát trắng ngà như trải dài đến vô tận, từng con sóng vỗ bờ tung bọt trắng xóa, những ánh nắng soi rọi xuống mặt nước biển bao la…tất cả tạo nên một vẻ đẹp động lòng người.

Biển Cửa Đại tinh khôi, tĩnh lặng (Ảnh: ST)

Biển An Bàng vinh dự được lọt top 50 bãi biển đẹp nhất thế giới theo thời báo CNNGo. Nằm cách trung tâm Hội An 3km, một khoảng cách rất gần cho những chuyến phượt ngắn ngày, bạn sẽ không phải lo ngại vì sợ không đủ thời gian đến thăm thú các bãi biển đẹp xinh nơi đây sau khi đi lòng vòng trong phố cổ Hội An. Với cảnh quan thiên nhiên mộc mạc, bình yên và không khí trong lành biển An Bàng đã “hút hồn” bao du khách. Đặc biệt, gần đây xung quanh bãi biển mới được xây dựng rất nhiều quán bar và nhà hàng Tây đã tạo thêm một điểm hấp dẫn nữa cho nơi đây.

Biển An Bàng – Một vẻ đẹp mộc mạc, bình yên (Ảnh: ST)

Ẩm thực Hội An

Hội An được xứng danh là thiên đường ẩm thực với vô vàn món ăn vặt siêu “hấp dẫn”. Đến đây rồi bạn nhất định phải thử hết các món ăn đặc sản Hội An sau, đảm bảo bạn sẽ “mê mẩn” ngay.

Bánh mỳ Hội An – Bánh mỳ cô Phượng ngon nức tiếng (Ảnh: ST)

Vượt cả đoạn đường phượt xa để đến Hội An hãy làm ngay tô cao lầu bà Bé nóng hổi đến xua đi cái mệt (Ảnh: ST)

Ngoài ra bạn còn có thể thưởng thức thêm các món ăn khác: mỳ Quảng, bánh đập, bánh vạc, chè ngô, cháo gỏi vịt…

Trên đây là kinh nghiệm phượt Hội An chi tiết nhất dành cho các bạn đang ấp ủ dự định đi. Hy vọng với chia sẻ trên của VNTRIP.VN các bạn sẽ không bỏ lỡ những địa điểm du lịch đáng đến ở Hội An. Còn trẻ, còn khỏe ngại gì mà không đi khám phá cảnh quan, khám phá cuộc sống. Lên đồ, book phòng, call ngay cho đám bạn để cùng phượt thôi bạn ơi.

Xem thêm:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ