Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhật kí du lịch: Kinh nghiệm phượt Cần Giờ trong một ngày>

Nhật kí du lịch: Kinh nghiệm phượt Cần Giờ trong một ngày

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
2.0K lượt xem

Cuộc sống đô thị nhộn nhịp và náo nhiệt khiến cho chúng ta có ít khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Mình cũng giống các bạn, làm việc từ sang đến tối, đến tối chưa chắc đã được nghỉ vì còn nhiều việc nhà cần làm. Chính vì vậy mà những ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật rất ý nghĩa đối với những người nhân viên văn phòng. Mình là một người rất thích đi du lịch, cho nên những ngày nghỉ này mình thường rủ bạn bè đi phượt để giải tỏa mọi mệt nhọc của cuộc sống thành thị. Và trong bài viết hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các bạn kinh nghiệm phượt Cần Giờ mà bọn mình đã đi vào tuần. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về Cần Giờ hơn.

Tin liên quan: Du lịch Cần Giờ

Hướng dẫn đường đi tới Cần Giờ

khu du lịch Vàm Sát - Cần Giờ

Khu du lịch Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Huyện đảo Cần Giờ nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 50km, bạn có thể tới đây bằng xe bus hoặc xe máy đều được. Với mình thì thích đi xe máy hơn vì vừa chủ được thời gian, vừa khám phá được vùng đất mới.

Lúc đầu bọn mình khởi hành vào lúc 8h sáng với 6 người và 3 xe máy. Từ quận 7 bọn mình đi qua đường Huỳnh Tuấn Phát về hướng nhà bè. Khi tới phà Bình Khánh khoảng 9 rưỡi gặp ngay cảnh người người xe xe đứng đợi để lên phà. Bởi vì hôm đó bọn mình đi vào thứ 7 nên có rất đông người tới du lịch tại Cần Giờ.

Hình ảnh phà Bình Khánh

Hình ảnh phà Bình Khánh (Ảnh sưu tầm)

Mất một lúc bọn mình mới mua được vé xe máy để có thể lên phà tới Cần Giờ. Giá vé 2 người 1 xe là 6.000 VND nhé, cho nên mấy bạn nên chuẩn bị sẵn tiền lẻ để đỡ mất công đợi người ta thối lại tiền.

Do chúng mình đã chuẩn bị đồ ăn sáng tại nhà nên khi nên phà là mở đồ ra ăn lấy sức cho một ngày đi phượt Cần Giờ. Mất khoảng 15 phút đi phà là nhóm đã đến đặt chân tới địa phận huyện Cần Giờ.

Phượt Cần Giờ

Phượt Cần Giờ bằng xe máy (Ảnh sưu tầm)

Nói chung vì đây là một huyện đảo nên đường xá khá là xấu, các bạn nên đi tốc thấp để vừa an toàn và tránh bị “mấy anh áo vàng” gọi vào hỏi thăm nhé. Dọc đường tới trung tâm Cần Giờ hai bên là cây rừng xanh nên chạy xe cảm giác thật thoải mái và dễ chịu. Do khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp nên bọn mình đã dừng lại chụp ảnh

Do chúng mình đứng lại chụp ảnh trên đường đi thì hơn 11h mới tới trung tâm Cần Giờ, nhóm bọn mình ghé qua quán bi sắt  thấy rất đông người tụ tập chơi. Đây là một trò chơi truyền thống của nơi này, bọn mình vừa ngồi nghỉ ngơi, uống nước, vừa xem mọi người chơi bi thật thú vị.

Hình ảnh rất nhiều người đang xem chơi bi sắt

Hình ảnh rất nhiều người đang xem chơi bi sắt (Ảnh sưu tầm)

Sau khi nghỉ ngơi xong, địa điểm đầu tiên mà nhóm mình tới thăm quan đó chính là chợ Hàng Dương. Mình đọc trên mạng nói rằng ở đây có rất nhiều hải sản tươi ngon. Khi tới nơi đúng như những gì mình đọc, đâu đâu cũng thấy hải sản, nào là ốc, tôm, cua, ghẹ, vv.

Thấy mọi người có vẻ muốn ăn và bụng bắt đầu kêu thì đã vào luôn một quán ở chợ. Ăn uống tẹt bô 6 người chỉ hết có 800k đã tính luôn cả tiền chế biến. Vào những ngày cuối tuần thì chợ vô cùng đông luôn.

Chợ Hàm Dương - Cần Giờ

Chợ Hàm Dương – Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Sau khi đã nạp đầy đủ năng lượng, bọn mình cần tìm một nơi để nghỉ ngơi để tiêu hóa lượng thức ăn vừa mới hấp thụ. Theo hướng dẫn của người dân Cần Giờ bọn mình đã tới nhà nghỉ Bảo Hưng có giá 150.000 VND/phòng 3 giường đôi. Sau khi cất đồ vào trong phòng, mình cùng với 2 bạn nữa đi ra bãi biển 30/4 dạo chơi. Mặc dù cát biển màu đen nhưng không phải do bẩn đâu nhé, mà lại không có rác nữa, nước biển trong.

Vui chơi tại biển Cần Giờ

Vui chơi tại biển Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Bãi biển Cần Giờ sạch và hầu như không có rác

Bãi biển Cần Giờ sạch và hầu như không có rác (Ảnh sưu tầm)

Khoảng 3 giờ chiều là bọn mình bắt đầu trả phòng và đi về. Trên đường về thì bọn mình có ghé qua Đảo Khỉ. Vừa tới cổng thôi là đã thấy ngay con khỉ chúa ở dưới 1 mái chòi. Vé vào cổng là 30.000 VND/người, khi đi vào trong có một đàn khỉ khoảng 15 con ồ ra chỗ mình làm mình hơi sợ một chút. Mình thấy có mấy bạn cầm kem hoặc mang theo đồ ăn thì bị bọn khỉ giựt đồ ăn luôn. Cho nên khi vào Đảo Khỉ thì tránh mang đồ và tay phải cầm theo một cây cho khỉ sợ ko dám lại gần móc đồ.

Thăm quan đảo Khỉ - Cần Giờ

Thăm quan đảo Khỉ – Cần Giờ (Ảnh sưu tầm)

Câu cá sấu

Câu cá sấu (Ảnh sưu tầm)

Đi sâu vào trong bạn có thể thấy cả cá sấu nữa đấy, di trên cây cầu gỗ mà nhìn xuống chân là cả bầy cá sấu chục con nổi lên mặt nước khiến ai cũng phải rùng mình. Mình có thử trò câu cá sấu rất thú vị chỉ với 20k/lượt, nhìn còn cá sâu đớm miếng thịt trông thật thích mắt. Sau khi câu cá xong, xong rồi bọn mình vào rạp xiếc xem xiếc thú, check-in rồi về. Kết thúc một ngày đi phượt biển Cần Giờ đầy niềm vui và thú vị.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ